Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Câu chuyện

Bryson DeChambeau hối hận vì tăng cơ quá mức

Bryson DeChambeau hối hận vì tăng cơ quá mức

Vào năm 2020, Bryson DeChambeau đã tăng 50 pound chỉ trong vòng vài tháng, mang dáng vẻ của một trung vệ NFL và tốc độ xoay người khủng khiếp đã tạo ra những cú đánh xa nhất trên PGA Tour. Một sự kết hợp giữa cử tạ khắc nghiệt và chế độ ăn kiêng lấy protein làm trung tâm đã giúp Bryson DeChambeau trở thành một con quái vật mới của làng golf. Thậm chí quá trình thay đổi này của DeChambeau hấp dẫn đến mức Rory McIlroy thừa nhận cũng đã tập luyện một số phương pháp tạo khối cơ thể riêng cho chính mình. 

Bryson DeChambeau nói với New York Times vào thời điểm đó: “Tôi phải tìm ra cách hiệu quả nhất về mặt khoa học để đưa bóng golf vào lỗ"

DeChambeau, người có bằng vật lý tại Đại học Southern Methodist, dường như không bao giờ ngừng tìm kiếm những sự sáng tạo, phát minh thông qua các thử nghiệm cho chính mình. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó bởi tác dụng phụ là không hề nhỏ, và đó chính xác là những gì anh ấy thừa nhận trong lần xuất hiện gần đây trước truyền thông. 

Bryson DeChambeau tiết lộ rằng anh ấy đã giảm cân trong những tháng gần đây nhằm nỗ lực ngăn ngừa chấn thương trong tương lai và cải thiện sức khỏe tổng thể của mình. Hóa ra thử nghiệm tăng cơ bulking của thành viên đang chơi trên LIV không thể là mục tiêu theo đuổi mãi mãi, khi anh ấy bắt đầu nhận thấy những tác động tiêu cực nghiêm trọng.

“Tôi đã ăn uống không đúng cách trong gần một năm rưỡi và tôi bắt đầu cảm có những vấn đề trong cơ thể. Hệ thống miễn dịch và đường ruột của tôi đều rối tung lên và gặp nhiều vấn đề gay go. Gặp bác sĩ và tôi được chuẩn đoãn là đã bị siêu viêm. Tôi thực sự choáng với những gì mình đã làm với cơ thể trong thời gian qua và bắt buộc phải thay đổi ngay lập tức" - Bryson DeChambeau chia sẻ. 

DeChambeau tiếp tục: “Hiện tại tôi đã khỏe mạnh hoàn toàn. Tôi giảm được 20 kg trong một tháng. Tất cả các chứng viêm ruột đã biến mất. Tôi hiện tại đang có một đầu bếp khá tốt để thực hiện chế độ ăn kiêng mới của tôi"

Chế độ ăn kiêng đó chính là Whole 30 mà DeChambeau đang đề cập. Đây là một kế hoạch 30 ngày tập trung vào việc loại bỏ đường, rượu, ngũ cốc và sữa. Thói quen mới khác xa so với chế độ ăn kiêng cực kỳ hà khắc của anh ấy vào năm 2020 bao gồm uống sáu đến tám ly protein mỗi ngày. DeChambeau thừa nhận rằng anh sẽ không giới thiệu phương pháp cụ thể này cho bất kỳ tay golf nào.

BrysonSan

Bryson DeChambeau tập trung giảm cân và tập luyện để có thân hình săn chắc. Ảnh: GettyImages

Với DeChambeau lúc này có lẽ anh nên tiếp tục tìm ra một cách tiếp cận sáng tạo khác để cải thiện bảng thành tích của mình trong tương lại mặc dù nó cũng khá mù mịt. Đã hơn 1 năm qua anh đã không có chiến thắng. Nhưng có một điều chắc chắn, phương pháp tăng cân quá mức chính thức bị loại bỏ khỏi bởi golfer có biệt danh The Golf Scientist này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi