Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Câu chuyện

Hé lộ những con số đáng kinh ngạc về handicap của Tiger Woods

Hé lộ những con số đáng kinh ngạc về handicap của Tiger Woods

Tiger Woods gần như không thể bị đánh bại trong những năm đỉnh cao của anh ấy, và nhà thống kê Lou Stagner có những con số để chứng minh điều đó.

Theo Stagner, vào năm 2008, khi Woods vẫn còn ở thời kỳ đỉnh cao, handicap index chính thức của anh ấy là một con số đáng kinh ngạc +9,4 - số gậy còn tốt hơn cả số gậy của Woods khi chơi scratch. Tuy nhiên, đó là trước khi tính đến điều kiện Tour. Sau khi thêm những yếu tố này, nó được điều chỉnh thành một con số khó tin ở giữa +11 và +12, cho thấy phong độ của Woods ấn tượng như thế nào vào thời điểm đó.

TigerUSGAindex

(Chú ý, cách tích HCP index của USGA theo phương pháp cũ)

Như bạn có thể thấy, chỉ số trung bình của Woods trong một phần tư thế kỷ là +6,7 và anh ấy đã duy trì chỉ số +7,0 trở lên trong hơn một phần ba thời gian đó. Không quá tệ..

Năm 2008, mùa giải của Woods bị cắt ngắn. Anh ấy chỉ chơi tổng cộng bảy giải đấu trước khi phẫu thuật tái tạo đầu gối, kết thúc sự tham gia của anh sau chiến thắng ở US Open tháng 6 năm đó. Tuy nhiên, kể cả chiến thắng Major thứ 14, Woods hầu như không bỏ cuộc trong suốt mùa giải.

Tiger Woods đã vô địch bốn giải đấu đầu tiên của năm 2008, trước khi về thứ năm trong Giải vô địch WGC-Cadillac. Anh tiếp theo đó với vị trí á quân trong giải Masters tại Augusta National trước khi vượt qua Rocco Mediate sau 91 hố tại Torrey Pines sau một hố phụ của trận playoff 18 hố. Với chỉ số handicap cực kỳ thấp do Stagner tính toán, chúng ta có thể suy đoán Woods sẽ giành được bao nhiêu trận thắng nữa trong năm đó nếu chấn thương không ảnh hưởng đến mùa giải của anh ấy.

Tất nhiên, đỉnh cao của golfer người Mỹ kéo dài lâu hơn rất nhiều so với chỉ là năm 2008. Trước đó, Stagner đã đăng thông tin chi tiết về một số năm huyền thoại khác trong sự nghiệp của Woods, bao gồm năm 2000 khi anh giành được ba giải Major trong số chín chiến thắng trên đường hoàn thành kỳ tích Tiger Slam duy nhất vào năm 2001 - Bốn chiến thắng Major trong vòng 365 ngày. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên là năm 2008 vẫn đứng đầu.

TigerHCP

Bất kể phong độ chính xác mà Woods thể hiện tại bất kỳ thời điểm nào, các số liệu cho thấy Woods thống trị như thế nào trong thời kỳ đỉnh cao của anh ấy khi anh phá vỡ rất nhiều kỷ lục đáng kinh ngạc và truyền cảm hứng cho thế hệ người hâm mộ.

Hệ thống handicap cung cấp thước đo về trình độ hiện tại của một tay golf nghiệp dư, đồng thời cho phép những người chơi có khả năng khác nhau thi đấu với nhau. Tuy nhiên, trong thi đấu chuyên nghiệp không có hệ thống điểm chấp, mặc dù một số pro giữ điểm chấp như một cách để biết số cú đánh mà họ nên cho những người bạn nghiệp dư.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi