Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Nóng: PGA Tour và LIV Golf chính thức bắt tay

Nóng: PGA Tour và LIV Golf chính thức bắt tay

PGA TOUR, DP World Tour và Quỹ đầu tư công (PIF) của Ả Rập Xê Út hôm nay đã công bố một thỏa thuận mang tính bước ngoặt nhằm thống nhất trò chơi gôn trên cơ sở toàn cầu. Các bên đã ký một thỏa thuận kết hợp các quyền và hoạt động kinh doanh thương mại liên quan đến Golf giữa PIF (bao gồm cả LIV Golf) với PGA TOUR và DP World Tour thành một tổ chức vì lợi nhuận mới, thuộc sở hữu chung để đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan được hưởng lợi từ một mô hình mang lại sự phấn khích và cạnh tranh tối đa giữa những người chơi giỏi nhất của trò chơi. Việc PGA Tour và LIV Golf chính thức bắt tay khiến cả cộng đồng golf bàng hoàng và vẫn chưa hết choáng ngợp.

Tổ chức mới (tên TBD) sẽ triển khai kế hoạch phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại kết hợp này, thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn của người hâm mộ và thúc đẩy các sáng kiến tăng trưởng bộ môn golf đã được triển khai. Với việc LIV Golf đang ở giữa mùa giải thứ hai có tính đột phá, PGA TOUR, DP World Tour và PIF sẽ hợp tác với nhau để mang đến những điều tốt nhất và phát triển môn gôn đồng đội trong tương lai. Ngoài ra, PIF sẽ đầu tư vốn vào tổ chức mới này để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công của tổ chức. 

Đáng chú ý, thông báo ngày hôm nay sẽ đồng nghĩa với việc kết thúc tất cả các vụ kiện tụng đang chờ giải quyết giữa các bên tham gia. Hơn nữa, ba tổ chức sẽ làm việc hợp tác và có thiện chí để thiết lập một quy trình công bằng và khách quan cho bất kỳ người chơi nào muốn đăng ký lại tư cách thành viên của PGA TOUR hoặc DP World Tour sau khi kết thúc mùa giải 2023. Tiêu chí cần phù hợp theo từng Tour. 

“Sau hai năm gián đoạn và mất tập trung, đây là một ngày lịch sử đối với Golf mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích,” Ủy viên PGA TOUR Jay Monahan cho biết. “Mối quan hệ đối tác chuyển đổi này ghi nhận sức mạnh to lớn của lịch sử, di sản và mô hình cạnh tranh chuyên nghiệp của PGA TOUR, đồng thời kết hợp với DP World Tour và LIV – bao gồm cả khái niệm chơi gôn đồng đội – để tạo ra một tổ chức mang lại lợi ích cho người chơi gôn, thương mại và từ thiện đối tác và người hâm mộ. Trong tương lai, người hâm mộ có thể tin tưởng rằng chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện lời hứa mà chúng tôi luôn đưa ra – thúc đẩy sự cạnh tranh của những người giỏi nhất trong môn gôn chuyên nghiệp và rằng chúng tôi cam kết đảm bảo và thúc đẩy tương lai của môn thể thao này."

“Chúng tôi rất vui mừng được tiến lên phía trước, cùng với kinh nghiệm đầu tư tầm cỡ thế giới của LIV và PIF, và tôi hoan nghênh Thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan vì tầm nhìn cũng như cách tiếp cận hợp tác và tư duy tiến bộ của ông ấy, đây không chỉ là giải pháp cho sự rạn nứt trong quan hệ của chúng tôi. trò chơi, mà còn là cam kết đưa nó lên một tầm cao mới. Điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong làng golf toàn cầu, theo hướng tốt đẹp hơn.”

“Hôm nay là một ngày rất tuyệt vời đối với trò chơi đặc biệt này và những người mà nó tiếp xúc trên khắp thế giới,” Thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan cho biết. “Chúng tôi tự hào được hợp tác với PGA TOUR để tận dụng thành công vô song của PIF và hồ sơ theo dõi về việc mở khóa giá trị cũng như mang lại sự đổi mới và các phương pháp hay nhất toàn cầu cho doanh nghiệp và các lĩnh vực trên toàn thế giới. Chúng tôi cam kết thống nhất, quảng bá và phát triển môn chơi gôn trên toàn thế giới, đồng thời cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất cho hàng triệu người hâm mộ lâu năm trên toàn cầu, đồng thời phát triển thêm những người hâm mộ mới.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, mô hình LIV đã chuyển đổi tích cực cho môn gôn. Chúng tôi tin rằng có nhiều cơ hội để trò chơi phát triển đồng thời duy trì lịch sử và truyền thống lâu đời của nó. Sự hợp tác này là cơ hội tốt nhất để mở rộng và tăng cường tác động của môn gôn đối với tất cả mọi người. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Jay và Keith để mang đến phiên bản tốt nhất của trò chơi cho các cộng đồng trên toàn thế giới.”

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Hội đồng quản trị của pháp nhân mới sẽ giám sát và chỉ đạo tất cả các hoạt động thương mại, kinh doanh và đầu tư liên quan đến gôn của pháp nhân mới. Tổ chức mới sẽ làm việc để đảm bảo lịch trình các sự kiện gắn kết sẽ gây hứng thú cho người hâm mộ, nhà tài trợ và tất cả các bên liên quan. PIF ban đầu sẽ là nhà đầu tư độc quyền trong tổ chức mới, cùng với PGA TOUR, LIV Golf và DP World Tour. Trong tương lai, PIF sẽ có độc quyền đầu tư thêm vào tổ chức mới, bao gồm quyền từ chối đầu tiên đối với bất kỳ khoản vốn nào có thể được đầu tư vào tổ chức mới, bao gồm cả PGA TOUR, LIV Golf và DP World Tour. PGA TOUR sẽ chỉ định đa số trong Hội đồng và nắm giữ đa số quyền biểu quyết trong tổ chức kết hợp.

Một cách riêng biệt, PGA TOUR Inc. sẽ giữ nguyên vị trí là tổ chức được miễn thuế 501(c)(6) và duy trì sự giám sát hành chính đối với các sự kiện đối với những tài sản do PGA TOUR đóng góp, bao gồm cả việc xử phạt các sự kiện, quản lý cuộc thi và các quy tắc, cũng như tất cả các trách nhiệm “nội bộ” khác, với Jay Monahan là Ủy viên và Ed Herlihy là Chủ tịch Hội đồng Chính sách PGA TOUR. Thống đốc của PIF Yasir Al-Rumayyan sẽ tham gia Ban chính sách PGA TOUR. DP World Tour và LIV Golf sẽ duy trì sự giám sát hành chính tương tự đối với các sự kiện trong các Tour tương ứng của họ.

Hội đồng quản trị của tổ chức thương mại mới TBD sẽ bao gồm Al-Rumayyan là Chủ tịch và Monahan là Giám đốc điều hành; Hội đồng quản trị của thực thể mới cũng sẽ bao gồm một Ủy ban điều hành bao gồm Al-Rumayyan, Monahan, Herlihy và thành viên Hội đồng chính sách PGA TOUR Jimmy Dunne. Hội đồng quản trị đầy đủ sẽ được công bố vào một ngày sau đó và dự đoán rằng cả ba thành viên sáng lập sẽ có đại diện.

Keith Pelley, Giám đốc điều hành của DP World Tour, cho biết “Đây là một ngày trọng đại. Chúng tôi rất vui mừng không chỉ có thể nối lại mối quan hệ của chúng tôi với PIF mà còn có cơ hội xây dựng mối quan hệ đối tác Liên minh chiến lược hiện tại của chúng tôi với PGA TOUR. Việc PGA Tour, DPWT và LIV bắt tay với nhau sẽ giúp Golf toàn thế giới mạnh mẽ hơn bao giờ hết và có vị thế tốt để tiếp tục đưa trò chơi đến mọi nơi. Được hợp tác trong thực thể mới này sẽ có tác động lớn đến sự phát triển của trò chơi dành cho tất cả các thành viên DP World Tour.”

Tất cả các bên sẽ làm việc trong những tháng tới để hoàn thiện các điều khoản của thỏa thuận, với các chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi