Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

Nelly Korda có danh hiệu LPGA thứ 8, tiếp quản ngôi số 1 thế giới

Nelly Korda có danh hiệu LPGA thứ 8, tiếp quản ngôi số 1 thế giới

Đúng 1 năm, Nelly Korda mới tìm lại được hương vị chiến thắng và tuyệt vời khi chức vô địch ở Pelican Women's Championship thứ 2 liên tiếp giúp cô trở lại vị trí số 1 thế giới, soán ngôi của Athaya Thitikul. Hai điểm birdie hố 16-17 giúp Nelly Korda có ngày đấu 64 gậy (-6), vừa đủ để có chiến thắng cách biệt đúng 1 gậy so với Lexi Thompson. 

Nelly Korda bắt đầu năm 2022 với vị trí số 1 thế giới nhưng nhanh chóng để rơi vào tay của Ko Jin Young và gần đây là golfer tuổi teen người Thái Lan. Nelly Korda đã phải bỏ một số giải đấu trong nhiều tháng do phải phẫu thuật cục máu đông ở tay và rất khó khăn để tìm lại mạch thi đấu cũng như cảm giác chiến thắng. Chức vô địch mà Nelly có trong năm nay là danh hiệu Aramco Team Series ở Tây Ban Nha thuộc Ladies European Tour. 

Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm trên LPGA của Nelly Korda. Những giọt nước mắt sau chiến thắng đã phản ánh rất nhiều cảm xúc, những khó khăn mà Nelly Korda đã phải trải qua trong thời gian vừa rồi. 

"Một năm đầy thử thách với tôi. Tôi lỡ cắt ở Arkansas và Dallas, nhưng tôi đã luôn ngẩng cao đầu và luyện tập thật chăm chỉ. Cảm giác thật nhẹ nhõm khi trở lại vị trí tốp đầu" - Nelly Korda chia sẻ. 

Lexi Thompson cũng đã có một giải đấu hay nhưng rất tiếc cô vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu sau gần 3 năm. Chức vô địch gần nhất của Lexi là ở ShopRite LPGA Classic 2019, danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp. 

Allisen Corpuz, lính mới của LPGA Tour có vòng 4 về 69 gậy, xếp solo ở vị trí thứ 3. Kết thúc giải đấu này, 60 golfer trong Race to the CME Globe sẽ bước vào sự kiện Tour Championship tuần tới ở Naples.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi