Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Simon Dyson đối mặt với án phạt từ ban tổ chức European Tour

Simon Dyson đối mặt với án phạt từ ban tổ chức European Tour

Ban kỉ luật của European Tour đã ra thông báo sau khi xem xét lại tình huống và cho rằng Dyson “vi phạm nghiêm trọng” luật thi đấu của Tour và nếu bị buộc tội nhà vô địch Dunhill Links 2009 sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu tới 3 tháng. Simon Dyson, từng có 6 chức vô địch tại European Tour, đang nằm trong nhóm hạng 2 tại giải BMW Masters – giải đấu thứ 2 trong hệ thống Final Series, thì tại green đường số 8 sau khi putt hụt cú birdie anh tiến đến đánh dấu bóng và dùng bóng chạm vào một vật phía trước bóng hướng về lỗ. Sau khi kết thúc vòng đấu, golfer 35 tuổi đã kí vào bảng điểm của mình như bình thường mà không biết rằng mình đã phạm luật 16-a, luật quy định không được phép đụng chạm vào đường putt từ bóng đến lỗ. Có một đoạn video đã ghi lại rỏ ràng hành động của Dyson và ông Scot David Garland, giám đốc điều hành Tour ra quyết định tiến hành phiên điều trần.

Một hội đồng kỉ luật sẽ được thành lập từ tiểu ban kỉ luật của European Tour bao gồm 3 người trong đó bao gồm 1 luật sư, một người từng tham gia European Tour và một quản lý thể thao có kinh nghiệm sẽ nghe Simon Dyson trình bày vào cuối tháng 11 này. Một phiên điều trần tương tự từng diễn ra cách đây 3 năm khi Elliot Saltman bị phạt 3 tháng cấm thi đấu vì hành vi liên tục lập lại việc đánh dấu bóng không đúng vị trí ở một giải Challenge Tour (hạng 2 sau European Tour) ở Nga.

Như vậy, theo “cáo trạng” hiện tại, Simon Dyson phạm luật 16-a và vẫn kí vào bảng điểm của mình mà không cộng thêm 2 gậy phạt tức bị loại khỏi giải đấu bởi luật 6-6d. và tiểu ban kỉ luật bắt buộc phải thành lập và tiến hành phiên điều trần để xem xét liệu Dyson có phạm lổi một cách “nghiêm trọng” hay không. Dyson sẽ được thông báo và giải thích tại phiên điều trần này sau 21 ngày kể từ ngày ra thông báo trên và kết luận của hội đồng này anh phạm lổi “nghiêm trọng” thì ngay lập tức Dyson bị cấm thi đấu 3 tháng

Simon Dyson hiện đứng 66 trên bảng xếp hạng tiền thưởng Race to Dubai của European Tour khi bị loại và anh cũng vừa quyết không tham gia Turkish Airlines Open tuần sau, tuần này anh không thi đấu tại WGC-HSBC Champions vì không đạt chuẩn. Tức là mùa giải này xem như đã kết thúc với Dyson vì chỉ có 60 golfers đầu bảng Race to Dubai mới được thi đấu giải đấu cuối cùng của Final Series tại Dubai

Thông qua công ty đại diện của mình là golfer người Anh cho biết: "Tôi không bao giờ cố ý vi phạm luật khi thi đấu, đó chỉ là một sai thầm tai nạn mà thôi. Tôi đã được thông báo về phiên điều trần và sẽ phối hợp chặt chẽ với tiểu ban này. Tôi cũng sẽ tuân theo bất cứ kết luận nào của European Tour. Tôi tin rằng mình trong sạch và không bao giờ cố ý vi phạm luật dù thời điểm này hay trong quá khứ".

Trên các trang mạng xã hội, một làn sòng giới hâm mộ golf đã chỉ trích tính cứng nhắc của European Tour và ủng hộ Simon Dyson, họ cho rằng anh là người thật thà và đó là một lổi phi phạm không cố ý. Người hâm mộ còn so sánh trường hợp của Tiger Woods tại PGA Tour, Tiger chỉ bị phạt gậy mà không bị loại khỏi giải 2 lần trong vòng mấy tháng qua vì một số lổi khi thi đấu. Trong khi đó cũng có những ý kiến cho rằng lổi này là sơ đẳng và một người mới tập chơi golf cũng phải biết tránh.

Theo YeuGolf.Com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi