Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Vượt qua Justin Rose và Tiger Woods - Victor Dubuisson lên ngôi xứng đáng giải Turkish Airline Open

Vượt qua Justin Rose và Tiger Woods - Victor Dubuisson lên ngôi xứng đáng giải Turkish Airline Open


Dubuisson kết thúc 4 vòng đấu với tổng điểm -24, anh hơn người đứng thứ hai là Jamie Donaldson với khoảng cách 2 gậy. Đứng ở vị trí T3(-20) là đương kim vô địch US Open 2013 - Justin Rose và golfer số 1 thế giới Tiger Woods- người vừa thực hiện pha drive xuyên lục địa lịch sử. Đứng ngay sau nhóm T3 là Ian Poulter và Raphael Jacquelin với tổng điểm -19. 

Trước khi bước vào vòng chung kết, Dubuisson tạm dẫn đầu với khoảng cách 5 gậy, và có nhiều dự đoán rằng anh sẽ ngã ngựa khi chịu áp lực từ nhóm theo đuổi phía sau là Tiger Woods, Justin Rose và Ian Poulter. Nhưng với sự bình tĩnh tập trung cao độ của mình, Victor Dubuisson đã kết thúc tốt đẹp giải đấu với vị trí dẫn đầu đủ an toàn để đăng quang giải Turkish Airline Open năm nay.

Với chiến thắng này của Victor Dubuisson:

• Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên của anh sau 72 lần tham dự các giải đấu.

• Anh leo lên vị trí 1,444,069 điểm trong The Race to Dubai. Là số điểm cao nhất của anh trong tất cả các mùa giải đơn của mình.

• Anh nhảy từ vị trí 108 lên vị trí 40 trên bảng xếp hạng golf thế giới và dành suất chính thức tham dự The Masters 2014. Vị trí cao nhất mà golfer người Pháp này từng đạt được là vị trí 41 thế giới vào năm 2005. 

• Chiến thắng này vượt qua thành tích tốt nhất của anh gần đây nhất là khi anh xếp ở vị trí T3 tại Volvo China Open  2013 và Omega European Masters 2013 - đồng hạng ba ở Ballantine’s Championship 2012.

• Anh trở thành golfer thứ 12 lần đầu tiên có danh hiệu trong mùa giải 2013, trước đó phải kể đến: Scott Jamieson (Nelson Mandela Championship presented ISPS Handa), Chris Wood (Commercial Bank Qatar Masters), Matt Kuchar (World Golf Championships – Accenture Match Play Championship), Dawie Van Der Walt (Tshwane Open), Kiradech Aphibarnrat (Maybank Malaysian Open), Peter Uihlein (Madeira Islands Open – Portugal – BPI), Simon Thornton (Najeti Hotels et Golfs Open presented by Neuflize OBC), Jason Dufner (US PGA Championship), Tommy Fleetwood (Johnnie Walker Championship at Gleneagles), Jin Jeong (ISPS HANDA Perth International), Dustin Johnson (WGC – HSBC Champions).

•  Anh là golfer người Pháp thứ 30 chiến thắng tại giải đấu European Tour.

•  Anh dành tổng số tiền thưởng lớn nhất trong sự nghiệp của mình:848,930 Euro - nâng tổng số tiền kiếm được lên con số 2 triệu Euro.

• Chiến thắng này cũng giúp anh dành vé tham dự Volvo Golf Champions 2014 và WGC – Bridgestone Invitational 2014-WGC – HSBC Champions 2014.

*** Một số thông tin về giải đấu Turkish Airline Open***

• The Turkish Airlines Open được tổ chức bởi bộ Văn hóa và du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - giải đấu là giải thứ 3 trong 4 events của Final Series -European Tour.

• Cùng với Bulgaria (là nơi tổ chức Volvo World Match Play Championship 2013), thì Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia thứ 2 được đăng cai The European Tour mùa này.

• Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quốc gia thứ 41 vinh dự là nơi tổ chức các events của European Tour.

• The Montgomerie Maxx Royal Course là sân golf của giải đấu năm nay- nó được thiệt kế bởi huyền thoại Colin Montgomerie- đơn vị có liên kết với hiệp hội thiết kế sân golf của European Golf Design được thành lập năm 2008. Đây cũng là công ty đồng thiết kế sânThe Twenty Ten Course ở The Celtic Manor Resort, sân đấu cho giải Ryder Cup 2010.

• Golfer số 1 thế giới, Tiger Woods nếu vô địch thì anh sẽ có danh hiệu European Tour thứ 41 trong sự nghiệp của mình và trở thành 1 trong những golfer có nhiều danh hiệu European Tour nhất trong lịch sử, cùng với các tên tuổi như Seve Ballesteros (50), Bernhard Langer (42).

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi