Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Dụng cụ golf

Bài học thiết bị quan trọng của Hideki Matsuyama

Bài học thiết bị quan trọng của Hideki Matsuyama

Nhưng khi nói đến độ uốn cong (flex) của cán gậy thì cho thấy rằng, bạn swing ở một tốc độ nhất định không có nghĩa bạn sẽ sử dụng gậy với cán có độ uống cong (flex) nhất định. Hãy lấy người chiến thắng gần đây nhất tại Genesis Invitational - Hideki Matsuyama làm ví dụ. Sự lựa chọn cán gậy sắt của golfer người Nhật Bản có phần độc đáo so với những người chơi cùng lứa với anh ấy, những người có thể có cùng phạm vi tốc độ swing. 

Cán golf của Hideki Matsuyama

Mặc dù anh ấy sử dụng cán gậy được phân loại là cứng (Flex X và nặng hơn mức trung bình) cho gậy driver và gậy gỗ fairway của mình,nhưng Matsuyama chọn sử dụng cán True Temper Dynamic Gold S400 trong gậy sắt và gậy wedge của mình, với độ cứng tiêu chuẩn của Tour - cán có độ uốn cong hơn. Ngay trong dòng cán True Temper được sử dụng ở gậy sắt và kỹ thuật cũng có loại X100s và X7s, trong đó X7s là phiên bản nặng hơn so X100.

Nếu chỉ quan sát thôi mà không tìm hiều thì nhiều người sẽ nghĩ cán gậy sắt và driver của Hideki Matsuyama sẽ đi theo một đường nên độ flex sẽ là chung, giống nhau. Tuy nhiên tư tưởng đó là không đúng. Độ flex của cán gậy thậm chí rất quan trọng trong cách tạo ra tốc độ đầu gậy. 

Cách mọi người chơi tải lực để thực hiện cú swing sẽ quyết định đến cách cán gậy, độ flex hoạt động như thế nào. Mặc dù hai người chơi gôn có khả năng swing với cùng tốc độ, điều đó không có nghĩa là họ nên sử dụng cùng một cán gậy, độ flex như nhau. Đó là sự khác biệt giữa một người như Hideki, người tạo ra tốc độ gậy một cách từ từ, dần dần trong cú đánh so với Jason Day, người được coi là bùng nổ hơn rất nhiều về nhịp độ. Nếu sử dụng cùng 1 cán gậy và độ flex giống nhau thì hai người này sẽ có cảm giác khác nhau, có thể đúng với người này những không đúng với người kia. Với một cán gậy nhẹ hơn, cứng hơn và linh hoạt hơn đóng một vai trò lớn trong hiệu suất và cảm giác của người chơi.

Hidekithietbi1

Cảm giác là vô cùng quan trọng

Mặc dù những người lắp ráp và nhà sản xuất gậy golf có thể định lượng các thông số kỹ thuật của gậy golf, nhưng một biến số mà họ không thể kiểm soát chính là cảm giác cá nhân của người chơi golf. Cảm giác đóng một trong những vai trò lớn trong cách người chơi đưa gậy golf vào bóng.

Thân gậy mềm hơn một chút (điều này chỉ mang tính chất tương đối) như S400 có thể mang lại cảm giác chịu tải lực thoải mái, cảm nhận tốt hơn ở gậy sắt của Hideki Matsuyama, từ đó cải thiện nhịp và cách vào bóng của anh ấy. Một người sử dụng cán sắt S400 khác là Nick Taylor, người chiến thắng WM Phoenix Open gần đây. Anh là tay golf đánh xa tuy nhiên anh cũng điều chỉnh cán gậy để có nhịp độ vừa phải hơn một chút.

Nếu những người chơi này thử thứ gì đó mà họ cảm thấy cứng hơn thì điều đó có thể ảnh hưởng đến nhịp độ, thời gian gậy di chuyển và cách vào bóng của họ. Người chơi gặp khó khăn hơn khi chơi gậy cứng hơn vì bị thiếu đị tính linh hoạt.

Đây là tất cả những điều đáng ghi nhớ vào lần tới khi bạn chuẩn bị tập luyện với gậy sắt hoặc bất kỳ loại gậy nào khác vì điều bạn cảm thấy là quan trọng để mang lại hiệu suất tối đa trên sân. 

GolfEdit.com

 

 

 

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi