Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá

Nhà khoa học golf ''mất đại bàng'' sau khi bóng đập cờ nảy ra

Nhà khoa học golf ''mất đại bàng'' sau khi bóng đập cờ nảy ra

Tay golf sinh năm 1993 với biệt danh ''Golf Scientist'' có màn thi đấu tuyệt vời khi ghi tới 9 birdie trong đó có màn nước rút quá xuất sắc ở 7 hố cuối vòng 1 The Masters. DeChambeau đánh 35 gậy (-1) sau nửa vòng đầu và tìm được sự tự tin khi vượt qua thử thách Amen Corner với 2 birdie liên tiếp các hố 12,13.

Masters19R1Chambeau1

Nhưng đó chưa phải là gì ấn tượng nhất bởi sau đó DeChambeau đã liền một mạch có birdie từ hố 15 đến 18. Nếu như hố 16PAR3 DeChambeau lỡ điểm Hole in one sau khi bóng nằm cách hố vài inches thì pha trượt Eagle hố 18 khi bóng lăn trên green đập cán cờ nảy ra cũng tiếc không kém. Pha đánh tiếp cờ lượt thứ 2 hố 18, bóng của Bryson tiếp green và lăn từ từ vào hố nhưng do lực lăn tương đối mạnh khiến cho bóng lao thẳng vào cờ nảy ra cách hố hơn gang tay. Suýt chút nữa thì Bryson đã có thể mang về điểm số eagle và vươn lên dẫn đầu solo ở vòng 1 The Masters.

Ở trên Green, Bryson DeChambeau là tay golf gạt bóng sẽ không rút cờ kể từ khi luật mới được áp dụng. Ở tình huống hố 18 này có nhiều người cho rằng, nhờ cờ mà bóng của DeChambeau được giữ lại mà không vượt đi xa nhưng nếu ý kiến khác là bóng sẽ vào hố nếu không có cờ. 

Trước khi bước vào vòng đấu này, Bryson DeChambeau đã có những phân tích tỉ mỉ từng green đấu cũng như khoảng cách từ các điểm approach lên cờ. Có lẽ mọi thứ đang phát huy tác dụng với ''nhà khoa học golf'' vào lúc này.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi