Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Game Plan

Tâm lý - kẻ 'ngáng' đường cú swing của bạn

Tâm lý - kẻ 'ngáng' đường cú swing của bạn

Nghe có vẻ lạ, nhưng mà phần lớn tốc độ đầu gậy không liên quan gì đến cách bạn swing. Thứ cản trở khoảng cách những cú đánh của bạn, thật ra bắt nguồn từ tâm trí.

Những người chơi chuyên nghiệp từ mọi background đều cố gắng mở rộng khoảng cách cú đánh của mình và họ có thể dễ dàng đạt được cú hích về tốc độ bằng sức mạnh thể chất. Thế nhưng chính não bộ của họ lại đang ngăn cản điều đó. Việc này có thể được giải thích, chủ yếu là từ tâm lý lo lắng về việc bị thương hay chỉ đơn giản là tâm lý sợ đánh bóng lên khỏi mặt đất nói chung.

Những nỗi sợ hãi này, mặc dù chính đáng, nhưng không phải lúc nào cũng hợp lý. Đó là lý do tại sao Bryson DeChambeau tán thành chế độ luyện tập rèn luyện tốc độ bằng cách đánh hàng trăm quả bóng mỗi lần khởi động (mặc dù những người chơi golf thông thường nên bắt đầu với số bóng ít hơn nhiều).

Ông nói: “Điều mà hầu hết mọi người không hiểu là đó là các dây thần kinh của chúng ta. “Cơ thể của bạn có thể đi nhanh hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ, chính bộ não của bạn đang bảo nó chậm lại”.

Điều mà Bryson đề cập ở đây là điều mà Dave Phillips, Top 100 huấn luyện viên của TPI’s GOLF, gọi là “kẻ thống trị tốc độ swing” làm cản trở khả năng tăng tốc của bạn.

Phát biểu trong một chuyên mục của TPI gần đây, Phillips tiết lộ đó chính xác là vấn đề mà Padraig Harrington, người từng 3 lần giành giải Major đã phải vật lộn để vượt qua. Tốc độ swing của anh ấy đã có gì đó không đúng khi chạm mức thấp 113 dặm/giờ trong mùa giải 2018-19, dẫn đến khoảng cách trung bình là 296 yard. Nhưng mùa này? Ở tuổi 51, tốc độ đầu gậy của Paddy lên tới 116 dặm/giờ với cú phát driver hơn 300 yard.

Sao anh ấy lại làm được điều đó?

Khi được hỏi anh đã làm thế nào, Paddy chia sẻ: “ Thành thật mà nói, tôi đã thuyết phục bộ não của mình rằng đi tôi có thể đi nhanh, sẽ không sao đâu và tôi có thể làm được điều đó trên sân gôn. Bất kỳ người chơi nào đang đối mặt với “kẻ thống trị tốc độ” này, khi họ bước vào sân golf, họ cần phải thuyết phục nó. "

Thoải mái sẽ giúp đánh xa hơn

Tất nhiên, điều này sẽ đạt được với việc kết hợp luyện tập kỹ thuật tuyệt vời cùng Top 100 huấn luyện viên Michael Jacobs.

Vậy làm thế nào để loại bỏ “kẻ thống trị” trong bạn? Cách đơn giản nhất, điều mà huấn luyện viên nào cũng khuyến khích, là dành vài phút trước khi lên sân swing hết mức có thể. Bạn có thể đánh ít nhất là năm bóng, hoặc không cần đánh bóng nào cả, chỉ thực hiện động tác swing. Sử dụng thiết bị hỗ trợ rèn luyện tốc độ, chẳng hạn như The Stack hoặc Super Speed cũng sẽ rất hữu ích.

Nhưng cuối cùng và quan trọng nhất là tạo tinh thần thoải mái cho bản thân. Hãy thoải mái đánh nhanh và bạn sẽ thấy những lợi ích mà nó mang lại.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi