Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Hideki Matsuyama đưa Nhật Bản lên bản đồ gôn thế giới

Hideki Matsuyama đưa Nhật Bản lên bản đồ gôn thế giới

Giải The Memorial Tournament 2014 chứng kiến những khoảnh khắc đặc biệt, bởi người chiến thắng và cách chiến thắng cũng vô cùng đặc biệt. Lịch sử đã gọi tên golfer người Nhật Bản Hideki Matsuyama khi anh đã vượt qua một golfer người châu Á khác là Kevin Na trong loạt playoff để đăng quang xuất sắc giải golf The Memorial Tournament 2014, giải golf được sáng lập bởi huyền thoại vĩ đại nhất làng golf Jack Nicklaus với tuổi đời giải 38 năm.


Hideki Matsuyama, sinh năm 1992, golfer người Nhật Bản tốt nghiệp trường Tohoku Fukushi University và bắt đầu thi đấu golf chuyên nghiêp từ năm 2013. Và anh chỉ mất đúng 1 năm để làm rạng danh đất nước và làng golf Nhật Bản bằng chiến thắng ở giải golf vô cùng danh tiếng.

Với số gậy lần lượt qua 4 vòng là 70, 67, 69 và 69, Hideki Matsuyama có tổng điểm là -13 và cũng là số điểm của Kevin Na, gôn thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vô địch với Hideki ở loạt playoff. Cả 2 bước vào loạt playoff đầy kịch tính, với sự may mắn cộng với tâm lý thi đấu vững vàng ổn định, ngay loạt playoff đầu tiên, Hideki xuất sắc ghi điểm PAR4 hố 18 trong khi đó Kevin Na chịu thua khi không thể có được điểm PAR. Chiến thắng chung cuộc thuộc về golfer trẻ tuổi người Nhật Bản.

Lên ngôi giải The Memorial Tournament năm nay là một thử thách không hề nhỏ với Hideki Matsuyama khi anh phải cạnh tranh với rất nhiều các golfer hàng đầu với bề dày danh hiệu như Bubba Watson, Adam Scott, Steve Stricker, Charl Schwartzel, Rory McIlroy, Matt Kuchar, Jason Dufner, Ernie Els, Jim Furyk, Jason Day, Dustin Johnson hay Phil Mickelson. Chiến thắng của Hideki khiến làng gôn châu Á phải thán phục về một tài năng trẻ xuất sắc. 

Theo bảng đấu chung cuộc, xếp sau Hideki và Kevin, ở vị trí T3 là Bubba Watson với số điểm -12, ít hơn 1 gậy. Ở vị trí T4(-10) gồm có golfer số 1 thế giới, người vừa vô địch giải Crowne Plaza tuần trước là Adam Scott và golfer Chris Kirk.

Steve Stricker đứng cùng với Ben Curtis với số điểm -9 T6. Brendon Todd, Luke Guthrie, Bill Haas, Charl Schwartzel và Thorbjorn Olesen cùng ở vị trí T8 (-8). 

Dustin Johnson và Phil Mickelson ngụp lặn ở cuối bảng với các vị trí lần lượt là T46(-2) và T49(-1). Jason Day cải thiện hơn với T37(-3) cùng với Keagan Bradley. 

*** Với chiến thắng này của Hideki Matsuyama ***

- Đây là danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp 26 lần tham dự các giải đấu thuộc hệ thống golf này. Riêng trong năm 2014 đây là giải thứ 15 anh tham dự.

- Anh là vô địch The Memorial ở lần đầu tiên tham dự giải và là golfer châu Á thứ 2 (không tính Australia) vô địch giải đấu này. Trước đó là K.J Choi 2007, khi anh này vượt qua Ryan Moore.

- Hideki Matsuyama đi vào lịch sử giải The Memorial Tournament với tư cách là golfer trẻ tuổi nhất vô địch giải đấu.

- Chiến thắng tại The Memorial Tournament giúp Hideki lần đầu tiên leo lên vị trí thứ 14 thế giới ở bảng xếp hạng vào cuối ngày hôm nay.

- Thành tích tốt nhất của golfer sinh năm 1992 này tại một giải Majors là về vị trí T6 ở The Open Championships 2013.

- Trong sự nghiệp anh có 5 chức vô địch ở giải đấu golf cao nhất Nhật Bản thuộc hệ thống Japan Tour.

- Anh trở thành golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch PGA Tour.

- Với danh hiệu tại Memorial Tournament 2014, Hideki Matsuyama được cộng 500 điểm FedEx và mang về cho mình khoản tiền thường lên tới 1,116 triệu đô la Mỹ.

*** Chỉ số thi đấu của Hideki Matsuyama tại giải ***

Driving Distance: 293,5 (trung bình 294,4)

- Green in Regulation: 66,67% (trung bình 62,62%)

- Driving Accuracy: 75,00% (trung bình 67,15%)

- Stroke Gained - Putting: -0,025

*** Trang bị golf của Hideki tại giải ***

Driver: Srixon ZR-30 (Graphite Design Tour AD-DI 8TX shaft) 9.5 degrees
3-wood: Callaway RAZR X Black (Graphite Design Tour AD-DI 9TX shaft), 15 degrees
Hybrid: TourStage X-UT (Nippon NS Pro Modus 3 shaft), 19 degrees
Irons: Srixon Z-945 (3-iron; True Temper Dynamic Gold S400 Tour Issue shaft), Srixon Z-925 (4-9; True Temper Dynamic Gold S400 Tour Issue shafts)
Wedges: Cleveland CG-17 Tour (54-10, 60-8; True Temper Dynamic Gold X100 Tour Issue shafts)
Putter: Scotty Cameron G.S.S. Newport 2 Timeless
Ball: Srixon Z-Star XV

Diễn biến tại vòng 4 the Memorial Tournament 2014:

{youtube}zTtnDsMeyIM{/youtube}

*** Giải đấu tuần tới ***

- Giải: FedEx St. Jude Classic 

- Sân golf: TPC Southwind, Memphis, TN 

- Đương kim vô địch: Harris English

- Tổng giá trị giải thưởng 5,8 triệu đô la, người vô địch nhận 1,026 triệu đô la và 500 điểm FedEx.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi