Chủ nhật, 29 Tháng 9 2024

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
June 24, 2024, 6:38 am

Scottie Scheffler đánh bại Tom Kim ở playoff Travelers, ẵm PGA Tour thứ 6 trong mùa

Scottie Scheffler đánh bại Tom Kim ở playoff Travelers, ẵm PGA Tour thứ 6 trong mùa

Đã đến lúc từ thống trị mà chúng ta dùng trước đây cho Tiger Woods được dành cho Scottie Scheffler. Với chức vô địch Travelers Championship, Scottie Scheffler đã cần bằng 6 chiến thắng trong một mùa kể tử Tiger Woods năm 2009. 

ScottieSchefflerFamily

Scottie Scheffler đón chiến thắng thứ 2 cùng con trai khi lên ngôi Travelers Championship.

Có lẽ thành tích ở US Open không quá tốt nhưng đơn giản bởi đó là phép thử quá khó với tất cả người chơi, nhưng Scottie Scheffler vẫn trở lại mạch chiến thắng trong mùa giải khi lên ngôi Travelers Championship khi vượt qua người em 'thân thiết' là Tom Kim sau lượt hố phụ. Cả hai cùng đạt âm 22 sau khi Scheffler có thành tích 65 gậy (-5) vòng cuối còn Tom Kim đánh 66 gậy (-4). Sau khi sự cố khán giả lao vào hố 18, Scottie gạt trượt birdie và về Par hố 18 trong khi đó Tom Kim ghi birdie hố cuối từ khoảng cách 10 feets để vào loạt playoff. Ở lượt hố phụ đầu tiên, Tom Kim đã không thể về par và một lần nữa Scottie Scheffler lại mang về thêm danh hiệu thứ 6 trong mùa và là chiến thắng signature thứ 4 bên cạnh The Masters và The Players Championship.

Scottie Scheffler hơn Tom Kim 6 tuổi. Cả hai cùng chúc mừng sinh nhật của Scottie vào ngày 21/6 vừa qua bằng chiếc bánh Pizza. Gia đình Scheffler lúc này đã gọi Tom Kim là 'Chú Tom', gọi thay cho người con trai mới sinh là Bennet. 

Bảng điểm của Scottie Scheffler:

ScottiescoreTraveler 

Chỉ số thi đấu của Scottie Scheffler:

Chỉ số Thứ hạng (Tỷ lệ)
Stroke Gain: Total 1 (12,54)
Phát bóng chính xác 3 (82,4%)
Phát bóng trung bình 30 (301 yards)
Lên green tiêu chuẩn 2 (89,04%)
Tỷ lệ cứu Par 34 (62,5%)
Tỷ lệ gạt trên on tiêu chuẩn 127 (1,69)
Tổng quãng được gạt bóng  T16 (80)
Birdie 2 (24)
Bogey T9 (4)

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu signature thứ 4 bên cạnh The Masters, The Players Championship của Scottie Scheffler. Cân bằng thành tích 6 chiến thắng trong một mùa của Tiger Woods có được năm 2009. Chỉ cần 3 chiến thắng nữa trong 2 tháng còn lại của mùa giải, Scottie Scheffler sẽ cân bằng kỷ lục vô địch 9 giải đấu trong mùa của Tiger Woods (2000) và Vijay Singh (2004).

Các chiến thắng trong năm nay của Scottie Scheffler: Arnold Palmer Invitational, The Players Championship, The Masters, RBC Heritgage, Memorial Tournament, Travelers Championship.

- Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 12 trong sự nghiệp của Scottie Scheffler kể từ WM Phoenix Open 2022. 

- Anh mang về 3,6 triệu đô la tiền thưởng

- Xây chắc vị trí số 1 thế giới. 

GolfEdit.com

4