Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Game Plan

96% người chơi golf gặp vấn đề này

96% người chơi golf gặp vấn đề này

Golf như trở thành môn cực khó khi chúng ta bắt đầu phân tích về kỹ thuật. Tuy nhiên với một tâm thế cầu tiến, học hỏi để bước vào golf, hãy đi từ sự đơn giản nhưng phải ghi nhớ cơ bản. Khi nắm được nó rồi, hãy làm cho chỉn chu. Một trong số đó là việc phán đoán và đọc cú putt của mình.

Theo HLV hàng đầu là Eric Alpenfels cùng và đối tác nghiên cứu của ông, Tiến sĩ Bob Christina, Giáo sư Danh dự về Kinesiology và Trưởng khoa Danh dự của Trường Y tế và Khoa học Con người tại Đại học Bắc Carolina ở Greensboro chia sẻ trong cuốn  “Evidence-Based Golf” cho biết, 96% golfer phán đoán sai tới 60% cú putt của họ, đặc biệt là golfer có handicap cao. Đương nhiên trong số này có cả nhiều người còn không biết đường line như nào và luôn phải dựa vào caddie. 

Về cơ bản người chơi golf quá bận tâm việc swing phát bóng, đánh bóng lên green nhưng lại khá ẩu và dường như không nhận đủ thông tin cho mỗi cú gạt. Rõ ràng việc trượt một cú gạt bóng thì cũng tương đương với việc bạn phát một quả bóng hay bị phạt một gậy. Tại sao chúng ta đã nỗ lực nhiều công đưa bóng lên green lại không chỉn chu cho từng đường putt. Tuy nhiên việc chơi golf đảm bảo tốc độ thi đấu vẫn phải được đảm bảo, tránh việc ''rùa bò'' trên sân.

Cũng theo nghiên cứu trên thì chỉ ra người chơi handicap thấp có khả năng gạt bóng có độ chính xác cao hơn, tuy nhiên con số này chỉ là gần 10%. Theo khảo sát cho 1300 cú Putt giữa người hcp cao và thấp thì việc sai lệch theo hướng giữa họ là không khá xa là mấy. Nhưng tỉ lệ của người hcp thấp gạt chính xác vẫn cao hơn và kiểm soát cả lực tốt hơn. 

Hiện tại có nhiều phương pháp đọc green khác nhau trong đó nổi bật nhất là Aimpoint. Không có lý do gì mà không cải thiện cú gạt khi mà đã sẵn các phương pháp tập luyện nó. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi