Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Khám phá

15 mẹo hay khi chơi golf trong mùa đông

15 mẹo hay khi chơi golf trong mùa đông

wintergolf01

1. Có một đôi găng tay mùa đông tốt

Giữ cho tay khô và ấm là điều cực kì quan trọng nếu muốn thưởng thức những khoảng thời gian thư giãn dễ chịu với golf trong ngày cuối tuần. Với thời tiết ẩm ướt như mùa đông thì găng tay là một thứ không thể thiếu được. Trời càng ẩm ướt thì khả năng kiểm soát gậy sẽ càng khó cũng như khả năng kiểm soát điểm số của bạn.

2. Tập luyện short game

Với không khí lạnh bao quanh bóng và mặt cỏ, sân golf sẽ có thể chơi khó hơn rất nhiều khi chơi trong mùa đông. Những hố par 4 khi chơi trong mùa đông sẽ là một khó khăn hoàn toàn mới so với khi mùa hè. Tập luyện với gậy wedge và short game trước khi chơi hoặc thi đấu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn điểm số của mình.

3. Mặc áo ấm

Không chỉ giữ ấm cho tay mà giữ ấm toàn cơ thể cũng rất quan trọng. Nếu bạn cảm thấy lạnh khi đứng trên sân thì khả năng cảm nhận bóng và gậy sẽ giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên cũng không nên mặc áo quá dày bởi chúng có thể cản trở khả năng chuyển động của bạn.

4. Giữ cho bóng ấm

Một quả bóng ấm sẽ bay xa hơn bóng lạnh là một sự thật. Cứ giảm 10 độ của bóng thì nó sẽ bay thấp hơn khoảng 2 yards. Tuy nhiên thì giữ cho bóng ấm không phải là một điều đơn giản. Cách dễ dàng nhất để làm điều này đó là để bóng trong túi từ tee cho đến green và đánh dấu vị trí đánh của từng quả. Bạn không nên chọn bừa một quả và sử dụng nó ngay lập tức.

5. Đi 2 đôi tất

Nếu cảm thấy chân dễ lạnh thì có thể đi 2 đôi tất. Nếu không thì một đôi tất thật dày cũng là một sự lựa chọn tốt.

6. Giữ đế giày sạch sẽ

Cỏ và đất bám lại trên đế giày của bạn sẽ khiến chúng trở nên trơn hơn rất nhiều. Do vậy hãy đảm bảo việc giữ cho đế giày của bạn sạch sẽ.

7. Mặc quần lót dài

Cũng giống như mục tiêu giữ ấm bản thân, mặc quần lót dài sẽ giúp bạn có phần dưới ấm áp hơn rất nhiều khi có thêm một lớp quần áo nữa.

8. Giữ cho tay ấm

Khi tay quá lạnh, bạn sẽ mất cảm giác và chơi golf sẽ trở thành một việc không thể. Có một đôi găng tay mùa đông ấm để sử dụng giữa các hố và giữ tay ấm liên tục.

9. Sử dụng khăn choàng cổ

Khi mùa đông đến, giữ ấm cho cổ là một điều quan trong không kém gì. Do vậy một chiếc khăn choàng cổ sẽ giúp bạn tránh khỏi việc giảm thân nhiệt cơ thể khi những cơn gió lạnh không thể luồn lách vào trong.

10. Thay bóng

Đôi khi bóng có độ nén thấp hơn sẽ bay xa hơn trong thời tiết mặc dù bóng sẽ lăn không xa bằng.

11. Mang vài chiếc khăn

Nhiều khả năng bạn sẽ cần đến khăn mặt khi mọi thứ trở nên bừa bộn hơn. Đôi khi gậy của bạn sẽ dính bùn và các vết bẩn khác. Lúc đó, một chiếc khăn vải sẽ giúp bạn đối phó với những vết bẩn như vậy.

12. Chọn gậy giúp bóng bay xa

Như đã nói ở trên, bóng sẽ không đi xa như bình thường trong mùa đông do vậy một số gậy khác sẽ có thể giúp bạn. 

13. Điều chỉnh gậy driver

Với mặt đất nhão và mềm, việc sử dụng gậy driver sẽ khó khăn hơn. Nếu bạn sở hữu một chiếc gậy có thể điều chỉnh, hãy cân nhắc việc tang độ loft. Nếu không thể điều chỉnh gậy thì bạn cũng có thể đặt tee cao hơn bình thường một chút. Những mẹo này sẽ giúp bạn đưa bóng đi xa hơn từ tee.

14. Túi golf chống nước

Nếu không có một túi golf chống nước và định chơi trong mùa đông thì bạn sẽ gặp một cơn ác mộng khi chơi trên sân. Một túi golf chống thấm nước là một điều không thể thiếu để đảm bảo sự an toàn cũng như khô ráo cho gậy golf.

15. Thay đổi kĩ thuật gạt bóng

Bạn nên sử dụng các gậy putter có đầu nặng hơn để đưa bóng lăn đi xa hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi