Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Khám phá

Các golfer kiếm được bao nhiêu tại Ryder Cup?

Các golfer kiếm được bao nhiêu tại Ryder Cup?

Trong nhiều thập kỷ, Ryder Cup còn chẳng có lợi nhuận. Cho cuối những năm 1970, khi TV bắt đầu phổ biến và Ryder Cup thu hút được sự chú ý của các đơn vị tổ chức sự kiện. Trong năm 2018, Le Golf National là nơi diễn ra của giải đấu.

LEGolfNational201801

Lịch sử về số tiền thưởng tại Ryder Cup

Dù chưa bao giờ có định lượng cụ thể về số tiền thưởng của Ryder Cup, các tay golf thi đấu vẫn nhận được một số tiền nhỏ kể từ khi bắt đầu. Trong năm 1927 tại Brookline, các golfer phía đội Anh đã nhận được tiền đi lại. Tuy nhiên số tiền này đã nhiều hơn rất nhiều kể từ khi đội Anh chia số tiền thưởng là 906 bảng Anh trong năm 1927.

Lợi nhuận

Khi Ryder Cup có mặt tại Mỹ, hiệp hội golf Mỹ đã có quyền sở hữu giải đấu. Họ cũng chia số tiền lợi nhuận với phía European Tour. Nhưng phía Mỹ sẽ chia lợi nhuận với tỉ lệ 5:1 nếu Ryder Cup được tổ chức tại Mỹ. Khi được tổ chức ở châu Âu như trường hợp năm nay 2018 thì phía European Tour sẽ lấy 60% số tiền lợi nhuận.

Các golfer Mỹ kiếm được bao nhiêu tại Ryder Cup 2018?

Những golfer được chọn để thi đấu cho đội tuyển Mỹ sẽ không nhận được tiền thưởng như các giải đấu khác. Nhưng không có nghĩa là không có số tiền nào liên quan. Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ sẽ chia tổng số lợi nhuận với các golfer. Mỗi người sẽ đứng tên khoảng 200.000$. Số tiền này được phân phối vào mục đích từ thiện, hỗ trợ giáo dục và đói nghèo.

Các golfer châu Âu kiếm được bao nhiêu Ryder Cup 2018?

Phía châu Âu cũng sẽ không nhận được bất kì giải thưởng tiền mặt nào nhưng theo thường lệ thì họ sẽ nhận được quà được mua bằng tiền kiếm được từ Ryder Cup. Tony Jacklin là người đã bắt đầu thông lệ này khi còn làm đội trưởng và nó đã được duy trì đến bây giờ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi