Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Câu chuyện

Từng bật đội trưởng nhưng đâu là lý do Patrick Reed bị loại ở Ryder Cup 2020?

Từng bật đội trưởng nhưng đâu là lý do Patrick Reed bị loại ở Ryder Cup 2020?

Đội tuyển Mỹ đã công bố đủ 12 thành viên cho Ryder Cup 2020 - diễn ra vào 24/9 tới đây trên Whistling Straits. 6 cái tên được đội trưởng Steve Stricker thiếu vắng một ứng viên khá mạnh là Patrick Reed - người từng có 7 chiến thắng -3 thua và 2 hoà ở các kỳ Ryder Cup. Đây là lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ, Patrick Reed vắng mặt. Nhưng lý do chính khiến Captain America không nhận được sự lựa chọn của đội trưởng Steve Stricker chia sẻ rất rõ ràng:

“ Tôi đã xin lỗi Patrick Reed rất nhiều lần. Tôi mất ngủ vì lựa chọn này bởi các bạn biết rằng những gì mà Patrick Reed đóng góp cho tuyển Mỹ ở Ryder Cup rất ý nghĩa. Anh ấy là người chơi có tính cạnh tranh cao và quyết liệt. Thành tích của Reed ở Ryder Cup là không phải bàn cãi. Tuy nhiên vấn đề sức khoẻ của anh ấy lúc này thật sự không tốt. Anh ấy đang thiếu cả động lực thi đấu trong thời gian dài" - Đội trưởng Steve Stricker nói.

Reed xếp vị trí 11 trên bảng xếp hạng U.S. Ryder Cup sau vòng PGA Tour’s FedEx Cup Playoffs và the Tour Championship. Patrick Reed thời gian vừa qua mắc Covid 19 và cũng có lúc đứng trước nguy cơ tử vong. Nhà vô địch The Masters 2018 gặp những cơn khó thở gắt và được chẩn đoán viêm phổi thùy nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể tử vong do trụy tim mạch, phù phổi. 

Bản thân Patrick Reed chia sẻ ở Tour Championship rằng anh đang không ở trạng thái sức khoẻ tốt nhất và thực sự chưa sẵn sàng cho Ryder Cup. Reed và đội trưởng Steve đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn và chân thành. 

Tuy nhiên ngoài vấn đề về sức khoẻ ra, Patrick Reed cũng là một trong những thành viên hay bày tỏ quan điểm và không phải ai cũng ưa. Tại Ryder Cup 2018, Patrick Reed đã chỉ trích đội trưởng Jim Furyk và Jordan Spieth sau khi tuyển Mỹ thua ở Paris. Reed từng thi đấu quá hay với Spieth ở những kỳ thi đấu trước đó tuy nhiên được xếp với Tiger Woods và thua cả 2 trận, trong khi đó Spieth và Thomas thắng tới 3 thua đúng 1 trận. Patrick Reed từng trả lời The New York Times rằng “Vấn đề rõ ràng là Jordan không muốn chơi với tôi. Còn tôi không có bất kỳ vấn đề gì với cậu ấy. " Reed nói thêm, "Đối với bất cứ ai đó thành công ở Ryder Cup như tôi, tôi tin rằng việc ngồi ngoài tới 2 lần là lựa chọn thiếu khôn ngoan của đội trưởng". Tuyển Mỹ đã thua tuyển châu Âu ở kỳ Ryder Cup 2018 ở Le National.

Trong sự kiện đồng đội President Cup 2019 tại Royal Melbourne, Kessler Karain - caddie / anh rể của Reed đã bị cấm thi đấu đơn vào Chủ nhật sau một cuộc xô xát thể lực liên quan đến một người hâm mộ. Tuy nhiên tất cả những lý do trên không phải là lý do khiến Steve Stricker không lựa chọn anh cho tuyển Ryder Cup Mỹ 2020.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi