Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Game Plan

Chiến lược khôn ngoan và cú đánh 3 gỗ 'thần sầu' của Hideki Matsuyama

Chiến lược khôn ngoan và cú đánh 3 gỗ 'thần sầu' của Hideki Matsuyama

Trước khi đề cập đến siêu phẩm 3 gỗ của Hideki Matsuyama ở loạt playoff thì chúng ta không thể không nhắc tới pha thiết lập thế đứng vô cùng khôn ngoan và đầy tính toán của anh ấy ở teebox hố 18 vòng 4. 

Theo đó golfer người Nhật Bản đã đặt bóng về sau cạnh teebox phải để có thể đánh cắt sâu ở hố 18 Par5 với địa hình dogleg. Nhưng tại sao lại sát bên phải như vậy, điều đơn giản là Hideki cần phải tránh những cây dừa khá cao sát ngay gần khu vực teebox bên trái, việc đặt lệch sang và về sau giúp có thêm không gian cho đường bóng đi. Theo luật golf thì khu vực teebox bạn được đặt trong phạm vi vuông góc với chiều dài 2 gậy golf. Do đó Hideki Matsuyama đã tận dụng được điều cơ bản đó để mang về lợi thế cùng với sự ổn định và cực kì tự tin với Driver. Hideki Matsuyama đều đưa bóng lên fairway đẹp và giúp anh đánh 2 on ở hố 18 vòng 4, để mang về Birdie sau 2 lần gạt. Điều quan trọng là điểm birdie này đã giúp cho nhà vô địch The Masters buộc Russell Henley bước vào vòng playoff. 

hideki18tee1

Không thay đổi thế đứng như vậy khi vào loạt hố phụ đầu tiên, thậm chí Hideki Matsuyama đã khiến toàn bộ khán giả cũng như người xem qua truyền hình được chứng kiến một trong những cú đánh 3 gỗ hay nhất trong lịch sử của giải đấu. Cú đánh mặc dù bị chói mắt đi 277 yards và  Hideki chỉ biết nó tốt qua tiếng hò reo của khán giả vì bóng ôm cờ để gạt Eagle. Golfer người Nhật Bản loại Russell Henley đầy thuyết phục. Mặc cho 9 đường đầu Henley thi đấu quá hay nhưng ở lượt hố quyết định anh đều đưa bóng vào bunker fairway ở hố 18 và lượt phụ khiến nhà vô địch Sony Open 2013 phải chia gậy. Trong khi đó, lựa chọn chiến thuật thi đấu tốt và bứt phát đúng thời điểm đã giúp Hideki Matsuyama mới là người dành cúp. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi