Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Dụng cụ golf

Biểu đồ tiết lộ 2 sự thật hấp dẫn về gậy golf

Biểu đồ tiết lộ 2 sự thật hấp dẫn về gậy golf

Tim Briand, Giám đốc phát triển kinh doanh hiện tại của Foresight Sports, người đã giới thiệu kết quả của một nghiên cứu gần đây mà công ty đã thực hiện bằng cách sử dụng robot cho các thử nghiệm về gậy. 

Tim cho biết: "Chúng tôi đã lấy một gậy sắt 6 cho đánh với các tốc độ khác nhau từ 80mph đến 95 mph. Và thử nghiệm với sự khác nhau trong Lie angle (góc gậy nằm) và Face Angle (Góc mặt gậy). Nó đã cho ra hai biểu đồ vô cùng đáng chú ý".

1, Giữ mặt gậy vuông góc, thay đổi góc gậy nằm

Lie angle (góc gậy nằm) là góc được tạo bởi cán gậy và phần mặt đất. Lie Angle có ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác của cú đánh. Theo thử nghiệm, Foresight Sports đã giữ cho mặt gậy Face Angle vuông góc với bóng và chỉ thay đổi Lie Angle. Kết quả là, nếu gậy càng dựng lên, tức là góc Lie Angle tăng thì bóng bị kéo sang trái. Ngược lại nếu mũi gậy dựng lên nhiều, Lie Angle thấp đi bóng sẽ bị đẩy sang phải. 

faceangle

Hãy xem bản đồ dưới:

 lie-angle-scaled

Với face angle: 0 độ (vuông góc với bóng). Gậy càng dựng bóng càng kéo trái từ 5-10 yards với lie angle tăng 2 đến 4 độ. Gậy càng phẳng xuống thì bóng đẩy phải 5-10 yards với theo lie angle giảm từ 2 đến 4 độ. 

2, Giữ góc gậy nằm, thay đổi góc mặt gậy vào bóng

Ở thử nghiệm này, nhóm của Tim đã giữ nguyên Lie Angle nhưng thay đổi Face Angle. Kết quả cho thấy tại sao dù Lie Angle không ổn định nhưng nếu Face Angle tốt thì vẫn cứ là 'Vua". Nhưng nếu face angle thiếu ổn định thì Lie Angle gần như không giúp gì nhiều.

faceangle1

Góc mặt gậy thay đổi Face Angle.

Hãy xem bản đồ dưới:

lie-angle1-scaled

Lie Angle không thay đổi. Face angle đóng mặt gậy từ 2-4 độ, kết quả là bóng kéo trái từ lệch 10-20 yards. Ngược lại mặt gậy mở với Face Angle từ 2-4 độ, bóng bị đẩy sang phải từ 10-20 yards.

Qua biểu đồ trên chúng ta thấy, góc mặt gậy đóng vai trò rất quan trọng đến việc bóng đi mà chưa cần biết cú Swing như thế nào. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi