Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Khám phá

Muirfield Golf Club dỡ bỏ lệnh cấm thành viên nữ sau 273 năm

Muirfield Golf Club dỡ bỏ lệnh cấm thành viên nữ sau 273 năm

BBC đã đưa tin từ câu lạc bộ, khi người đứng đầu Muirfied Member ông Henry Fairweather, công bố rằng có tới 80,2% thành viên đồng ý cho phép phụ nữ có thể trở thành thành viên câu lạc bộ.

EdinburghGolfers

"Đây là một trong những quyết định lịch sử trọng đại của câu lạc bộ kể từ năm 1744 và điều này sẽ vẫn duy trì được giá trị và sự tự hào đầy ngưỡng mộ với câu lạc bộ bấy lâu nay. Chúng tôi hướng về những cơ hội phía trước và chào đón thành viên là nữ, những người quan tâm, vì lợi ích chung, tôn trọng và phát triển truyền thống tuyệt vời với tinh thần hòa hảo cho câu lạc bộ."

Quyết định này có được sau khi Royal and Ancient Golf Club of St. Andrews, tổ chức luật golf với tên gọi quen thuộc là R&A, bỏ chọn Muirfield là địa điểm đăng cai The Open Championship bởi lập trường "phân biệt"  thành viên là nữ.

Tổng cộng có 621 thành viên bỏ phiếu, có 123 người chống lại chính sách này. Kết quả bỏ phiếu cho thấy 2/3 người của câu lạc bộ ủng hộ thành viên nữ đã chứng minh thực tế rằng lịch sử cần phải thay đổi.

Theo BBC, Honourable Company of Edinburgh Golfers, đơn vị sở hữu cậu lạc bộ, đã hối thúc các thành viên nhanh chóng bỏ phiếu thông qua sự thay đổi chính sách này.

Cho đến tận thứ Ba, golfer nữ chỉ được cho phép thi đấu ở sân Links như là khách và người thăm quan, nhưng với quyết định mới này sẽ đem đến nhiều hi vọng cho những golfer nữ muốn trở thành thành viên của câu lạc bộ golf giàu truyền thống bậc nhất thế giới này.

Thủ tướng Scotland, bà Nicola Sturgeon đã hoan nghênh chính sách mới này, và cho rằng đây là bước đi tiến bộ cho cả nữ giới và cho chính Muirfied. 

Sau quyết định mới này, the R&A đã đồng ý xác nhận Muirfield sẽ đủ điều kiện trở thành nơi tổ chức The Open, điều này đồng nghĩa giải golf Major danh giá nhất vương quốc Anh sẽ trở lại East Lothian.

Hiện nay vẫn còn nhiều sân golf nổi tiếng thế giới vẫn nói không với việc gia nhập các thành viên nữ, họ cho rằng phụ nữ nói nhiều, phức tạp, thi đấu chậm ...và thấy không cần thiết để bổ sung thành viên nữ. Nhưng mọi chuyện đã khác hơn với việc câu lạc bộ golf lâu đời vào bậc nhất thế giới cũng phải xuống nước dưới những sức ép không nhỏ từ cộng đồng và tổ chức golf quyền lực.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi