Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Bunker

5 bước để xử lý bóng ấp trứng trong bunker

5 bước để xử lý bóng ấp trứng trong bunker

Với một điểm cần thiết cuối cùng để giành được Solheim Cup, Matilda Castren đánh một cú bổng bằng sắt ngắn về phía green số 18 tại Inverness Club và bất lực nhìn trái bóng của cô bay sang trái và lao thẳng vào bunker. Khi cô ấy đến vị trí bóng của mình, có một cảnh tượng khó chịu khác: bóng ấp trứng nằm trong bunker.

Không nản lòng, Castren đã có một pha cứu bóng mãn nhãn đưa thành công bóng lên green và kết thúc bằng cú putt để đưa về cho châu Âu chiếc cúp vô địch. Castren đã làm cho cú đánh khó khăn trở nên thật dễ dàng, nhưng nếu bạn biết kỹ thuật, bạn cũng có thể đạt được cú đánh này.

Để giúp bạn, GOLF Top 100 huấn luyện viên Lou Guzzi giải thích 5 bước để thoát khỏi vị trí khó nhằn này.

  1. Chọn gậy phù hợp

Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn đúng gậy. Đối với vị trí bóng ấp trứng, hãy dùng sand wedge hoặc lob wedge. 

  1. Sử dụng leading edge

Nếu bạn có gậy wedge với độ mở mặt gậy lớn, bạn sẽ phải sử dụng leading edge (rìa mặt đầu gậy golf đi trước trên đường swing) để đánh bóng ra ngoài. Điều này trái ngược với những gì bạn thường thấy với những cú đánh từ bunker, nhưng với một vị trí như thế này, bạn sẽ cần phải đào sâu để đưa bóng ra.

Leadingedge

  1. Đặt bóng về phía sau của thế đứng

Thay vì đặt bóng về phía trước trong tư thế của bạn như một cú đánh bunker thông thường, hãy đưa bóng vào vị trí từ chính giữa đến phía sau thế đứng của bạn. Vị trí này sẽ giúp bạn dễ dàng đào mép trước xuống cát để lấy bóng ra ngoài.

  1. Nghiêng cán gậy về phía trước

Cũng giống như việc đặt bóng về phía sau của tư thế đứng, nghiêng trục về phía trước sẽ cho phép bạn đào sâu vào cát và đánh bóng ra ngoài.

Shaftlean

  1. Hãy mạnh dạn thực hiện cú đánh 

Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện dứt khoát cú đánh. Hãy đảm bảo đào mép gậy xuống cát phía sau quả bóng và hoàn thành swing của bạn với sự tự tin. Nếu bạn làm tất cả những điều này một cách chính xác, bạn sẽ thấy quả bóng của mình bay lên khỏi bunker và on green.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi