Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
July 19, 2024, 9:04 am

Lowry lên đỉnh, Rory xuống đáy ở ngày đầu The Open

Lowry lên đỉnh, Rory xuống đáy ở ngày đầu The Open

The Open có lần thứ 10 trở lại với Royal Troon kể từ lần gần nhất vào năm 2016 với chiến thắng của Henrik Stenson. Đây là sự kiện major cuối cùng trong năm với sự góp mặt của đông đảo hảo thủ hàng đầu thế giới. Rất nhiều cái tên được kỳ vọng đã không đạt được kết quả như ý muốn. Điều đó đồng nghĩa với những sự bất ngờ đã xuất hiện và bên cạnh đó sự hiểu sân, hiểu cách chơi với chiến thuật tốt đã tạo nên những điểm số tốt ở vòng 1.

Người có vòng đấu rất xuất sắc ở ngày khai mạc The Open là - Shane Lowry, nhà vô địch The Open Championship 2019 với vòng đấu bogey free 66 gậy. Trong khi đó người bạn thân cũng là đồng đội của tuyển Ai Len ở Olympic năm nay - Rory McIlroy có vòng đấu mở màn khá thất vọng 78 gậy (+7) để xếp T129. 

Hai màn thi đấu trái ngược Shane Lowry và Rory McIlroy

The Open hai ngày đầu đều là những ngày đấu dài đằng đẵng khi các golfer xuất phát từ sớm tinh mơ cho đến tận tối. Rory McIlroy đã xuất phát vào khung giờ gần trưa nhưng đó là thời điểm mà mưa, gió ở Royal Troon ập đến. Phần lớn các golfer thi đấu ở khoảng thời gian này đã gặp bất lợi vì thời tiết và kết quả đã nói lên tất cả. Khi mà những hố đấu không giữ được điểm par và xuất hiện bogey nhiều hơn, thì phần còn lại của ngày đấu trên sân sẽ là một sự tra tấn tinh thần. Rory McIlroy đánh thiếu cảm xúc, thiếu đi độ chính xác. Anh mắc bogey ngay hố 1, nhưng rồi có birdie hố 3. Tuy nhiên đó là điểm tốt nhất của siêu sao người Bắc Ai Len trong vòng 1. Phần còn lại Rory McIlroy mắc thêm 1 double bogey, 5 bogey. Đánh 78 gậy, Rory McIlroy rơi gần sát đáy bảng xếp hạng.

RoryTheOpen1

Rory McIlroy gây thất vọng ở vòng 1 The Open.

Rory McIlroy nói: “Điều kiện rất khó khăn trong vòng đấu khi có nhiều trận gió mà chúng tôi chưa từng thấy trong tuần này”.

Ở chiều ngược lại, Shane Lowry - người đồng hành với Rory McIlroy để lên ngôi Zurich Classic năm nay lại có màn thi đấu bogey free 66 gậy (-5). Golfer người Ai Len đã  khép lại ngày đấu trọn vẹn khi ghi birdie hố đấu cuối với đánh tấn công cờ tuyệt vời. Thời điểm Shane Lowry kết thúc hố đấu, anh đã tạm thời dẫn đầu giải trước một ẩn số lớn nhất của The Open năm nay xuất hiện đó chính là Daniel Brown - tay golf chơi trên DPWorld Tour. 

Daniel Brown với ngày đấu 65 gậy (-6) bogey free để chiếm đỉnh bảng của Shane Lowry

Theo dõi vòng 1 thì phần lớn người xem sẽ chỉ quan tâm đến những cái tên hàng đầu như Rory McIlroy, Tiger Woods, Scottie Scheffler, Xander Schauffle...Đơn giản họ là những ngôi sao với vô số các danh hiệu. Đặc biệt Scottie Scheffler với 6 chiến thắng trong nửa đầu năm 2024. Nhưng nhân vật nổi bật nhất ở ngày mở màn The Open lại thuộc về Daniel Brown, tay golf người Anh có 1 danh hiệu DPWT trong sự nghiệp với màn phiêu lưu đầy ngoạn mục ở ngày đầu. 

Thi đấu muộn nhất trong ngày, Daniel Brown vừa không phải quan tâm đến khán giả khi họ đã theo các nhóm ngôi sao phía trước. Bên cạnh đó càng về cuối chiều, thời tiết thuận lợi hơn khi không có mưa, gió nhẹ và đó là thời điểm Brown phát huy tốt ngày đấu thăng hoa của mình. Tay golf người Anh bám sát ngôi đầu của Shane Lowry phần lớn thời gian trước khi vươn lên cân bằng sau đó vượt dẫn với birdie hai hố 16-18, để có ngày đấu bogey free 65 gậy. Đây là kết quả tốt nhất của Daniel Brown ở một giải Major. Anh góp mặt ở The Open năm nay nhờ vượt qua vòng phân hạng và hiện tại xếp vị trí 252 thế giới. 

TheOpenV1

Daniel Brown dẫn đầu sau vòng 1 The Open.

Những cái tên đáng chú ý ở vòng 1

Justin Thomas là golfer thi đấu sớm và vươn lên giữ vị trí số 1 trên BXH với ngày đấu 68 gậy (-3) trước khi lần lượt Shane Lowry, Daniel Brown thay thế. Justin Rose - người cũng dành suất tham dự nhờ qua vòng loại có vòng đấu 69 gậy (-2), xếp cùng vị trí với các golfer như Nicolai Hoojgaard, Alex Noren, Xander Schauffele. 

Tiger Woods có giải đấu thứ 5 trong năm nay tham dự. Mặc dù có pha ghi điểm birdie hố 3 đẳng cấp ở ngoài green. Nhưng sau đó, Tiger Woods đã trở về với phong độ vốn có ở thời điểm hiện tại. Thi đấu trật vật ở từng hố đấu. Anh mắc 2 double bogey, 6 bogey và ghi thêm được 1 birdie ở phần còn lại. Kết thúc với ngày đấu 79 gậy (+8), Tiger Woods đứng vị trí 138. 

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler nhập trận khá chậm và bỏ lỡ những điểm số birdie đáng tiếc ở 9 hố đầu. Anh về 70 gậy (-1) nhờ birdie hố 18 cuối cùng với pha đánh bóng dính cờ cách hố 1 feet. Âm 1 cũng là thành tích của Brooks Koepka, Matt Fitzpatrick, Sepp Straka, Adam Scotts. 

Các tay golf đang có phong độ tốt trong mùa gồm nhà vô địch US Open 2024 là Bryson DeChambeau đánh 76 gậy. Ludvig Aberg về 75 gậy. Sahith Theegala đánh 77 gậy. 

Giải The Open 2024 được chiếu trực tiếp trên kênh Spotv truyền hình MyTV. Vòng đấu số 2 sẽ được lên sóng vào lúc 12h30 theo giờ Hà Nội và kéo dài đến 2h30 sáng hôm sau. 

GolfEdit.com

3