Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Khám phá

Cỏ đuôi trâu ở Erin Hills

Cỏ đuôi trâu  ở Erin Hills

Giải Major thứ 2 trong năm - giải Mỹ Mở Rộng 2017 là giải đấu thứ 117 trong lịch sử của giải đấu này. Erin Hills là sân golf mới được thành lập vào năm 2004 và đã có vinh dự lớn khi được chọn là nơi đăng cai giải đấu vô cùng danh giá này. Để được chọn lựa làm sân đấu của US Open không chỉ đơn giản là đẹp mà còn đáp ứng tiêu chí khó. Thoạt nhìn Erin Hills là sân golf với quang cảnh đầy thoáng đãng như một cánh đồng rộng nhưng thực tế địa hình mấp mô, nhiều góc khuất đặc biệt là kẻ quấy rối cỏ đuôi trâu thực sự không thân thiện chút nào. Bất kể golfer nào đánh bóng vào khu vực có cỏ đuôi trâu đều phải ôm hận. 

fesc

Cỏ đuôi trâu đang là chủ đề hot trên các golfer tham dự giải cũng như trên các trang tin tức golf thế giới. Cỏ đuôi trâu phủ hơn  2 triệu m2 ở vùng nông thôn bang Wisconsin.

Tuần này golfer người Mỹ là Kevin Na đã đăng lên tài khoản Instagram đoạn clip anh ném bóng vào khu vực có đuôi trâu chỉ cách anh đúng 3 yards, tìm được bóng là một điều may mắn nhưng nếu cố sức đánh mạnh cho bóng ra khỏi vùng cỏ này có thể khiến bóng không những không ra mà còn mất tích trong vùng cỏ dầy. Kevin Na chia sẻ nếu không có một tư thế set up chuẩn xác các golfer có thể phải trả giá khá đắt.

Có lẽ sẽ có nhiều tiếng chửi thề ở Erin Hills trong những ngày tới bởi cỏ đuôi trâu là một phần ở đây sẽ chẳng có gì thay đổi cả. Điều hợp lý nhất lúc này là các golfer cần tập luyện và khảo sát địa hình kỹ càng hơn.

Cỏ đuôi trâu có những khu vực bên đường fairway cao tới quá đầu gối và khá là phổ biến ở sân Erin Hills. Golfer từng 2 lần vô địch US Open - Andy North chia sẻ trong buổi họp báo hôm thứ 2 rằng: "Những chia sẻ của Kevin Na trên mạng giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về sân đấu năm nay. Không thể xem thường những khu vực cỏ đuôi trâu này. Có những khu vực cỏ dầy và mỏng đan xen nhau nhưng theo quan sát thì nếu một golfer có cú drive mạnh hơn xa hơn có thể giúp bóng vượt qua vùng cỏ đuôi trâu dầy để lên vùng cỏ ngắn hơn nếu bóng có vào khu vực cỏ này."

greenbrown

US Open đang đến gần, không giống The Masters khi các golfer chỉ thi đấu trên 1 sân đấu duy nhất là Augusta mà các golfer phải thi đấu ở các sân đấu khác nhau với độ khó bậc nhất. Nỗi ám ảnh năm nay không phải là những siêu bunker như ở Oakmont Country Club năm ngoái mà sẽ là cỏ đuôi trâu. Việc tìm thấy bóng đã là một điều khó và cứu bóng ra cũng là cả một vấn đề lớn. Nhưng nếu không có cỏ đuôi trâu thì cuộc chơi thực sự không còn hấp dẫn nữa bởi đây là nơi thi đấu của các golfer hàng đầu thế giới. Chúng ta cùng xem họ khắc trị lại những khó khăn, các bẫy mà Erin Hills mang tới như thế nào tại US Open tới đây.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi