Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Game Plan

Sai lầm lớn nhất hầu hết các golfer nghiệp dư thường mắc phải, theo Fred Couples

Sai lầm lớn nhất hầu hết các golfer nghiệp dư thường mắc phải, theo Fred Couples

 

Fred Couples đã chơi golf rất nhiều (tất nhiên), và điều đó cũng có nghĩa là ông đã chơi vô số trận chuyên nghiệp và cả không chuyên với những người chơi golf nghiệp dư, từ những người rất giỏi cho đến những người chưa thành thạo.

Couples được bắt gặp tại Berenberg Invitational ở Câu lạc bộ Golf GlenArbor ở Bedford Hills, New York, vào đầu tháng này khi ông đang tham gia sự kiện từ thiện kéo dài hai ngày. Một trong những câu hỏi mà ông được phỏng vấn là chỉ ra một sai lầm phổ biến mà ông thấy các pro-am thường mắc phải và lời khuyên nào ông sẽ đưa ra cho họ.

Đây không phải là một chủ đề mới và đã được nhiều bài viết đề cập với hàng trăm câu trả lời khác nhau - mua thêm gậy hybrid, loại bỏ gậy gỗ, ngừng sử dụng tất cả những cây gậy wedge,...Câu trả lời của Couples? Đó là một điều rất mới.

“Tôi nghĩ một vấn đề ở hầu hết mọi người là khi họ đánh được một cú hay, thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào,” Couples cho biết. “Vì vậy, họ thích trút bỏ tất cả vào những cú đánh không tốt. Và mỗi một ngày sẽ có rất nhiều cú đánh như thế, dù là handicap 5 hay 20, và điều này dẫn đến tâm lý thất vọng khi chơi golf”.

Quan điểm của Couples đưa ra là: Chơi golf rất khó. Nó khó đối với cả người chơi chuyên nghiệp, khó cho những người nghiệp dư thực sự giỏi, nên tất nhiên sẽ khó cho bạn, một người trung bình chỉ chơi mỗi tháng một lần và nghỉ tập luyện giữa chừng.

Người chơi PGA Tour trung bình cũng chỉ đạt 68% green in regulation, vậy tại sao bạn lại mong đợi tất cả các cú đánh đều đạt GIR? Một golfer chuyên nghiệp trung bình có cú putt bóng thành công từ 6 feet chỉ chiếm 69%, vì vậy bạn cũng không thể cho rằng mình putt được 9/10.

Những cú đánh hỏng chắc chắn sẽ xảy ra và không đáng để chúng làm hỏng vòng chơi của bạn. Tại President Cup vào tháng trước, Justin Thomas đã đánh một cú chunk thô bạo và Scottie Scheffler đã đánh bóng trúng cổ gậy. Rõ ràng, những cú đánh hỏng có thể xảy ra với bất kỳ ai kể cả những người chơi giỏi nhất.

Nếu một người chơi golf biết đánh giá cao những cú đánh thực sự tốt và giảm nặng nề với những cú đánh tồi tệ, thì nó có thể tạo nên điều kỳ diệu cho tâm trạng, và cả điểm số tổng thể. Một tư duy tốt hơn sẽ giúp trò chơi tốt hơn.

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh tiếp theo”, Couple tiếp tục, “và đó là lý do tại sao một số pro nổi trội hơn những người khác.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi