Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Nữ golfer người Thái ẵm Major danh giá

Nữ golfer người Thái ẵm Major danh giá

Lịch sử đã không thể ngăn cản golfer người Thái là Patty Tavatanakit lên ngôi ANA Inspiration vào ngày Chủ Nhật, tại sử kiện lần thứ 50 của giải major danh giá này. Đây cũng là danh hiệu LPGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp của Patty. Patty Tavatanakit đến từ UCLA Bruins, đội thể thao đại diện cho Đại học California, Los Angeles. 

Lydia Ko, golfer bám đuổi mặc dù đã có vòng đấu chung kết hay nhất lịch sử các giải Major của LPGA Tour trên sân Dinah Shore Tournament Course, thuộc Mission Hills Country Club, nhưng tất cả chỉ là tô thêm chiến thắng thuyết phục golfer đến từ xứ sở chùa Vàng.

Tavatanakit, ngôi sao 21 tuổi mới nổi, có chức vô địch ANA Inspiration quá thuyết phục dẫn ở cả 4 ngày thi đấu. Bắt đầu ngày Chủ Nhật với việc dẫn cách biệt 5 gậy, Tavatanakit duy trì được sự bình tĩnh trong thời tiết ấm và nhiều gió để lên ngôi giải. 

“Một cảm xúc quá tuyệt vời khi đăng quang Major. Tôi tự nhủ rằng phải thực sự bình tĩnh và thi đấu an toàn qua mọi hố đấu. Mọi thứ đã đi theo những gì tôi mong muốn. Đây thực sự là ngày đấu dành cho tôi". Tavatanakit chia sẻ sau chiến thắng. 

PoppyPond

Nghi thức ăn mừng truyền thống nhảy xuống bể nước Poppie’s Pond của giải ANA Inspiration

Màn thi đấu của Lydia Ko cùng vô cùng đáng chú ý. Cô cân bằng kỷ lục 62 gậy của Lorena Ochoa tại ANA Inspiration 2006 trên sân Shore Course, và phá kỷ lục 9 đường đầu của giải với 29 gậy. Lydia Ko chỉ kém kỷ lục mọi thời đại của LPGA Major đúng 1 gậy, do Hyo Joo Kim có được tại Evian Championship 2014. Golfer người New Zealand ghi 1 eagle, và 5 birdie. Ko kết thúc vòng 4 với ngày đấu bogey free (-10), để về vị trí thứ 2 giải với tổng thành tích -16. Lydia Ko đã rất gần với vị trí của Tavatanakit với cách biệt 2 gậy. 

Tavatanakit đánh 68 gậy (-4), giữ thành tích âm 18, 270 gậy, kém kỷ lục giải 1 gậy âm mà Dottie Pepper lập được năm 1999.

Tavatanakit cho biết chiến thắng đã hoàn thành mục tiêu của cô là giành một chức vô địch trong năm nay, nhưng cũng hoàn thành mục tiêu của cha cô là lọt vào top 100 trong Bảng xếp hạng Rolex thế giới. Ở vị trí thứ 103 bắt đầu từ tuần, Tavatanakit trở thành golfer có thứ hạng cao nhất so với bất kỳ người chiến thắng nào của ANA Inspiration kể từ khi bảng xếp hạng bắt đầu.

Patty Tavatanakit là golfer người Thái thứ 2 sau Ariya Jutanugarn (Women's British Open 2016, U.S. Women's Open 2018) có được Major. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi