Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Câu chuyện

Những lần bị ức chế của Brooks Koepka tại PGA Championship

Những lần bị ức chế của Brooks Koepka tại PGA Championship

Cứ Brooks Koepka mắc bogey, Phil Mickelson ghi liền birdie.

Tỷ lệ chọn Koepka vô địch theo nhà cái ở Mỹ là gấp đôi Phil Mickelson vòng 4. Kể cả phần lớn khán giả Việt Nam cũng tin là Brooks Koepka sẽ lên ngôi thôi. Nhưng golf không bao giờ tuân theo logic nào cả vì còn có cả yếu tố tâm lý cùng sự may mắn. 

Mọi thứ tưởng chừng quá thuận lợi cho Brooks Koepka khi anh mở màn với birdie hố 1 trong khi đó Phil Mickelson là bogey và anh dẫn cách biệt 2 gậy âm. Tuy nhiên với một sân đấu quá nhiều bất ngờ cho mọi cú đánh khiến Koepka dính ngay double hố 2 sau khi cứu bóng 2 lần ở cỏ rough và cần tới 5 gậy on green. Phía bên kia, The Lefty đã tận dụng cơ hội tốt ở hố Par5 và mang về Birdie để trở lại thành tích -7. 

Koepka tiếp tục đánh mất điểm ở hố Par5 số 7 khi phát bóng vào rough, để cú đánh thứ 2 rơi vào khu vực không xác định. Anh cần tới 4 gậy đưa bóng tới rìa green để rồi cần 2 putt vào lỗ. Một lần nữa Phil tận dụng cơ hội và mang về birdie để tạo tập cách biệt. Chưa kể trước đó hố 5Par3, The Lefty có cú đánh bunker shot vào lỗ mang về birdie càng khiến tâm lý Brooks Koepka xuống. 

brooksfall

Brooks Koepka trải qua ngày đấu lên xuống với các điểm số.
GettyImages

Tình thế khó khăn hơn cho Koepka khi anh mắc bogey hố 10 sau khi cú đánh thứ 2 thiếu lực rơi vào bunker. Trong khi đó Phil Mickelson có màn tiếp cờ tốt để mang về birdie hố 10 này. Bước tới hố 11 Par5, tưởng nhà vô địch PGA Championship sẽ vượt qua cái dớp trước đó thì một lần nữa anh không thể lên green tiêu chuẩn. Cần tới gậy thứ 4, trượt cú putt trong khoảng cách hơn 2 yards và mắc bogey đường 11 này. Cách biệt dẫn mà Phil vượt lên so với Brooks Koepka lên tới 5 gậy âm. Cả hai mắc bogey hố 13 trước khi Brooks Koepka bật lại với birdie hố 15,16 và thu hẹp cách biệt còn 2 gậy âm khi Phil dính bogey hố 17. 

Đỉnh điểm của sự ức chế khiến Brooks Koepka nổi cáu sau đó là việc khán giả tràn vào Fairway cổ vũ Phil sau khi anh có cú đánh tiếp cờ mẫu mức 2 gậy chuẩn và đảm bảo gần như chắc chắn chiến thắng. Tuy nhiên sự việc fan vượt qua dây bảo vệ để cổ vũ Phil đã khiến Brooks Koepka, người vừa quay lại sau chấn thương rất lo lắng. Bị fan tì đè, ôm vai với cảnh tượng khá hỗn loạn khiến Koepla còn mất dấu caddie của mình. Khi có lực lượng an ninh can thiệp thì mọi chuyện mới được giải quyết. Ngay sau giải, Brooks Koepka phàn nàn về việc đám đông cổ vũ cho Phil. Đây là chiến thắng tuyệt vời của The Lefty nhưng anh rất lo ngại đến đầu gối của mình. Ban tổ chức PGA Championship đã xin lỗi Brooks Koepka và Phil Mickelson vì công tác tổ chức đã không đảm bảo như quy định.

Bản thân trong vòng 4, Brooks Koepka có phần bị ức chế bởi chính mình cũng như khán giả. Nhưng phía bên kia là một Phil Mickelson như dạo chơi và vẫn vui vẻ với fan, ngay cả khi xử lý luật ở khu vực cỏ rough để sau đó cứu bóng tốt. Kinh nghiệm của Phil cho biết anh có thể làm trì hoãn nhịp chơi và anh đã chủ động nói với Koepka là tôi cần trợ giúp từ trọng tài, đợi chút nhé. ít nhiều những lần như vậy đã giúp Phil Mickelson giữ lại nhịp thi đấu và phần nào giảm sự hưng phấn đến từ Brooks Koepka.

DeChambeau đi ngang qua cuộc phỏng vấn

Trên mạng đã xuất hiện đoạn Clip DeChambeau đi phía sau cuộc phỏng vấn của Brooks Koepka sau vòng 2 giải đấu. Bryson DeChambeau gần như không quan tâm việc Brooks Koepka đang đứng trước máy quay của GolfChannel và anh cứ thế đi qua phía sau với tiếng giầy đinh kêu cót két. Ngay sau đó Brooks Koeka nói với phóng viên kênh: "Tôi đã mất sự tập trung và những gì sẽ nói. Ôi chúa ơi!"

Brooks Koepka đã ngoái nhìn liếc mắt và biết đó là hành động của DeChambeau. Đây không phải lần đầu tiên mà 2 tay golf này có những lần va chạm. 2019, Brooks Koepka lên tiếng chỉ trích thói đánh chậm của DeChambeau và nhà bác học điên cho biết anh vẫn đảm bảo tốc độ chơi theo quy định. Thậm chí DeChambeau còn nói kháy Koepka trong bộ sưu tập Body Issue trên ESPN rằng: "Anh ấy chẳng có chút cơ bụng nào. Nhưng tôi có"

Đáp trả với câu nói trên, Brooks Koepka đã đăng ảnh 4 chiếc cúp Major trên Twitter: "Cậu đúng DeChambeau ạ. Tôi chỉ thí 2 cái nữa là đủ 6 múi".

Mọi chuyện sẽ không biết như thế nào nếu BTC US Open xếp 2 tay golf này cùng nhóm vào 2 ngày mờ màn vào 17-18/6 tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi