Chủ nhật, 29 Tháng 9 2024

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
September 25, 2024, 8:46 am

CLB Golf Họ Đinh: Khi phong cách không chỉ là danh hiệu

Vào đầu năm 2021, CLB golf họ Đinh chính thức ra mắt cộng đồng golf Việt. Đây là CLB dành cho những người con họ Đinh có chung niềm đam mê với golf, mong muốn thúc đẩy và phát triển bộ môn thể thao này trong cộng đồng. CLB không chỉ là sân chơi cho các golfer mà còn là nơi kết nối, rèn luyện sức khỏe, vun đắp sứ mệnh, gắn kết và phát triển dòng họ nói riêng cũng như nước nhà nói chung. 

Theo thống kê, người mang họ Đinh chỉ chiếm 1,5% dân số Việt Nam, do đó số người golfer họ Đinh rất ít thế nhưng họ đều là con cháu và thừa hưởng dòng máu của Đinh Tiên Hoàng Đế. Khi thành lập CLB, các thành viên đều tự hào khi làm “đứa con, đứa cháu” của Đinh Bộ Lĩnh. Ông được biết là vị Hoàng Đế đầu tiên và là người thành lập nước Đại Cồ Việt, nước Việt Nam bây giờ, đây cũng là niềm tự hào của Người Họ Đinh. 

CLB Golf Họ Đinh: Vui Khỏe - Đoàn Kết - Tự hào - Tỏa sáng

Trải qua 3 năm thành lập và hoạt động trong cộng đồng golf Việt, CLB golf họ Đinh với số lượng 24 thành viên đến nay đã đạt được gần 100 hội viên. Noi gương và học tập theo tổ tiên, CLB quyết tâm lấy khẩu hiệu là “Vui Khỏe - Đoàn Kết - Tự hào - Tỏa sáng”. Vì thế tinh thần đoàn kết gắn bó, tình nghĩa là điều nổi bật trong CLB. 

Khi ra mắt CLB golf họ Đinh đã tự đề xuất ra mục tiêu phải đạt được 2 giải lớn quan trọng nhất gồm: Giải Cup Đại Đoàn Kết dành cho Họ Đinh và Những người bạn tổ chức vào dịp kỷ niệm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi (10/3AL); Giải Vô địch các CLB Dòng Họ. Tất cả tâm huyết trí tuệ, nguồn lực sẽ dành cho 2 giải quan trọng này. Ngoài việc tham gia các giải đấu, CLB đồng thời tổ chức những giải đấu mang tính nâng cao kỹ năng, kết nối giữa các golfer và nhiều hoạt động ý nghĩa mang đến giá trị thiết thực cho dòng họ, cộng đồng. 

Đặc biệt trong CLB golf họ Đinh còn sở hữu nhiều golfer nổi tiếng, trong đó phải nhắc đến golfer chuyên nghiệp Đinh Song Hài nổi tiếng từ caddy trở thành Golfer tài năng của cộng đồng golf Việt. Chủ tịch Đinh Công Lợi, Phó CT Thường trực Đinh Xuân Hải- Chủ tịch Cty CPĐT Phía Bắc, PCT/TTK Đinh Thị Thúy - TGĐ MISA và Cố vấn Đinh Minh - Chủ tịch MIGROUP cùng các Thành viên Thường trực BĐH tâm huyết đã dẫn dắt CLB đi theo đúng tinh thần Văn hóa Golf văn minh. 

HoDinh2

 Chủ tịch Đinh Công Lợi, TTK Đinh Thị Thúy và Đội trưởng Đinh Hoàng Tùng hãnh diện cùng với bảng ghi nhận giải Đội Phong Cách do Ban tổ chức trao tặng.

Trước thềm giải VĐ Các CLB Golf Dòng Họ, CLB Golf Họ Đinh đã có màn xuất quân ấn tượng khi đón tiếp 65 hoa hậu của 65 nước đến Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Mosco, chương trình giao lưu của 2 đoàn đã tạo khí thế cho Đội tuyển trước khi tham gia thi đấu. 

Trong 2 ngày diễn ra giải đấu, mặc dù gặp khó khăn trong ngày đầu khi chỉ có 3 điểm đứng vị trí thứ 15, nhưng màn bứt tốc vòng chung kết đã giúp tuyển golf Họ Đinh mang về thêm 6,5 điểm trong tổng 8 trận, xếp đồng hạng 4 (9,5 điểm) tại giải VĐ Các CLB Dòng Họ - Tranh cúp Bảo Yến 2024. CLB Golf họ Đinh đã cống hiến nhiều trận đấu kịch tính, cảm xúc và xuất sắc nhận giải Phong Cách tại sự kiện VĐ Golf Các CLB Dòng Họ năm 2024. Cùng nhìn lại những thành tựu khác của CLB golf họ Định tại giải đấu. 

Giải VĐ Các CLB Dòng Họ Thành tích nổi bật
Mùa giải 2022 TOP10/16
Mùa giải 2023 TOP 7/20
Mùa giải 2024 TOP 4/19 và giải Phong Cách

Chủ tịch CLB, ông Đinh Công Lợi chia sẻ: "Chân thành cảm ơn BTC đã có một giải đấu giữa các CLB Dòng Họ năm 2024 vô cùng ý nghĩa. Sự kiện không chỉ là nơi kết nối giao lưu, thể hiện tinh thần đam mê môn Golf mà còn là một giải thể thao có tính nhân văn ý nghĩa xã hội to lớn. 19 CLB đồng hành cùng BTC Special Tour đã quyên góp được 200 triệu hỗ trợ cho Làng trẻ em SOS Hải Phòng khắc phục hậu quả sau bão Yagi."

Bên cạnh giải Dòng Họ, CLB golf họ Đinh còn tổ chức Giải golf Cúp Đại Đoàn Kết lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế. Trước 2 ngày thi đấu là ngày 17/9/2024 (15/8AL) là ngày giỗ Đinh Tiên Hoàng Đế, Chủ tịch/PCT/TTK CLB đã về Gia Phương, Gia Viễn, Ninh Bình để dâng lễ Vua Đinh. Đây là sự kiện quan trọng đối với CLB nên các chị em trong đội cổ vũ họ Đinh cùng nhiều golfer khác đã tham gia đủ 2 ngày khí thế và rất nhiệt huyết, fair play, cổ vũ cho đội bạn, thua vẫn vui vẻ chụp ảnh đoàn kết cùng đội bạn. 

Sự thành công của CLB golf họ Đinh đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ Ban Điều hành, Ban Cố vấn của CLB, đồng thời là tinh thần đam mê cháy bỏng của các golfer thành viên cũng như sự khích lệ, động viên từ những người bạn trân quý cũng là nguồn động lực to lớn để CLB vươn lên mạnh mẽ.

4