Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Dụng cụ golf

5 thiết bị hỗ trợ tập luyện công nghệ cao được sử dụng ở US Open

5 thiết bị hỗ trợ tập luyện công nghệ cao được sử dụng ở US Open

Mỗi một giải Major hay Tour thông thường không chỉ là màn trình diễn của các golfer, các HLV golf mà còn là màn showoff các thiết bị công nghệ cao được sử dụng. Việc thi đấu golf ngày nay đã quá khác xưa khi họ sở hữu trong tay những thiết bị hiện đại, đo lường và tính toán hiệu quả mỗi cú đánh. Và ở US Open không nằm ngoại lệ khi những chiếc máy công nghệ cao giúp golfer lập biểu đồ chi tiết để nhận ra tiềm năng cho thành công ở giải.

Dưới đây là 5 thiết bị được sử dụng trên Range và sân ở US Open 2021:

1. Máy đo cú đánh

Launch monitors là thiết bị phổ biến nhằm căn chỉnh quỹ đạo bóng. Gần như mọi chuyên gia và các tay golf đến Torrey Pines đều mang theo một thiết bị đo cú đánh của một số hãng như Foresight, Trackman hoặc Flightcope. Dựa trên những con số có được họ sẽ có những điều chỉnh về khoảng cách đưa bóng đi và xác định được điều kiện ảnh hưởng cho mỗi cú đánh. DeChambeau và Phil Mickelson là một trong những golfer tên tuổi sử dụng nó như một vật bất ly thân nhằm thu thập dữ liệu đánh theo thời gian thực. 

BrysonDeChambeauGCquad

DeChambeau từng chia sẻ: “Tôi và các cộng sự xem xét đánh giá kỹ càng dữ liệu chuẩn hóa để có thể hiểu rõ về mức độ ảnh hưởng của nhiều yếu tố trong đó có gió tác động đối với quả bóng gôn như thế nào? Sử dụng song hai thiết bị cũng là một cách để kiểm tra độ chênh lệch của việc có gió và không có gió.. "

2. Máy đo bóng lăn Quintic

Mặc dù nó không phổ biến như Máy đo cú đánh, hiện nay một số các golfer hàng đầu như DeChambeau sử dụng máy tốc độ đọc cao của Quintic nhằm theo dõi phần đầu gậy và quả bóng lúc gặp nhau qua vùng va chạm khi Putting. Đối với một người như DeChambeau, thiết bị mang lại cho anh ý tưởng tốt hơn về việc tác động giữa mặt gậy, độ xoáy, độ cuộn cùng tốc độ bóng đi, một điều rất hữu ích để xử lý dòng cỏ green Poa Annua ở Torrey Pines. 

QBD1

3. Máy đo khoảng cách

Không giống như tại PGA Championship, nơi các thiết bị đo khoảng cách được bật đèn xanh để thi đấu, USGA sẽ cho phép người chơi chỉ sử dụng các thiết bị này trong các vòng đấu tập. Với những dòng máy Rangefinder công nghệ cao với thiết bị đầu cuối ngày nay có thể tính toán áp suất khí quyển, độ cao và nhiệt độ để tính toán ra một con số cho mục tiêu cần đánh tới. Nếu một caddie thì họ sẽ phải sử dụng kinh nghiệm và phản xạ để xác định đường đi cho bóng mà golfer dự định, nhưng nếu có Rangefinder thì nó sẽ làm được tương đối công việc cần thiết - thậm chí cho con số chính xác. Dù chỉ được sử dụng ở vòng đấu tập, nhưng các Pro cũng khai thác triệt để việc này ở Torrey Pines, nơi không hề dễ chút nào về việc xác định khoảng cách, địa hình và quỹ đạo bóng đi. 

BushnellUSO

4. Thiết bị tập Putting

Hiện tại việc tập Putt của các vận động viên không chỉ đơn thuần là cầm quả bóng ra để gạt ở những khoảng cách phán đoán. Họ đã có những thiết bị đầy đủ hơn để tính toán từng cú gạt vào lỗ một cách rất khoa học. Một thiết bị được sử dụng phổ bị đó là dụng cụ xác định bề mặt của địa hình. Nó giúp người chơi biết được hướng đổ của green ở những cấp độ nào từ đó có góc gạt bóng phù hợp. Chúng ta biết đến phương pháp AimPoint nổi tiếng với cách xác định hướng đổ của bóng và nó cũng được các vận động viên áp dụng tương tự. Bên cạnh đó một thiết bị đo tốc độ green giống Stimpmeter mà các trọng tài sử dụng ở giải. Việc kết hợp giữa hai thiết bị này bạn sẽ tìm ra được đường line hoàn hảo cho cú gạt bóng và thực hành thật nhiều để cảm nhận cảm giác.

LevelsUSO

5. Thiết bị hỗ trợ gậy golf

Kể cả những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng cần thiết bị gậy golf hỗ trợ tập luyện để giúp họ tìm lại cảm giác, trở lại đúng hướng về cả nhịp độ cũng như cú swing.

Trong túi của Rory McIlroy luôn có một chiếc gậy swing GForce (đầu gậy màu đen ở trên) được thiết kế với một cán gậy khá linh hoạt giúp anh nâng cao nhận thức của đầu gậy đối với nhịp điệu của swing, thời gian chuyển trọng lượng khi backswing như thế nào và nhả swing ra với cú đánh chuẩn vốn có. Với việc có cây GForce 54 độ trong túi, McIlroy cũng đã cải thiện mạnh thành tích sau vòng 3 US Open khi khả năng tiếp cận cờ tốt hơn rất nhiều.

RoryUSO

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi