Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

May 30, 2024, 6:02 am

Scottie Scheffler được xoá mọi cáo buộc hình sự

Scottie Scheffler được xoá mọi cáo buộc hình sự

Những cáo buộc hình sự đối với Scottie Scheffler xuất phát từ một vụ tai nạn giao thông ngày 17 tháng 5 tại trước vòng 2 PGA Championship đã được bãi bỏ.

Luật sư Mike O'Connell của Quận Jefferson đã phát biểu trước tòa hôm thứ Tư. O'Connell nói: “Dựa trên toàn bộ bằng chứng, chúng tôi không thể tiếp tục truy tố các cáo buộc chống lại ông Scheffler. Việc ông Scheffler mô tả rằng đây là 'một sự hiểu lầm lớn' đã được chứng thực bằng các bằng chứng. Chúng tôi xem xét ủng hộ tinh thần trách nhiệm của cảnh sát Bryan Gillis trong lo ngại về sự an toàn tại hiện trường khi đối mặt với ông Scheffler. Tuy nhiên, hành động của ông Scheffler và các bằng chứng xung quanh việc trao đổi giữa họ trong sự hiểu lầm này không đáp ứng được các yếu tố cấu thành tội phạm hình sự. Vì những lý do này, giờ đây tôi gửi kiến nghị và ra lệnh bác bỏ tất cả các cáo buộc đối với ông Scheffler trong vụ án này"

Thẩm phán Anne Delahanty đã hỏi luật sư của Scheffler, Steve Romines, xem ông có bình luận gì không. Romines nói. “Tôi không có gì để nói. Chúng tôi chấp nhận và không phản đối đề nghị của quận.”

Vấn đề có thể được giải quyết trong vòng 60 ngày.

Scheffler đã ngay lập tức đưa ra một thông báo: "Sáng sớm hôm nay, tôi đã được luật sư của tôi, Steve Romines, thông báo rằng mọi cáo buộc đã chính thức bị bác bỏ liên quan đến vụ việc bên ngoài Câu lạc bộ Golf Valhalla vào ngày 17 tháng 5. Như tôi đã nói trước đây, đây là một sự hiểu lầm đáng tiếc. Tôi không có ác ý với Sĩ quan Gillis. Tôi muốn bỏ qua sự việc này và tiếp tục các dự định phía trước, và tôi hy vọng anh ấy cũng sẽ làm như vậy với một công việc khó khăn và tôi đánh giá cao những người làm nhiệm vụ trong một tình huống hỗn loạn như vậy".

“Tôi rất cảm kích vì sự hỗ trợ trong hai tuần qua và muốn một lần nữa mong mọi người nhớ đến thảm kịch thực sự ngày 17 tháng 5. Tâm trí và lời cầu nguyện của tôi tiếp tục hướng về John Mills và gia đình anh ấy, và tôi hy vọng được đích thân gửi lời chia buồn ngay bây giờ vì điều này. Sự việc đã kết thúc, cầu mong John yên nghỉ.”

Trước đó, Scottie Scheffler bị bắt vào ngày 17 tháng 5 bên ngoài Câu lạc bộ Golf Valhalla trước vòng hai của Giải vô địch PGA và bị buộc tội hành hung cảnh sát cấp độ hai, hành vi lái xe liều lĩnh và coi thường tín hiệu của cảnh sát điều khiển giao thông. Scheffler bị cáo buộc đã lái xe đâm vào một sĩ quan cảnh sát khi cố gắng vào câu lạc bộ. Scheffler gọi vụ việc là một sự hiểu lầm, mặc dù báo cáo của cảnh sát cho biết Gillis đã bị xe của Scheffler kéo lê, dẫn đến vết thương và hư hỏng quần của Gillis.

Romines đã phản bác về bản chất của vụ việc và hứa sẽ kiện tụng vấn đề cho đến khi Scheffler “hoàn toàn được minh oan”.

Romines cho biết: “Scheffler đang tiến hành theo chỉ dẫn của một nhân viên giao thông khác với thông tin xác thực rõ ràng. Trong lúc bối rối, Scottie bị cáo buộc đã bỏ qua tín hiệu giao thông của một cảnh sát khác dẫn đến những cáo buộc này. Nhiều nhân chứng xác nhận rằng anh ta không làm gì sai mà chỉ làm theo chỉ dẫn. Anh ta dừng lại ngay lập tức khi được chỉ dẫn và không bao giờ tấn công bất kỳ sĩ quan nào bằng phương tiện của mình.”

Thị trưởng Louisville Craig Greenberg trước đó đã thừa nhận rằng Gillis, sĩ quan bắt giữ, đã không kích hoạt camera trên người trong vụ bắt giữ Scheffler. Theo chính sách của cảnh sát Louisville Metro, các sĩ quan phải bật camera gắn trên người trước khi “tham gia vào tất cả các hoạt động và cuộc gặp gỡ thực thi pháp luật”. Mặc dù có đoạn video từ bảng điều khiển của xe cảnh sát cũng như từ cột đối diện Valhalla, Greenberg khẳng định rằng video về vụ việc thực tế không tồn tại. LMPD đã công bố cả hai video đó, cả hai đều cho thấy một cách không thuyết phục được hành vi mà Scheffler bị cáo buộc đã thực hiện.

Hôm thứ Tư, Romines nói rằng Scheffler không có ý định đệ đơn tố cáo dân sự chống lại cảnh sát Louisville. “Anh ấy muốn tập trung vào những giải đấu, vào golf và gia đình” Romines nói.

Scheffler quay trở lại Valhalla sau khi bị bắt hôm thứ Sáu và đạt thành tích 66 ở vòng hai, mặc dù theo sau là 73 gậy vòng 3 khi thừa nhận tình hình hỗn loạn đã khiến anh suy sụp. Scheffler lội ngược dòng với vòng chung kết 65, cuối cùng kết thúc ở vị trí thứ 8 trên BXH. Anh ấy không tham gia giải RBC Canadian Open tuần này, nhưng dự kiến sẽ thi đấu tại Giải đấu The Memorial Tournament từ ngày 6 tháng 6 và US Open tại Pinehurst diễn ra vào tuần sau.

GolfEdit.com