Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Fitness

Điểm khác biệt giữa Fitness và Golf Fitness

Điểm khác biệt giữa Fitness và Golf Fitness

HLV Golf Fitness tại Học viện Leadbetter có những chia sẻ về điểm giống và khác nhau giữa Fitness nói chung và Golf Fitness nói riêng.

PhuongHoangQuan1

HLV Phương Hoàng Quân - Học viện LGA Việt Nam

Điểm chung: Ta có thể thấy, cả Fitness và Golf Fitness đều xuất phát từ “nền tảng của giải phẫu học”, hướng đến mục tiêu rèn luyện giúp cải thiện về mặt thể chất, giúp người tập đạt được mục tiêu tập luyện của mình. Cả hai hình thức tập luyện đều tập trung vào yếu tố an toàn và hiệu quả.

Điểm khác biệt: Tuy nhiên, do mục đích tập luyện khác nhau mà những bài tập, phương pháp tập luyện cũng có sự khác nhau.

- Bộ môn Fitness:

Mục tiêu: Thay đổi hình thể: tăng sức mạnh cơ bắp, hình thể (Bodybuilding), giảm cân, giảm mỡ, tạo nên cơ thể cân đối (Body Fitness), kiểm soát thói quen ăn uống và tập luyện có khoa học.

- Bộ môn Golf Fitness:

Mục tiêu: ổn định và kiểm soát chuyển động

Golf fitness không phải là dạy kỹ thuật golf nên không hề thay đổi swing, mà là các chương trình tập luyện thể lực giúp bạn đạt tư thế cân bằng, sự linh hoạt và phối hợp cần thiết cho cú swing, tăng khả năng phát lực, tránh chấn thương. Nói đơn giản, Golf fitness là giúp tối ưu cơ thể của golfer để họ có thể swing tốt nhất.

Trong Golf Fitness thì tập trung chủ yếu vào sự cân bằng của các nhóm cơ: Độ linh hoạt của các khớp (Mobility), Độ ổn định (Stability), Độ dẻo dai (Flexibility) của cơ, Phạm vi chuyển động (ROM) của các khớp và Độ khỏe (Strength) của các nhóm cơ trong từng giai đoạn của cú Swing Có thể thấy, golf là một trong những bộ môn yêu cầu sự phối hợp chuyển động rất phức tạp của các nhóm cơ, khớp, hệ thần kinh vận động.

Vì vậy, hiểu về Golf Fitness sẽ giúp bạn hiểu về cơ thể của mình, từ đó giúp khắc phục điểm yếu của cơ thể, giảm thiểu những chấn thương trong tập luyện và thực hiện những cú swing ở trạng thái tốt nhất.

Thông tin thêm:

Leadbetter Golf Academy Vietnam
Địa chỉ: Tầng 1, Ciputra Club, Hà Nội
Website: www.lga.vn
Fanpage Fitness: https://www.facebook.com/leadbettergolf.fitnessacademy.vn

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi