Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Câu chuyện

The Players: Ồn ào chuyện thả bóng của Rory McIlroy đến vấn đề sức khỏe của Scottie Scheffler

The Players: Ồn ào chuyện thả bóng của Rory McIlroy đến vấn đề sức khỏe của Scottie Scheffler

Hai lần thả bóng vì đánh xuống nước của Rory McIlroy

TPC Sawgrass là sân đấu khá 'trật trội' và có nhiều khu vực hồ nước bám quanh khu fairway hẹp. Việc đưa bóng xuống nước ở sân đấu này là điều hay xảy ra. Và điều này đến với Rory McIlroy hai lần tại ngày mở màn The Players Championship. Dính 1 double bogey hố 7 và bogey hố 18 nhưng Rory McIlroy vẫn kết thúc ngày đấu 65 gậy (-7) khi mang về 10 điểm birdie. 

Hố đấu 18, Rory phát lệch trái nhiều bóng không lên được fairway và hố 7 cũng sau cú phát bóng. Mặc dù sự việc ban đầu được giải quyết bằng diễn ngôn lịch sự, nhưng sự việc sau đã tạo ra cuộc trò chuyện sôi nổi giữa McIlroy và Spieth. 

Những gì Jordan Spieth và Viktor Hovland đưa ra như có vẻ 'chống lại' Rory McIlroy không phải là những vấn đề về mặt kỹ thuật mà là những lời bóng gió. Khi nói đến các tranh cãi về cuộc chơi golf và ở đấu trường chuyên nghiệp luôn gây được sự chý ý mạnh mẽ. Những lời phán xét đánh giá và bóng gió đôi lúc khiến chúng ta cảm thấy có một sự kỳ thị. Và điều kỳ lạ là điều đó đến ở tình huống có sự góp mặt của 3 ngôi sao hàng đầu trên tour hiện nay là Rory McIlroy, Viktor Hovland. 

Mặc dù vậy tình huống cũng được giải quyết dưới sự trao đổi bởi các trọng tài, Rory vẫn hoàn thành ngày đấu xuất sắc với 65 gậy (-7). Nhưng vòng 2 Rory McIlroy đánh 73 gậy sau khi gặp liên tiếp các lỗi. Trong khi đó Jordan Spieth đã không thể qua cắt. 

 Cơn đau nhức xuất hiện ở Scottie Scheffler

Đương kim vô địch The Players rên rỉ và nhăn nhó khi cảm thấy quá khó chịu ở phần cổ vai gáy. Scheffler ngồi trên một chiếc ghế sau điểm phát bóng hố 14 với huấn luyện viên thể chất của anh ấy.

Mặc dù Scheffler vừa mới ghi điểm birdie ở hố 13 nhưng anh ấy cần một chút thời gian trong khi quan sát các bạn chơi Rickie Fowler và Justin Thomas teeshot. Một thoáng trị liệu nhanh chóng để quay trở lại thi đấu tới điểm phát bóng lên fairway sau đó. 

Schefflerdau

Trong suốt hai mùa giải vừa qua, việc chơi golf có vẻ dễ dàng đối với Scheffler. Chưa từng có các báo cáo các vấn đề về lưng hoặc cổ  Nhưng đây là lần đầu tiên anh ấy có dấu hiệu bị đau ở hố 12 par-4, anh ấy đã yêu cầu một huấn luyện viên thể chất và yêu cầu Biofreeze sau cú phát bóng của mình.

Hiện tại golfer số 1 thế giới được coi là người có phong độ nhất trên tour khi mang về 7 chức vô địch gồm 1 chiến thắng ở The Masters, 2 lần lên ngôi Arnold Palmer Invitational. 

Justin Thomas, Jordan Spieth, Will Zalatoris không qua cắt

Sự trở lại của Will Zalatoris và Justin Thomas là một trong câu chuyện đáng chú ý của năm 2024. Tuy nhiên, cả hai không thể tiếp tục góp mặt ở The Players Championship cuối tuần này do không qua lát cắt.

Justin Thomas đánh 71-74, trong khi Zalatoris kết thúc với (+4) với (73-75 gậy). Sau khi không lọt vào vòng playoff FedExCup lần đầu tiên trong sự nghiệp năm 2023, Justin Thomas bắt đầu năm nay với 4/5 lần về top 12 tại các giải đấu. 

TPC Sawgrass được biết đến với sự biến động của nó, nhưng Thomas là một trong những người biểu diễn ổn định nhất tại sự kiện này. Đây sẽ là lần trượt cắt đầu tiên của anh ấy trong chín lần ra sân ở The Players. Anh ấy đứng thứ ba ở đây vào năm 2016 và vô địch năm 2021.

Người bạn thân của Justin Thomas là Jordan Spieth cũng không qua cắt ở giải đấu này.

Eagle, HIO của Ryan Fox

Lần đầu tiên trong lịch sử The Players chứng kiến một golfer mang về điểm Eagle hố 16 và HIO ở hố 17. Điều kỳ diệu đó thuộc về Ryan Fox. Golfer người New Zealand đã trải qua vòng 1 bùng nổ với 2 điểm số mang về tới 4 gậy âm. Ryan Fox chính thức dành thẻ PGA Tour sau mùa giải thăng hoa ở DP World Tour để nhận suất đặc cách thi đấu. 

Trong khi đó, Beau Hossler đã sở hữu 1 thống kê lịch sử không mong muốn khi là người thứ 1000 đưa bóng xuống hố 17 trong lịch sử ShotLink (Máy ghi thống kê từ 2003). Jason Day, Justin Rose là các tay golf tiếp theo đánh bóng xuống nước ở hố 17 này. 

Min Woo Lee với cú putt birdie từ 60 feet, khoảng cách gạt xa thứ 2 kể từ năm 2003. 

Wyndham Clark thống trị TPC Sawgrass

Hai vòng đấu về 65 gậy (-7) giúp nhà vô địch US Open 2023 là Wyndham Clark dẫn đầu giải The Players Championship với -14. Việc đánh liên tiếp 2 vòng 65 gậy đã giúp Clark dẫn đầu 36 với tổng điểm âm tốt thứ hai trong lịch sử giải đấu này, sau Webb Simpson năm 2018.

Clark vẫn nằm ngoài top 100 trên bảng xếp hạng thế giới giờ này năm ngoái, nhưng hiện tại anh ấy đứng ở vị trí thứ 5. Sự thăng tiến nhanh chóng như vậy chỉ có thể thực hiện được khi liên tục thành công ở những sự kiện có nhiều điểm nhất.

Nó đặt ra câu hỏi liệu Clark có phải là “thợ săn trò chơi lớn” mới nhất của Tour hay không, một người chơi có thể được tin tưởng để tranh tài tại các giải đấu quan trọng nhất và trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Việc thăng hạng nhanh chóng của anh ấy trên bảng xếp hạng thế giới được thúc đẩy bởi thành công của anh ấy trong các giải đấu chuyên nghiệp và Sự kiện đặc biệt, các giải đấu được tạo ra để quy tụ những người chơi giỏi nhất lại với nhau thường xuyên hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi