Chủ nhật, 19 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Taylor Pendrith vô địch CJ Cup nhờ đối thủ chip lỗi hố cuối

Taylor Pendrith vô địch CJ Cup nhờ đối thủ chip lỗi hố cuối

Chúng ta cùng điểm mặt những nhà vô địch tại các giải đấu vừa diễn ra trong tuần.

The CJ cup Byron Nelson

Đây là giải đấu nằm trong sự kiện của PGA Tour, trước kia giải đấu có tên gọi Byron Nelson. Từ năm 2024, tập đoàn CJ đến từ Hàn Quốc sẽ tài trợ cho giải đấu trong vòng 10 năm, do vậy, tên gọi đã được đổi thành The CJ cup Byron Nelson.

Năm nay, The CJ cup Byron Nelson diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 5 tại sân đấy TPC Craig Ranch ở McKinney (Texas, Mỹ) với sự tham gia của rất nhiều các Golfer tên tuổi top 50 bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR).

Sau 4 ngày tranh tài, golfer đến từ Canada Taylor Pendrith đã lên ngôi vô địch với (-23) gậy ít hơn người về nhì (1) gậy. Taylor Pendrith vô địch CJ Cup một phần cũng nhờ sai lầm hố cuối của Ben Kohles. Ben Kohles ở hố 18 Par5 suýt chút nữa đánh 2 on ở hố này. Bóng rơi ở cỏ rough cạnh green và chỉ cần đưa bóng on green là anh ít nhất là có điểm Par để vào playoff, thậm chí birdie để đăng quang vô địch. Rất đáng tiếc khi mà Ben Kohles chip hỏng ở cả cú thứ 3-4 và cần 2 putt sau đó. Mắc bogey hố 18 khiến anh xếp chung cuộc ở vị trí thứ 2.

Với chiến thắng này, ngoài việc nâng cao chiếc cup vô địch rất đặc biệt (khi chiếc cup như khuôn in văn tự cổ Hàn Quốc và cho khắc tên theo tiếng Hàn toàn bộ golfer dự giải trong đó tên nhà vô địch sẽ được mạ vàng) thì Taylor Pendrith còn có tên trong danh sách những golfer sẽ tranh tài tại The PGA Championship, giải Major thứ 2 trong năm.

PendrithCJCup2

LIV Golf Singapore

Đây là sự kiện thứ 7 nằm trong chuỗi 14 sự kiện của hệ thống Liv golf sẽ diễn ra trong năm 2024 quy tụ toàn bộ những Liv golfer xuất sắc tranh tài và toàn bộ các sự kiện của Liv golf sẽ không có cắt loạt và chỉ đánh 54 hố.

Trước khi sự kiện Liv golf Singapore diễn ra thì Brooks Koepka và Dustin Johnson là 2 golfer xuất sắc cùng nắm giữ 3 danh hiệu cá nhân đến thời điểm hiện tại trong chuỗi các sự kiện Liv golf kể từ khi Liv golf được thành lập và hoạt động. Nếu 1 trong 2 golfer nói trên chiến thắng tại Singapore thì sẽ trở thành golfer giàu thành tích nhất trên hệ thống Liv golf.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, với cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi, nhà vô địch Major 5 lần Brooks Koepka đã không cho các đối thủ có cơ hội, với 2 birdie liên tiếp ở hố 4 và 5, cùng với 2 birdie ở hố 10 và 15 và tổng điểm (-15) khi kết thúc giải đấu, ít hơn (3) gậy so với người về nhì, Brooks Koepka đã có lần thứ 4 chiến thắng tại các sự kiện của Liv golf và trở thành golfer duy nhất đến thời điểm hiện tại có 4 chiến thắng tại hệ thống của Liv golf.

BrooksLIV

Một bước chạy đà hoàn hảo cho Brooks Koepka hướng đến giải Major thứ 2 trong năm The PGA Championship, nơi anh sẽ bảo vệ chiếc cup bạc danh giá Wanamaker mà anh đã giành được vào năm 2023.

Volvo China Open 2024

Sự kiện này nằm trong chuỗi các sự kiện được DP World Tour tổ chức từ năm 2004 đến năm 2019, từ năm 2020 đến 2023, sự kiện này được tổ chức độc quyền bởi China Tour, tuy nhiên, đến năm 2024, giải đấu lại quay trở lại với DP World Tour và diễn ra từ 02-05/05/2024 tại Hidden Grace Golf Club, Thâm Quyến, Trung Quốc. 

Tham dự giải với rất nhiều tên tuổi nằm trong top của hệ thống thi đấu DP World Tour, qua 4 ngày tranh tài vô cùng hấp dẫn, kịch tính, golfer người Tây Ban Nha Adrian Otaegui đã giành chiến thắng với tổng điểm (-18) ít hơn (1) gậy so với người xếp thứ 2.

AdrianOtaeguiVolvo

Với chiến thắng tại Volvo China Open 2024, Adrian Otaegui đã có 5 chiến thắng trên hệ thống DP World Tour nhưng quan trọng hơn nó sẽ giúp anh có một suất tham dự giải Major The PGA Championship 2024 vào ngày 16 tháng 5 khi đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng DP World Tour Asian Swing.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi