Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Fitness

Chỉ cần 1 phút mỗi lần, bài tập này giúp bạn tránh được chấn thương vai

Chỉ cần 1 phút mỗi lần, bài tập này giúp bạn tránh được chấn thương vai

Chấn thương vai là chấn thương phổ biến thứ hai sau phần lưng dưới, điều đó đã được xác nhận bởi Huấn luyện viên thể hình Lauren McMillin. Chấn thương ở vai có thể kết thúc mùa giải của một vận đông viên chuyên nghiệp đan thi đấu trên Tour. Nhưng có một bài tập đơn giản có thể thực hiện để ngăn điều này xảy ra. McMillian khuyên các golfer nên thực hiện động tác ổn định vai này ba đến bốn lần mỗi tuần, mỗi lần 1 phút là đủ. 

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do YoGolf Performance (@yogolf_performance) chia sẻ

Lấy một khối vuông hay một vật thể có kích thước như hộp giày. Giữ nó ở giữa lòng bàn tay với cánh tay mở rộng về phía trước. Giữ thẳng cánh tay của bạn, nâng vật thể này qua đầu rồi trở lại vị trí cũ trước ngực và chú ý giữ tay vẫn thẳng. Tiếp theo, bạn khoá các khớp tay lại và dùng lòng bàn tay tạp áp lực lên khối vật thể, rồi đẩy vai về sau. Siết chặt cẳng tay của bạn, duy trì vị trí vai đó và cố gắng nâng cánh tay của bạn lên một lần nữa như kiểu bạn đang nâng một vật thể nặng hàng chục kilogam. Thực hiện sáu đến tám lần lặp lại chậm.

McMillin nói: “Bài tập này là một cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cho các cơ xung quanh khớp vai. Đặc biệt là những động tác liên quan đến gập vai. Trong khi cú đánh golf, yêu cầu vai phải di chuyển theo nhiều hướng thì độ uốn cong là một trong những động tác quan trọng quyết định tính hiệu quả và tính nhất quán của cú đánh.”

Bài tập này cũng tăng cường sức mạnh cơ lưng. Bạn có thể biết những cơ này là "lats".

McMillin nói: “Cơ lưng là một trong những cơ lớn nhất cơ thể. Khi nó di chuyển và hoạt động bình thường, người chơi golf có thể xoay người, di chuyển và thở một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu cơ này bị căng hoặc bị bó, nó có thể dẫn đến đau lưng dưới, mất ổn định vùng xương chậu, phạm vi chuyển động của vai bị hạn chế, tư thế xấu và một cú xoay người khó chịu."

Thực hiện bài tập đơn giản này ba hoặc bốn lần mỗi tuần và bạn sẽ ít bị chấn thương vai hơn.

McMillin cho biết: “Sự kết hợp giữa sức mạnh và khả năng vận động giúp hỗ trợ khớp vai đồng thời tăng phạm vi chuyển động, cải thiện tư thế và ngăn ngừa chấn thương”.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi