Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

January 24, 2023, 7:49 am

Brooke Henderson vô địch giải mở màn và Drama phòng thay đồ của LPGA Tour

Brooke Henderson vô địch giải mở màn và Drama phòng thay đồ của LPGA Tour

Danh hiệu LPGA Tour thứ 13 của Brooke Henderson

Ngày đấu chung kết 70 gậy giúp Brooke Henderson có chiến thắng cách biệt 4 gậy âm với vị trí thứ 2 của Maja Stark và Charlie Hull. Golfer người Canada mang về danh hiệu LPGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp với tổng thành tích âm 16 tại giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions.

Brooke Henderson dẫn đầu cả 4 ngày đấu và tiếp tục nối dài những chiến thắng của mình. Henderson chẳng cần chờ lầu để có danh hiệu đầu tiên năm 2023. Trước đó, năm 2022 - golfer sinh năm 1997 có 2 danh hiệu gồm ShopRite LPGA Classic và Evian Championship (major thứ 2 trong sự nghiệp). 

Henderson thống trị các ngày đấu ở Lake Nona mặc dù chung kết cô chỉ có được vòng đấu 70 gậy. Nhưng đây là ngày đấu trời gió rất mạnh và nhiều điều kiện khó, golfer 25 tuổi vẫn cho thấy sự chắc chắn ổn định của mình. Và điều đó là quá đủ để Brooke Henderson chiến thắng giải mở màn mùa giải LPGA Tour là Grand Vacations Tournament of Champions.

Henderson đã luôn nhắm tới chức vô địch Tournament of Champions trong nhiều năm qua. Thành tích của cô là khá tốt khi mà chưa từng về ngoài top 9 ở 4 mùa giải qua. Năm ngoái, Henderson về Á quân sau Danielle Kang. Vòng đấu 70 gậy ngày chủ nhật, đánh dấu 16 vòng liên tiếp tính từ LPGA 2022 của Henderson có vòng đấu âm, và cùng là 16 vòng đấu liên tiếp đánh dưới chuẩn sân trong sự kiện này. 

BrooksHilton

Drama phòng thay đồ

Câu chuyện được bàn tán nhiều nhất của LPGA Tour đầu năm lại đến từ câu chuyện khó tin đó là thiếu phòng thay đồ tại sân Lake Nona. Tại một sự kiện được tổ  để tôn vinh những người đã giành được danh hiệu trong hai năm qua nhưng đừng ngạc nhiên khi thấy những người chơi tại Giải đấu phải thay giày ở ...bãi đậu xe. Câu lạc bộ gôn Lake Nona có phòng thay đồ nam nhưng đủ cho 29 người trên sân. Các vận động viên nữ LPGA Tour có thể sử dụng phòng tắm ở khu locker nữ nhưng lại không có kệ hay tủ gì để họ cất giữ.

Matilda Castren - nữ golfer trên LPGA Tour không thể tưởng tượng được như thế này lại diễn ra. Grant Waite, nhà cựu vô địch của Tour cũng đã có mặt trên sân tại Lake Nona vào thứ Ba để làm việc với học trò của anh ấy, Jodi Ewart Shadoff, và xác nhận rằng anh ấy chưa bao giờ chơi trong một sự kiện PGA Tour mà không được dùng phòng thay đồ .

Castren thậm chí còn shock hơn khi mà người chơi đến sân được thông báo rằng họ “không được sử dụng các cơ sở tập luyện hơn một giờ trước giờ phát bóng tập luyện. Không thể sử dụng các cơ sở luyện tập trừ khi chơi một vòng luyện tập.”. 

Castren đã từng hỏi một quan chức phụ trách về các quy định của LPGA và được cho biết rằng giải đấu không thể thương lượng với sân và LPGA sẽ không kiểm soát chặt chẽ vấn đề đó.

GolfEdit.com