Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Dustin Johnson hướng tới danh hiệu Saudi International thứ 2

Dustin Johnson hướng tới danh hiệu Saudi International thứ 2

Đăng quang tại giải đấu được tổ chức lần đầu tiên năm 2019, về Á quân năm 2020 và lúc này Dustin Johnson đang hướng thẳng tới danh hiệu thứ 2 sau vòng 3 Saudi International 2021. 

Bước vào ngày đấu với cách biệt 1 gậy âm so với hai golfer đồng dẫn đầu là Ryan Fox và Stephen Gallacher. Tuy nhiên với điểm birdie hố 1,4 - nhà vô địch The Masters 2020 đã sớm bắt kịp ngôi đầu -11 cùng Ryan Fox. Trong khi đó Gallacher có tình huống phát bóng xuống nước hố 3Par3 và về Double sau đó. Cả hai golfer thi đấu cùng Dustin Johnson có phần hơi khớp. Nếu golfer người Scotland phong độ lên xuống với các điểm birdie, bogey thì Ryan Fox đã có tới 3 tình huống hỏng birdie ở khoảng cách ngon ăn mặc dù tiếp cờ tốt hơn DJ ở vòng 3. 

Dustin Johnson thi đấu một mình một đường nhưng không có nghĩa anh không mắc sai lầm. Sau 48 hố không bị mất điểm, thì DJ dính double bogey ở hố 13Par4. Sau pha phát bóng đẹp lên fairway và chỉ còn 155 yards nữa. Tuy nhiên thay vì lựa chọn đánh an toàn thì DJ đánh tấn công khi mà cờ được cắm lệch phải sát mép nước, hướng đánh bị chói mắt khiến cho cú Fade của anh đập vào cỏ rough phải green rơi xuống nước. Pha chip flop sau đó bóng đẩy hơi xa cờ và anh không thể giữ được bogey và về hẳn double. Tuy nhiên đẳng cấp của tay golf số 1 thế giới đã sớm phát huy với màn kết thúc 2 birdie hố 17-18. Hố 17 là tình huống đưa bóng cách hố hơn 2 yards, gạt thành công từ trên dốc. Trong khi đó cú đánh 2 on quá đẳng cấp từ khu vực cỏ rough sát mép nước hố 18Par5 đưa bóng cách lỗ 11 feet. Hơi đáng tiếc khi bóng của DJ ở tình huống gạt tiếp theo dừng ngay cạnh lỗ khiến anh bỏ lỡ điểm Eagle thứ 4 ở 3 lần tham dự giải đấu này. DJ kết thúc vòng 3 với 66 gậy để giữ vững ngôi đầu -13.

Victor Perez sẽ cùng nhóm đấu với DJ vòng 4 khi anh cũng có kết quả 66 gậy ngày thứ Bảy. Golfer người Pháp có vòng đấu 4 birdie, không mắc bogey nào. Vị trí đồng hạng 3 (-10) có Toni Finau, Tyrrell Hatton, Andy Sullivan, Soren Kjeldsen. 

Kevin Na có lẽ là golfer có màn trình diễn đáng tiếc nhất. Anh có 4 birdie sau 12 hố để áp sát ngôi đầu của Dustin Johnson. Tuy nhiên 5 hố tiếp theo, golfer người Mỹ mắc 1 bogey hố 13, double bogey hố 14 và 17 để khép lại ngày đấu 71 gậy. Kevin Na đứng T18 trước khi vào vòng 4.

Giải Saudi International 2021 có tổng tiền thưởng 3,5 triệu đô la. Giải đấu được tường thuật trực tiếp trên Thể Thao GolfHD - VTV Cab, khung giờ 16h30 chiều Chủ Nhật,

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi