Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Fitness

Học viện LGA Việt Nam đưa Fitness vào dạy Golf như là một sự bắt buộc

Học viện LGA Việt Nam đưa Fitness vào dạy Golf như là một sự bắt buộc

Một trong những xu hướng nổi bật trong thế giới golf hiện nay là sự kết hợp giữa Fitness và Golf. Nhiều golfer đều nhận thấy rằng việc tăng cường thể lực và sức khỏe có thể giúp họ cải thiện kỹ năng và hiệu quả chơi golf. 

Để đáp ứng nhu cầu này, Leadbetter Golf Academy Vietnam đã đưa phương pháp giảng dạy Golf kết hợp với Fitness cho học viên của mình. Đây là một cách tiếp sẽ đi sâu về hiệu suất cũng như chất lượng đào tạo để cải thiện trình độ golf của các golfer mọi cấp độ. Học viện LGA Việt Nam tự tin với đội ngũ HLV có trình độ cao sẽ giúp các golfer cải thiện rõ rệt khả năng chơi và thi đấu golf của mình. 

Sau đây là những chia sẻ của 2 HLV Golf Fitness tại LGA Việt Nam về xu hướng Fitness trong Golf hiện nay.

HLV Hoàng Quân: Hiện nay mọi người đã bắt đầu quan tâm đến thể lực Golf, nhưng chưa thực sự hiểu rõ về bản chất. Chúng ta thường nghĩ rằng tập Golf Fitness sẽ giống như đi tập Fitness tại các phòng tập và phải đạt tiêu chuẩn thay đổi hình thể như tỉ lệ cơ, tỉ lệ mỡ trong cơ thể. Nhưng thực chất ở đây việc tập luyện Golf Fitness là quá trình giúp đẩy hiệu suất của người chơi Golf trở nên hiệu quả hơn về mặt thể lực cũng như là những chuyển động, các giai đoạn phân tách cơ thể. Nói cách khác là tập trung vào chất lượng chuyển động. Khác với Fitness là chúng ta sẽ tập luyện xoay quanh về body như xây dựng cơ bắp, tỉ lệ lượng mỡ. Đối với Golf Fitness sẽ tập trung vào độ linh hoạt cơ thể, sự phối hợp chuyển động, phản xạ cơ thể, sức bền, khả năng phát lực.

HoangQuan

HLV Golf Fitness của LGA Việt Nam - Phương Hoàng Quân.

HLV Hưng Bùi: Người chơi Golf thường lười tập Golf Fitness, do hiểu sai bản chất dẫn tới nghĩ rằng tập Golf Fitness sẽ mệt mỏi, đau, căng cứng cơ bắp và cảm thấy rằng nó k phù hợp. Có một vài suy nghĩ thì cho rằng Golf Fitness đơn giản, cứ tập các bài liên quan về sức mạnh như Barbell Bench Press( nằm đẩy ngực) hay Back Squat ( gánh tạ) là được. Nên vấn đề giải pháp ở đây là cần có một nhận thức đúng đắn về việc tập luyện Golf Fitness, để từ đó xây dựng thói quen tập luyện và duy trì. 

HungVuLGA

HLV Golf Fitness của LGA Việt Nam -  Hưng Bùi.

Về Golf Fitness tại LGA Việt Nam. 

Học viện LGA Việt Nam đưa Golf Fitness vào ngoài trang thiết bị cơ sở vật chất chuyên dụng ra thì đội ngũ huấn luyện viên là một điểm cộng rất nổi bật. Tại  đây huấn luyện viên không chỉ đáp ứng yêu cầu về bằng cấp mặt khác còn tham gia chơi và nghiên cứu về chuyển động của Golf. Đa phần chúng ta nghĩ rằng chỉ cần biết đào tạo về thể lực là đủ. Nhưng không, cần phải hiểu về chuyển động của Golf, và chơi Golf. Mặt khác, huấn luyện viên tại LGA Việt Nam còn hiểu rất sâu về giải phẫu cơ thể, khả năng vận hành của các vùng cơ, xương khớp theo chức năng vận động của nó giúp cho người tập hiểu về cơ thể của chính cá nhân mình hơn.  

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi