Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Fitness

Everygolf/SingHealth: 6 nguyên tắc cần đảm bảo để phòng tránh chấn thương trong golf

Everygolf/SingHealth: 6 nguyên tắc cần đảm bảo để phòng tránh chấn thương trong golf

Sự kiện gặp gỡ giáo sư&bác sĩ đầu ngành từ Singapore General Hospital (SGH) tại Everygolf Vietnam. Ảnh: Everygolf

Dựa vào thông tin từ Sing Health cung cấp có khoảng 80% người chơi thể thao nói chung và golfer nói riêng thường xuyên bị chấn thương khi tập luyện. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc khởi động sai cách.

Theo nguồn thông tin mà Sing Health (Singapore General Hospital) - tổ chức y tế hàng đầu tại Singapore đã cung cấp số lượng người chơi thể thao nói chung và golfer nói riêng bị thương trong quá trình tập luyện ngày càng tăng. Phần lớn đến từ việc người chơi thể thao chưa nắm rõ các quy tắc trước khi ra sân tập luyện. Do đó, tại hội thảo được tổ chức giữa Everygolf và SingHealth đã đưa ra một 6 nguyên tắc để hạn chế chấn thương, đảm bảo an toàn cho cơ thể mà các vận động viên có thể tham khảo như sau:

Nguyên tắc cần đảm bảo:

Nguyên tắc thứ nhất: Chuẩn bị kỹ thuật chơi thể thao tốt.

Trong bất kỳ môn thể thao nào, việc nắm rõ kỹ thuật chơi đều đóng vai trò quan trọng. Những người mới bắt đầu chơi thể thao, không nên tự tập luyện một mình vì bạn có thể tập sai cách khiến cơ thể bị thương trong quá trình chơi thể thao. Phương hướng tốt nhất dành cho những người chơi thể thao nói chung, golfer nói riêng là nên tìm HLV chuyên nghiệp để nhờ họ hướng dẫn. Trong golf thì các kỹ thuật swing là bước cơ bản để giúp bạn tiếp cận gần hơn với bộ môn này. Bạn không nên tự học qua các trang mạng xã hội, vì các bài viết đó chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy đi đến các trung tâm tập luyện và tìm một HLV chuyên nghiệp để họ chỉ dẫn bạn từ những bước cơ bản.

Nguyên tắc thứ 2: Chuẩn bị về thể chất để đáp ứng nhu cầu vận động

Thể chất là một trong những yếu tố hàng đầu để bạn chơi thể thao tốt. Khi không đáp ứng đầy đủ về điều kiện thể chất, cơ thể người chơi sẽ mệt mỏi và suy kiệt nhanh chóng.

Nguyên tắc thứ 3: Khởi động đầy đủ khi lên sân chơi hay thi đấu.

Hầu hết các môn thể thao đều yêu cầu khởi động trước khi bước lên sân tập luyện. Đây là điều kiện bắt buộc để giúp cơ thể của bạn có đủ độ dẻo dai linh hoạt với các hoạt động xuyên suốt, đặc biệt là với golf - nơi các golfer phải chơi trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc lạnh giá. Đối với golf trước khi thực hiện cú swing hoặc chơi một vòng golf, bạn cần khởi động ít nhất 10 phút bằng cách đi bộ hoặc chạy cự ly ngắn. Duỗi bàn tay, cổ tay, cẳng tay, khuỷu tay, vai, cột sống và xương chậu. Đung đưa gậy đánh golf của bạn vài lần, tăng dần phạm vi chuyển động và tốc độ vung gậy của bạn.

Nguyên tắc thứ 4: Có thể kết hợp tập luyện các bộ môn khác tại nhà như tập tạ, tập gyms.

Tập luyện thôi là chưa đủ, bạn cần kết hợp thêm những bộ môn khác tại nhà như tập tạ, tập gyms. Với những bài này sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên khỏe khoắn hơn, giúp thể lực được nâng cao hơn. Thể lực bền bỉ là “chìa khóa” thành công giúp bạn chơi thể thao tiến bộ. Bạn có thể thấy, các vận động viên hiện nay đều sở hữu thể lực, sức bền đáng kinh ngạc là do họ đã kết hợp tập luyện chăm chỉ các bộ môn khác ngay tại nhà.

Nguyên tắc thứ 5: Lưu ý tới thói quen dinh dưỡng (ăn nhiều nhóm thức ăn có chứa chất đạm, vitamins, tránh ăn nhiều thức ăn có hại cho cơ thể như fastfood…)

Thói quen ăn uống lành mạnh không chỉ phòng ngừa bệnh tật mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Trong các bữa ăn của người chơi thể thao thường chú trọng vào thực phẩm có chứa chất đạm, chất xơ và vitamins. Khi những loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn đầy đủ chất dinh dưỡng cho việc tập luyện. Ngoài ra, bạn hạn chế ăn nhiều thực phẩm có hại chứa nhiều chất béo, đường và muối. Các loại chất khiến cơ thể dễ lâm vào tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ.

Nguyên tắc thứ 6: Lắng nghe cơ thể qua những cơn nhức mỏi, không tập quá sức mình và tránh tạo áp lực không cần thiết cho tinh thần.

Việc tập luyện chăm chỉ sẽ giúp trình độ chơi golf trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần lắng nghe cơ thể của mình, khi mệt mỏi và quá sức thì bạn nên nghỉ ngơi. Không nên vượt quá giới hạn của bản thân, điều này chỉ làm phản tác dụng và khiến bạn dễ bị chấn thương khi tập luyện.

Thông tin thêm về chương trình kết hợp giữa EVERYGOLF vs Singhealth

Từ lâu, thương hiệu Everygolf được biết đến là đơn vị đào tạo golf theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Everygolf thường xuyên hợp tác với các tổ chức quốc tế uy tín, để mang về cơ hội gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu. Từ nỗi băn khoăn về việc đa số người chơi golf tại Việt Nam khi gặp phải chấn thương, thường không nhận biết hay hiểu rõ nguyên nhân để khắc phục, dẫn tới chỉ trị liệu triệu chứng. Vì vậy, Everygolf đã hợp tác với đại diện SingHealth – Dịch vụ Y tế Singapore để mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình tới chia sẻ góc nhìn về các vấn đề liên quan đến chấn thương trong golf.

Golf đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận trên cơ thể, nên khi các golfer không có khả năng kiểm soát cơ thể nhuần nhuyễn sẽ rất dễ “lạm dụng” các nhóm cơ có chuyển động tốt hơn để “bù trừ” cho các nhóm cơ bị hạn chế và làm tăng nguy cơ mắc phải các chấn thương. Nhiều người cũng nghĩ rằng là vì chơi golf nên mới bị chấn thương nhưng thực chất thì họ đã có những dấu hiệu trục trặc từ trước và chơi golf không đúng cách không may đã đẩy nhanh quá trình dẫn đến chấn thương.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi