Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Khám phá

Golfer tuổi teen người Thái Lan xác lập kỷ lục Guiness thế giới

Golfer tuổi teen người Thái Lan xác lập kỷ lục Guiness thế giới

Atthaya Thitiku cầm gậy golf từ năm 6 tuổi và 8 năm sau cô trở thành golfer trẻ nhất thế giới vô địch giải golf chuyên nghiệp.

Atthayahitikul

Golfer tuổi teen người Thái Lan vô địch giải  Ladies European Thailand Championship - Ảnh: CNN

Golfer trẻ 14 Thitikul bước vào vòng chung kết giải Ladies European Thailand Championship 2017 với hai gậy kém hơn Ana Menendez, nhưng golfer người Mexico đã để mất 4 hố ở 9 hố đầu, trong khi đó golfer tuổi teen Thái vẫn giữ được sự kiểm soát của mình, để thắng giải với khoảng cách 2 gậy tốt hơn Menedez. Atthaya Thitikul vô địch với tổng điểm -5 sau 4 vòng đấu, nhưng là golfer nghiệp dư, do vậy toàn bộ tiền thưởng sẽ dành cho người đứng thứ hai là Menedez. Golfer 14 tuổi này sẽ không chuyển sang chuyên nghiệp trong vài năm tới bởi cô nói rằng vẫn cần thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho hành trình gian nan và khốc liệt này.

Việc golfer trẻ tuổi người Thái Lan đăng quang, phần nào giúp cho hệ thống giải Ladies European Tour tạo thêm sức hút. Bởi trong vòng 2 tháng qua không có 1 pro nào thi đấu ở tour này, lý do là tour không có đơn vị nào tổ chức được giải. LET mơí chỉ có 4 giải đấu diễn ra kể từ đầu năm nay, nhưng không có một giải này sau giải Mediterranean Ladies Open vào tháng Tư. Ladies European Tour 2017 theo lịch trình sẽ có 19 giải đấu kéo dài thứ 2 đến tháng 12 ở khắp các châu lục.

LET

Thitikul bước sang tuổi 14 từ ngày 20/2, cô phá vỡ kỷ lục của Brooke Henderson, người từng vô địch Canadian Woman's tour 2012 ở tuổi 14, 9 tháng, 3 ngày.

Theo sách kỷ lục Guinness, nữ golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải chuyên nghiệp là golfer người Nhật, Ryo Ishikawa khi đăng quang Munsingwear Open KSB Cup 2007 ở tuổi 15, 245 ngày.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi