Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Rickie Fowler vô địch Rocket Mortgage Classic, mang về PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp

Rickie Fowler vô địch Rocket Mortgage Classic, mang về PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp

Rickie Fowler đã ngước lên trời như tận hưởng hương vị chiến thắng khi anh định đoạt ngôi vương bằng điểm birdie chính xác ngay ở lượt hố phụ đầu tiên. Rickie đã vượt qua được hai golfer cực mạnh đó chính là Collin Morikawa và Adam Hadwin, người thi đấu cùng nhóm cuối vòng 4. Với anh điều hạnh phúc đó chính là chức vô địch này anh mang về trước sự chứng kiến của cô con gái nhỏ và vợ mình. 

Bước vào ngày đấu chung kết với -20, nhiều hơn 1 điểm âm so với Adam Hadwin. Thành tích 68 gậy bogey free, đặc biệt với birdie hố 18 cuối cùng sau cú tiếp cận dính cờ cách 3 feet vừa đủ giúp Rickie Fowler đạt tổng -24. Đó cũng là số điểm mà Collin Morikawa có được và hoàn thành sớm trước đó với ngày đấu 64 gậy bogey free (-8) xuất sắc. Adam Hadwin cũng có ngày đấu bogey free và anh có được âm 24 với birdie đường 17. Collin Morikawa cũng có birdie hố 17 để đạt tổng -24. 

Dường như cái duyên birdie hố 18 đã giúp cho Rickie Fowler đã có được điểm số tốt ở loạt playoff. Mặc dù phát bóng ra cỏ rough phải nhưng cú đánh tấn công hướng bóng tốt về cờ, cách hố 4 yards. Cảm giác green tốt đã giúp cho Rickie Fowler gạt birdie chuẩn xác về mang về danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp. 

Điểm mấu chốt lớn trong tuần này chính là khả năng Approach (tiếp cận) cực tốt của Rickie Fowler. Anh xếp thứ 2 toàn giải với Stroke Gained (Dành điểm) là 7,55, điều đó kéo theo chỉ số On green tiêu chuẩn anh leo lên vị trí thứ 2. Chỉ số gạt bóng trên on green tiêu chuẩn cũng cực tốt khi anh xếp thứ 4 toàn giải. 

RickieRocket1

Tháng trước ở US Open, Rickie Fowler đã dẫn đầu sau 3 ngày thi đấu và có cơ hội lớn để mang về Major. Thế nhưng anh đã rớt phong độ và để rồi rơi hẳn lại phía sau và một lần nữa lỡ hẹn. Với một người luôn chia sẻ rằng: "Tôi đã quen với các thất bại, đủ hiểu Rickie Fowler đã luôn chuẩn bị tâm lý cho điều đó nhưng anh tự tin vào những gì mình đang làm hiện tại phát huy tác dụng".

“Thật khó để diễn đạt tất cả thành lời,” Rickie Fowler trong khi ôm con gái Maya lúc phỏng vấn. “Rõ ràng là đã có rất nhiều điều tốt đẹp trong năm nay và tôi đã chơi những trận đấu thực sự tốt, vì vậy tôi biết việc có những thành quả chỉ là vấn đề thời gian. Tôi đã có một vài ngày cuối tuần khó khăn khi tôi có cơ hội nhưng chưa gặp may mắn. Chiến thắng là điều tuyệt vời nhưng cuộc sống còn nhiều điều hơn thế nữa.”

Với những thay đổi về Swing cùng sự hỗ trợ lớn từ HLV Butch Harmon, Rickie Fowler đang dần lấy lại phong độ. Tuần trước, ở Travelers Championship, Rickie Fowler đã có vòng đấu kỷ lục của cá nhân là 60 gậy. Ở US Open anh cũng mở màn với vòng đấu kỷ lục trong lịch sử giải là 62 gậy ngày mở màn. 

Với chiến thắng này:

- Rickie Fowler có danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp sau 1610 ngày

- Chiến thắng đưa anh lên vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng FedExCup.

- Rickie ẵm khoản tiền thưởng 1,584 triệu đô la. 

GolfEdit.com  

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi