Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Câu chuyện

Jon Rahm chính thức sang LIV Golf, khơi mào một cuộc chiến mới

Jon Rahm chính thức sang LIV Golf, khơi mào một cuộc chiến mới

Các thông tin Jon Rahm sẽ chuyển sang LIV Golf đã nổi lên rầm rộ vào tuần trước và điều gì đến cũng phải đến. Siêu sao người Tây Ban Nha đã chính thức đặt bút ký với giải golf hậu thuẫn bởi Ả Rập Xê Út là LIV Golf. 

Việc chuyển sang giải đấu của Ả Rập thực tế đã được đồn đại kể từ Ryder Cup. Mọi thứ dần rõ nét hơn khi Rahm rút khỏi TGL, một giải đấu golf sử dụng công nghệ trong nhà được PGA Tour hỗ trợ, do Tiger Woods và Rory McIlroy tổ chức. Jon Rahm nói vì lý do lịch trình không phù hợp. 

Jon Rahm, 29 tuổi, trở thành ngôi sao lớn nhất thời điểm hiện tại của PGA Tour sang đầu quân ký hợp đồng với giải đấu non trẻ LIV Golf. Anh vừa trải qua một năm đầy thành công khi có 4 danh hiệu PGA Tour trong đó có 1 Major là The Masters. Anh là golfer châu Âu đầu tiên có 2 danh hiệu US Open và The Masters. Rahm cũng mang về 3 điểm trong 4 trận đấu ở Ryder Cup để giúp đội tuyển châu Âu vô địch. Jon Rahm hiện tại xếp thứ 3 thế giới, có 20 danh hiệu trên toàn cầu, và việc sang LIV Golf thực sự là một cú tát rất mạnh cho PGA Tour. 

Một nguồn tin cũng chia sẻ rằng đội của Rahm đã tìm kiếm sự đảm bảo từ DP World Tour về anh chuyển sang LIV Golf có thể ảnh hưởng đến vị trí ở tuyển Ryder Cup trong tương lai của anh ấy. Hầu hết người chơi LIV Châu Âu đã từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour khi tham gia LIV, do đó khiến họ không đủ điều kiện tham gia sự kiện hai năm một lần này. Chưa kể việc chưa được xếp hạng Ranking khiến cho nhiều người trên LIV Golf còn không đủ quyền tham dự Major. Mặc dù vậy điểm xếp hạng của DPWT vẫn thấp, không biết liệu hệ thống này có phù hợp với quyết định của Jon Rahm hay không. 

Jon Rahm chơi golf không phải vì tiền bạc 

Nhiều lần Jon Rahm từ chối đặt câu hỏi về việc gia nhập LIV. “Tiền rất lớn, nhưng khi vợ Kelley và tôi cũng từng đặt câu hỏi liệu điều đó xảy ra, liệu lối sống của chúng tôi có thay đổi không? Không, nó sẽ không thay đổi một chút nào, " Rahm nói tại US Open 2022. “Thành thật mà nói, tôi có thể nghỉ hưu ngay bây giờ với những gì mình đã kiếm được và sống một cuộc đời hạnh phúc và không chơi gôn nữa. Vì vậy, tôi chưa bao giờ thực sự chơi gôn vì lý do tiền bạc. Tôi chơi vì tình yêu của mọi người. Tôi muốn chơi và thi đấu với những người giỏi nhất thế giới. Tôi luôn quan tâm đến lịch sử và di sản, và ngay bây giờ PGA Tour có điều đó. "

Những bình luận cuối cùng trước đây của anh ấy về vấn đề này là vào tháng 8 trong một lần xuất hiện trên podcast. “Tôi bật cười khi mọi người đồn thổi tôi tham gia LIV Golf. Tôi chưa bao giờ thích hình thức này. Và tôi luôn có khoảng thời gian vui vẻ cùng Phil Mickelson và Sergio Garcia trong các vòng tập luyện của các chuyên ngành. Phil tôn trọng quyết định của tôi và tôi tôn trọng sự lựa chọn của anh ấy. Mickelson đã nói với tôi rằng tôi không có lý do gì để đến chơi cho LIV, và anh ấy đã nói với tôi điều đó nhiều lần.”

PGA Tour đã ban phước lành quá sớm cho LIV Golf

Sự thay đổi đang tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong bối cảnh của môn golf thế giới. Vào tháng 6 năm nay, PGA Tour và nhà tài trợ tài chính cho LIV Golf, Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út, đã công bố một thỏa thuận khung bất ngờ. Thỏa thuận này đã chấm dứt vụ kiện tụng chống độc quyền giữa các phe, mặc dù thỏa thuận này đã khiến cả hai tổ chức phải chịu sự giám sát của chính phủ Hoa Kỳ. Kể từ khi công bố khuôn khổ, PGA Tour cũng đã thu hút được sự quan tâm từ một số công ty để hỗ trợ tài chính. Nhưng vẫn chưa rõ liệu sự hỗ trợ này sẽ là một sự thay thế cho sự hỗ trợ của PIF hay bổ sung cho nó nhằm xoa dịu các quy định chống độc quyền của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa PGA Tour và LIV đã bị đình trệ trong những tháng gần đây và việc săn trộm Rahm có thể sẽ mở ra một cuộc chiến nội bộ mới trong giới golf chuyên nghiệp. PGA Tour đang bị 'đâm ngay sau lưng' mặc dù được coi là ban phước lành cho LIV Golf trong thoả thuận khung vào tháng 6. 

Số tiền để đưa Jon Rahm sang LIV Golf

Có nhiều thông tin đồn thổi mặc dù chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên con số nằm trong khoảng từ 400-600 triệu đô la theo báo chí phản ánh. Với số tiền như này, thì có lẽ người có bản lĩnh nhất và bảo thủ như Jon Rahm cũng khó có thể cưỡng. Bản thân Jon Rahm cũng đã tính trước việc anh vẫn có thể thi đấu ở Ryder Cup, Major và dựa vào những thoả thuận khung giữa PGA Tour và LIV Golf. Việc chuyển sang đây với lịch trình 14 giải một năm, anh chơi thoải mái hơn và cầm nhiều tiền hơn. 

PGA Tour đã thua trước LIV Golf?

Việc Jon Rahm chuyển sang LIV Golf khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu PGA Tour đã để thua trước cuộc chiến với LIV Golf. Có rất nhiều nhà báo nói mọi thứ vẫn còn phía trước, nhưng với việc để 'đánh cắp' tài năng nổi bật nhất hiện tại, PGA Tour đang để mất đi bản sắc, mất đi những người chơi giỏi nhất. Họ đã quá sớm ký kết thoả thuận khung và giờ thì vẫn đình trệ. Mặc dù việc có nhiều ngôi sao sang LIV Golf, nhưng điều này không khẳng định sẽ có nhiều người xem LIV Golf hơn. Nhưng việc PGA Tour bị 'pha loãng' sản phẩm dần khiến họ có thể đối đầu với chính những tài trợ từ các đối tác hiện tại. Sự thua lỗ của PGA Tour trong tương lai có thể dẫn đến một quyết định sớm bắt tay với PIF. Như vậy rõ ràng PGA Tour đang thua trước LIV Golf.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi