Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Dụng cụ golf

Gậy wedge 60 độ và những hệ quả khó lường

Gậy wedge 60 độ và những hệ quả khó lường

Với sự chính xác và kỹ thuật cao của những tay golf hàng đầu thế giới thì cầm trên tay một cây gậy wedge 60 độ chẳng khác gì bác sĩ với dao mổ. Một ví dụ điển hình có thể nhắc tới là Phil Mickelson cùng những pha cứu bóng ngoạn mục với những gậy có độ loft cao. Trái lại thì gậy wedge có độ loft cao lại có thể dễ dàng trở thành một con dao hai lưỡi khi rơi vào tay những golfer thông thường. Lí do đơn giản là bởi chỉ cần một lỗi nhỏ trong khi swing sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của bạn. Do đó, hầu hết chỉ những ai tự tin hoàn toàn vào khả năng của bản thân mới tìm tới những “con dao hai lưỡi” này trong tình huống cần thiết.

Nếu có thể sử dụng hiệu quả gậy lob wedge, đặc biệt là khi đối mặt với những vị trí của địa hình cản trở, việc thoát khỏi các bẫy quanh green sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Chắc hẳn bạn đã thấy khá nhiều người cứu bóng thành công với gậy lob wedge, và tự làm khó bản thân ở ngay hố tiếp theo. Đây cũng là điểm yếu khiến cho hầu hết golfer HCP cao cảm thấy không tự tin với các gậy có độ loft cao, đó là tính ổn định.

Những tay golf chuyên nghiệp thông thường chỉ có thể biến những chiếc gậy này trở thành con át chủ bài sau hàng vô số lần luyện tập, tại nhiều địa điểm và điều kiện khác nhau. Thay vào đó, phần lớn golfer chỉ luyện tập ở sân quanh nhà với lượng thời gian ít ỏi, và điều đó đơn giản là không đủ để tăng tỉ lệ thành công. Nhưng chúng ta vẫn có thể hiệu quả hóa tối đa lượng thời gian có trong tay để hiểu lý do tại sao và qua đó thay đổi một cách hợp lý.

Khi đánh giá qua bề mặt bên ngoài của các gậy wedge 60 độ (đối với cả 56 độ trong vài trường hợp) có thể dễ dàng thấy rằng tại sao nhiều người lại cảm thấy dễ dàng. Độ loft lớn tương đương với mặt gậy rộng, Tuy nhiên thì mặt gậy rộng không có nghĩa là điểm tiếp xúc của gậy sẽ lớn hơn. Với những gậy có độ loft lớn hơn 50 độ, khả năng kiểm soát của golfer đối với các yếu tố cần thiết cho các cú cứu bóng quanh green như độ xoáy, tốc độ của bóng, sẽ khó hơn nhiều so với các gậy driver hay gậy sở hữu độ loft thấp.

Nếu muốn tăng tỷ lệ thực hiện thành công, việc bạn cần làm đó là luyện tập. Cũng giống như với các tay golf thế giới, bạn cần phải dành phần lớn lượng thời gian ít ỏi của bản thân để thực hiện nhiều lần và liên tiếp short game của bản thân. Qua đó, cảm giác bóng và gậy sẽ trở nên quen thuộc hơn. Kỹ thuật và khả năng phân tích tình huống cũng như điều kiện mặt địa hình sẽ giúp bạn thực hiện thành công.

Nhưng nếu bạn không có thời gian cho việc này thì cũng có thể lựa chọn việc mua gậy wedge mới. Đối với các tay golf hay chơi cuối tuần, sở hữu dụng cụ golf phù hợp với bản thân đem lại lợi ích rất lớn. Điều này có thể đem lại sự khác biệt mà bạn mong muốn. Dẫu vậy, việc học hỏi và thành thạo những kỹ thuật mới sẽ luôn đem lại lợi ích lớn cho bạn. Không chỉ tạo ra những giải pháp trong nhiều tình huống khó, bạn còn trở nên linh hoạt hơn với các gậy có độ loft khác nhau, qua đó giúp bạn làm chủ sân golf, hay ít nhất là khu vực quanh green.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi