Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Câu chuyện

Tình yêu mến mà người Nhật, trẻ em Nhật dành cho Rickie Fowler

Tình yêu mến mà người Nhật, trẻ em Nhật dành cho Rickie Fowler

Rickie Fowler cho thấy sự bắt nhịp mới của mùa giải PGA TOUR 2022-2023, một niềm tin nơi nhiều người yêu mến anh chờ đợi và như được đền đáp. Không ai hết mà chính Rickie Fowler hiểu được sự khắc nghiệt của Tour, sự khó khăn khi mà trắng danh hiệu trong thời gian dài và thậm chí còn mất nhiều cơ hội thi đấu Major mùa trước. Rickie Fowler không thắng ở Zozo Championship nhưng anh đã vượt qua được chính mình rất nhiều lần và một mùa giải rất nhiều sự kiện phía trước đang chờ đón anh. 

Nói tới golfer 34 tuổi này thì tầm ảnh hưởng là toàn cầu, người ta thích Rickie Fowler ở lối chơi phóng khoáng, hoang dại và đầy sức trẻ. Rickie Fowler táo bạo ở mọi phương diện ở trên sân cũng như ngoài đời. Anh luôn biết đưa mình vào dạng ngôi sao có tầm ảnh hưởng, mặc dù chỉ là một ngách nhỏ nhưng nó phải rất đặc biệt. Bọn trẻ thích trang phục sặc sỡ của Rickie, thích chiếc mũ Snapback và thích cả những chiếc quần Jogger kéo sát mắt cá chân. Mọi thứ không hề làm mất đi sự lịch lãm của golf mà nó khiến cho bộ môn này được nhìn với chuẩn mực của hiện đại mà vẫn giữ truyền thống. Bạn không phải tự do như cái cách Kevin Na chơi ở Liv Golf bỏ áo ra khỏi quần và mặc quần short thi đấu. Rickie Fowler cũng thích sự thoải mái, phá bỏ khuôn khổ cứng nhắc nhưng anh luôn dành một sự tôn trọng cho chính môn thể thao giúp anh lên hàng ngôi sao thế giới. 

FowlerZozo

Đến với Nhật Bản vào tiết trời cuối thu và đầu đông, Rickie Fowler được đông đảo khản giả chờ đón. Nói về mê golf và hâm mộ golf thì không phải là người Hàn đâu mà người Nhật mới là những người đi trước của cả Châu Á. Họ đã từng được xem Arnold Palmer, Jack Nicklaus, Gene Sarazen chơi biểu diễn ở quê hương mình những năm 60-70 của thế kỷ trước. Họ có những sân golf tuổi đời hơn 100 năm và họ có các đời thủ tướng chơi golf cũng rất giỏi. Fan Nhật rất mê Rickie Fowler đặc biệt là trẻ em. Hãy nhìn mỗi một vòng đấu kết thúc, những đứa trẻ Nhật xếp hàng dài để lần lượt xin chữ ký của Rickie Fowler. Bọn chúng vừa nhìn Rickie bằng ánh mắt yêu mến nhưng không quá vồ vập. Đương nhiên với tình yêu dành cho những đứa trẻ và bản thân cũng là người cha, Rickie Fowler không từ chối bất cứ một đứa trẻ nào khi xin chữ ký. Anh ký hết lên mọi chiếc mũ, áo mà fan nhí đã đợi anh hàng giờ đồng hồ. Bạn chẳng thấy một tiếng hét hay kêu la ồn ào đòi xin chữ ký từ những đứa trẻ ở đây khi sự lịch sự như là tuyệt đối.

Ở suốt vòng 3,4 khán giả Nhật đi theo cổ vũ cho các nhóm và đặc biệt mỗi lần Rickie Fowler có pha xử lý hay. Đây là giải đấu mà Rickie không phải đạt phong độ tốt nhất nhưng anh cũng phô diễn rất nhiều kỹ năng điêu luyện từng mang thương hiệu cho riêng mình. Những pha cứu Par hay những cú lên green dính cờ xuất sắc khiến cho người xem mãn nhãn. Người Nhật luôn mê lối chơi như vậy. 

Rickie Fowler trong sự nghiệp đã có 5 danh hiệu PGA Tour trong đó có chiến thắng The Players Championship 2015. Chiến thắng gần nhất của Rickie là ở WM Phoenix Open 2019. Fan vẫn chờ anh sớm giải cơn khát danh hiệu sau 3 năm. Mặc dù không phải là Ricke Fowler lên ngôi Zozo Championship mà là Keegan Bradley, nhưng người đồng hương cũng đã bật khóc vì cũng phải chờ 4 năm để có danh hiệu thứ 5 này.

Rickie Fowler và Keegan Bradley đều lựa chọn ở lại PGA TOUR thi đấu thay vì sang LIV Golf. Họ muốn tiếp tục cống hiến và khát khao các danh hiệu. Với những ngôi sao nhận hàng chục triệu đô la quảng cáo hàng năm, Fowler biết tiền rất quan trọng nhưng với anh danh hiệu là điều mà anh muốn tìm kiếm. Và khi thi đấu hết mình ở Zozo Championship, một lần nữa Rickie Fowler muốn ủng hộ PGA Tour, muốn nối tiếp chiến thắng 2019 của Tiger Woods giúp siêu hổ cân bằng 82 danh hiệu chiến thắng của huyền thoại Sam Snead. Một sự tiếp nối truyền thống, gìn giữ PGA Tour và đương nhiên Rickie Fowler dành được tôn trọng lớn nhất ở bên kia bờ Thái Bình Dương. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi