Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Câu chuyện

FLC Vietnam Masters: Hơn cả một giải đấu

FLC Vietnam Masters: Hơn cả một giải đấu

Giữa mùa hè năm 2016, tôi nhận được tin nhắn messenger của Nguyễn Thái Dương hẹn ra quán cafe Swing để bàn về một số ý tưởng về golf. Lúc đó tôi được biết Thái Dương là một golfer chuyên nghiệp từng có thời gian thi đấu ở Asian Tour. Anh về Việt Nam và mở học viện golf và muốn có một sự thay đổi trong huấn luyện để bắt kịp nhu cầu của người chơi. Nhưng câu chuyện về học viện lại không phải là trọng tâm khi chúng tôi đề cập đến việc xây dựng một hệ thống giải đấu golf chuyên nghiệp ngay tại Việt Nam. Tôi nói với Thái Dương có lẽ chúng ta hãy bắt đầu từ một giải đấu, làm thật chuẩn chỉnh và có một mô hình rõ ràng. Chúng tôi cũng hiểu rằng, đây là công việc gian nan nếu không nói là 'vác tù và hàng tổng' bởi thực tế công việc ở học viện và phát triển kinh doanh mới là việc chính. Có lẽ bản chất con người luôn thích những thử thách, ai cũng có những giấc mơ đôi lúc vô cùng huyễn hoặc nhưng để biến golf đỉnh cao của Việt Nam trở thành hiện thực không phải là không làm được. 

ThaiDuong

 Nguyễn Thái Dương từng có nhiều năm thi đấu trên Asian Tour, người có đóng góp lớn cho sự ra đời của giải đấu.

Ý tưởng giải đấu chuyên nghiệp đã rất cuốn hút và chúng tôi đã bắt tay vào xây dựng và tổ chức thực hiện. Trong vòng 6 tháng Thái Dương đã có được nhiều người  hưởng ứng cùng tham gia vào công tác tổ chức giải, đặc biệt là các thành viên của học viện. Để có một giải chuyên nghiệp và ấn tượng, công tác tạo lập hình ảnh được chú trọng đặc biệt. Nhưng điểm mấu chốt lớn nhất của bất kỳ giải chuyên nghiệp nào đó là việc phải kêu gọi được nhà tài trợ. Bằng sự quyết tâm và uy tín, Thái Dương đã được FLC Group tin tưởng và trở thành nhà tài trợ chính cho giải đấu và tên gọi FLC Vietnam Masters chính thức ra đời. Công tác truyền thông được đặt lên hàng đầu, cần phải khai thác nhiều khía cạnh nhằm thu hút không chỉ người chơi tham dự mà phải tạo được cảm xúc cho mọi người về giải đấu.

Trong buổi họp báo ra mắt giải lần đầu tiên vào năm 2017, bài phát biểu đầy cảm hứng của Thái Dương, mong muốn gắn kết cổ vũ tinh thần cộng đồng golf chuyên nghiệp Việt còn non trẻ. Bài phát biểu có câu: "Hôm nay là một ngày đặc biệt khi chúng tôi cho ra mắt giải golf chuyên nghiệp có quy mô lớn do người Việt tổ chức. Giải đấu sẽ không chỉ là đấu trường đỉnh cao cho golf chuyên nghiệp Việt mà còn là nơi các bạn golfer trẻ tin rằng golf là nghề có tương lai và sẵn sàng dâng hiến". Hai từ ''dâng hiến'' đó thực sự bao quát rất nhiều điều, không chỉ gói gọn trong đam mê đơn thuần mà còn cần có sự chung tay để cùng nhau phát triển. 

ThaiDuong1

Nguyễn Thái Dương trong ngày công bố ra mắt giải đấu FLC Vietnam Masters 2017 tại khách sạn Metropole.

Giải đấu đã thu hút tới hơn 70 golfer Việt tham dự. Rất nhiều những cột mốc mới được xác lập cho lần ra mắt lịch sử này. Nhưng cái bắt tay lịch sử sau đường gạt bóng cuối cùng giữa Andy Chu Minh Đức và Phạm Minh Đức trong trận chung kết là hình ảnh in sâu vào trí nhớ nhất của mọi người. Cảm xúc mà giải đấu mang lại đã nói lên tất cả sự thành công bước đầu, ngoài sức mong đợi của FLC Vietnam Masters. Giải đấu gây tiếng vang không chỉ về mặt chuyên môn mà còn ở công tác tổ chức điều hành bài bản. Sức hút của giải được lan tỏa khắp nơi nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo báo chí truyền hình và các hãng thông tấn. FLC Vietnam Masters dường như vượt ra ngoài khuôn khổ một giải đấu thông thường khi nó như là giấc mơ của golf chuyên nghiệp Việt được thực hiện hóa. Có quá nhiều điều gửi gắm cho giải đấu này. Tất cả những người chung tay xây dựng giải đấu vừa hồi hộp lo âu từ khi thai nghén cho đến niềm hân hoan hạnh phúc khi giải đấu thành công tốt đẹp.

fvm18a

FLC Vietnam Masters 2018 tổ chức tại Quy Nhơn và người chiến thắng đạt số điểm tổng -6.

Bước vào năm 2019, năm thứ 3 liên tiếp giải đấu được tổ chức và hứa hẹn với nhiều bước ngoặt mới. Giải FLC Vietnam Masters dự kiến có số người tham dự giải sẽ phá kỷ lục. Đông đảo tình nguyện viên đăng ký hỗ trợ và rất nhiều khán giả chờ đợi giải đấu diễn ra vào cuối tháng 7 này trên sân đấu FLC Hạ Long. Đây là giải đấu chuyên nghiệp có quy mô lớn với định hướng ngay từ ban đầu có giống với 1 giải ADT của Asian Tour khi giải thưởng lên tới 1,1 tỷ đồng. Trong một thời kỳ giải golf đang bùng nổ như hiện nay tại Việt Nam, thì một giải đấu chuyên nghiệp như FLC Vietnam Masters vẫn luôn là một điểm sáng đáng tự hào và cần nhận được sự ủng hộ. FLC Vietnam Masters không đơn thuần là một giải đấu nữa, mà chính là khát khao cho giấc mơ golf đỉnh cao của người Việt.

GolfEDIT.com 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi