Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Rory McIlroy trở lại thi đấu để bảo vệ danh hiệu Wells Fargo Championship

Rory McIlroy trở lại thi đấu để bảo vệ danh hiệu Wells Fargo Championship

Rory McIlroy sẽ có mặt ở Quail Hollow tuần này để bảo vệ chức vô địch Wells Fargo Championship. Đặc biệt hơn khi đây là sự kiện thuộc chuỗi giải đấu có tổng thưởng ít nhất 20 triệu đô la mà bắt buộc Rory cũng không được bỏ theo quy định. Trước đó, golfer sinh năm 1989 đã bỏ qua RBC Heritage và được tính là sự kiện 20 triệu đô la thứ 2 Rory không tham dự (theo quy định chỉ được phép bỏ qua 1). 

Rory đã có một kỳ nghỉ kéo dài sau khi bỏ lỡ lát cắt tại giải Masters. Anh ấy đã được nghỉ ngơi đầy đủ và trở lại thi đấu ở giải mà anh ấy đã thống trị trong sự nghiệp của mình. Ngoài ba chiến thắng Wells Fargo, Rory McIlroy cũng đã hai lần về thứ 2, thứ 10, thứ 8 và thứ 4. Trong 36 vòng đấu vừa qua, anh ấy đứng đầu trong về khoảng cách phát bóng, thứ năm về ghi điểm SG Off the Tee, thứ 5 về ghi điểm từ cú đánh lên green, và thứ 4 khả năng ghi điểm ở các hố đấu Par4 có khoảng cách từ  450-500 yard, cũng thứ tư về Khoảng cách lỗ từ 175 -200 yards. Nếu số liệu thống kê và lịch sử ở sân Quail Hollow không đủ thuyết phục bạn thì Rory, anh ấy đã có hai lần về đích trong top 5 tại Torrey Pines, hạng 8 tại Winged Foot, hạng 4 tại Caves Valley và giành chiến thắng tại Congaree vào mùa thu năm ngoái. Do đó Rory McIlroy vẫn được cho là golfer có khả năng cao thành công cở Wells Fargo năm nay. Mặc dù các đối thủ cạnh tranh rất mạnh. 

Ngoài có sự trở lại của Rory McIlroy thì còn có các hảo thủ đáng chú ý như Xander Schauffele, Jordan Spieth, Viktor Hovland, Sam Burn, Im Sungjae... Tất cả đều đang duy trì được nhịp độ thi đấu tốt. Jordan Spieth đã suýt chút nữa vô địch RBC Heritgage nhưng thua Matt Fitzpatrick ở loạt hố phụ. Xander Schauffele cùng Patrick Cantlay không thể bảo vệ thành công chiến thắng ở Zurick Classic nhưng đều về top 10. Viktor Hovland có màn trình diễn tốt ở The Masters nhưng không thể tạo nên lịch sử cho Na Uy. Sam Burn đã có chiến thắng ở mùa này khi vô địch WGC Dell Match Play - sự kiện 20 triệu đô la. 

Quail Hollow là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn như PGA Championship 2017, Presidents Cup 2022. Tuy nhiên nó cũng đã bị bỏ qua vào năm 2020 do Covid 19. Sân đấu nổi tiếng với ba hố golf cuối cùng, được gọi là “Dặm xanh”, đã đóng vai trò là một trong những chặng về đích khó nhất trong Tour, trung bình gần đây đều vượt quá chuẩn gậy quy định.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi