Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Dụng cụ golf

Liệu có nên thửa gậy về cùng một chiều dài như Bryson DeChambeau không?

Liệu có nên thửa gậy về cùng một chiều dài như Bryson DeChambeau không?

Với việc DeChambeau đã thắng nhiều hơn Jordan Spieth, Rory Mcllroy và Rickie Fowler cộng lại trong 13 tháng qua – cùng với việc anh ấy đã trở thành golfer bên cạnh Jack Nicklaus, Tiger Woods và Phil Mickelson để chiến thắng U.S Amateur và NCAA Championship trước khi bước sang tuổi 25 thì có lẽ phần nào đã cho mọi người thấy được trọng lượng của cách làm này . Và câu hỏi được đặt ra đó là: Liệu việc này có phù hợp với bạn không?

BrysonClubFitting03

Gậy cùng một chiều dài dù đã có mặt được khá lâu nhưng lại bị lãng quên đi. Ví dụ như những sản phẩm của công ty 1-Iron Golf cùng với bộ gậy sắt EQL của Tommy Armour Golf từ những năm 1980. Và đến thời điểm hiện tại, các bộ gậy kiểu này lại nổi lên từ các thương hiệu như Cobra, Wishon Golf and Edel cũng như thương hiệu của chính DeChambeau.

Vì vậy, nếu bạn nghĩ sử dụng gậy giống như DeChambeau thì hãy cân nhắc những yếu tố sau đây trước. Gậy cùng một chiều dài có độ ổn định cao.

Trước tiên bạn cần phải có một cách swing và một tư thế chuẩn để giúp bạn sẽ hiệu quả hơn trong việc tập luyện.

Thứ hai những thiết kế cho bộ gậy cùng chiều dài tập trung nhiều hơn vào đầu gậy, mặt gậy hay kể cả cán gậy để cải thiện khoảng cách và quỹ đạo bóng. Khó khăn lớn nhất mà các golfer khác gặp phải khi chuyển sang dùng gậy cùng chiều dài đó là khoảng cách, quỹ đạo và sự kiểm soát khoảng cách. Thông thường các cán gậy chiều dài khác nhau thì gậy sắt dài thường đưa bóng đi thấp và gần hơn, còn gậy sắt ngắn thường đưa bóng đi cao và xa hơn.

Thứ ba việc tìm ra chiều dài hợp với bản thân là cực kì quan trọng. May mắn là việc tìm ra thông số này phụ thuộc khá nhiều và thông số thể trạng cơ thể của bạn. Dẫu vậy, việc đảm bảo rằng bạn có một khoảng cách đưa bóng giữa các gậy là điều cần thiết. Cảm thấy thoải mái với gậy sắt số 7 không thôi là chưa đủ. Bạn cần phải thử các gậy sắt dài và ngắn để xem bạn có những khoảng cách đua bóng và quỹ đạo khác nhau.

Sự thành công của DeChambeau nên khiến bạn suy nghĩ về việc chọn lựa được đúng loại gậy. Bởi nó có thể là các lựa chọn khác nhau như gậy gỗ, hybrid cho các khu vực khác nhau. Các gậy khác nhau sẽ cho bạn tầm xa và quỹ đạo của bóng khác nhau.

DeChambeau rõ ràng rất hạnh phúc với cách mà anh ấy chơi golf. “Việc đầu tiên khiến tôi cảm thấy vui mừng đó là nhìn thấy bóng rơi vào đúng nơi mà tôi cảm giác nó sẽ rơi.” DeChambeau chia sẻ ngay sau khi chiến thắng tại Northern Trust.

Golfedit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi