Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Mạng xã hội trong điều hành golf

Mạng xã hội trong điều hành golf



Là một chuyên gia hàng đầu về mạng xã hội trong quản lý golf, ông có thể cho biết những lợi ích của nó với CLB và liệu chi phí khởi đầu cho việc này thường đắt đỏ?

Thành thực mà nói, đây hoàn toàn miễn phí. Các dịch vụ xã hội như Facebook, Twitter đều được miễn phí tạo tài khoản và sử dụng. Tất nhiên bạn cần có kết nối Internet. Khi đã có tài khoản, bạn cần thời gian để quản lý các chiến dịch. Tục ngữ có câu: “Thời gian là vàng”, bạn không thể không thành công nếu không bỏ thời gian và nỗ lực.

Lúc này điều bạn cần là có kiến thức để có thể vận hành chiến dịch thành công. Nếu bạn hiểu rõ về những dịch vụ sẵn có, bạn có thể tìm người cố vấn để nắm rõ hơn về các dịch vụ. Bạn có thể chịu nhiều tổn thất khi vận hành một chiến dịch mà bạn không biết mình đang làm gì. Một tay golf chuyên nghiệp không thể tự thiết kế trang web riêng cho mình, vì vậy hãy dành thời gian và tiền bạc để đầu tư vào những kiến thức cần thiết.

Làm thế nào một CLB golf có thể khuyến khích các hội viên thông qua mạng truyền thông xã hội và họ được lợi gì từ việc làm này?

Sự hấp dẫn chính là phần quan trọng của mạng truyền thông xã hội. Bạn có thể đăng tải những điểm mạnh của mình trong cả ngày dài nhưng nếu bạn không lôi kéo được những người sử dụng thì bạn đã bỏ lỡ hoàn toàn điểm mấu chốt. Một trong những cách dễ dàng nhất để thu hút đó là hãy chân thực với khán giả của bạn. Cung cấp những nội dung giá trị như cập nhật về thời tiết, các giờ phát bóng, những chương trình khuyến mại ở pro shop cùng với các ưu đãi đặc biệt về F&B.

Trong golf sự hấp dẫn vô cùng quan trọng. Nếu bạn không giao tiếp và lôi kéo các khán giả của mình, bạn đang đi sai hướng. Lợi ích của việc làm này là tạo một gương mặt/cái tên/giọng nói tại CLB và thiết lập một mức độ trông đợi cho người sử dụng để khi bạn không có mặt ở đó để đăng tải, bạn vẫn có khả năng giải quyết khi xuất hiện vấn đề phát sinh.

Liệu mạng truyền thông xã hội có thể tháo gỡ việc quá tải về thời gian phát bóng?

Nếu sân golf có nhiều giờ mở cửa, hãy giới thiệu về điều này bằng cách đăng tải thông tin trên Facebook, gửi email tới cơ sở dữ liệu của bạn. Tôi thường tìm kiểm giờ phát bóng vào những phút chót, vì vậy tôi không chỉ được lợi và còn đánh giá cao việc làm này. Ví dụ như những người ở sân EZLinks đã đăng các giờ phát bóng của CLB trên Facebook. Vì vậy tôi không chỉ book giờ phát bóng trực tuyến, mà còn có thể book ngay trên Facebook.

Nếu tôi đang quản lý một CLB, sẽ luôn có trang Facebook và Twitter trên máy tính ở quầy thu tiền. Khi giờ phát bóng trở nên thuận tiện có sẵn hãy giúp cho người chơi thoải mái chọn lựa mức giả giá các giờ phát bóng. Giờ phát bóng vào phút chót nên để giảm giá một nửa còn hơn là để tee trống không có người chơi.

Doanh thu golf (không chỉ là phí green) có thể được cải thiện như thế nào khi áp dụng những công cụ truyền thông này?
Tôi từng nói chuyện với một CLB về vấn đề này. Trong nhà CLB bạn còn có bóng golf, gậy golf, trang phục và đồ ăn thức uống. Theo quan điểm của tôi điều này cũng quan trọng không kém các giờ phát bóng. Rất nhiều CLB có người quản lý về pro shop và F&B. Vì vậy mà không chỉ CLB tiếp cận những trang mạng xã hội trên mà các nhà quản lý cũng nên làm như vậy. Tôi không nghĩ mình cần nhiều người đăng tải thông tin trên Facebook và Twitter cùng một lúc, chỉ cần có một nhân vật chủ chốt ở mỗi CLB liên hệ với những người này và đẩy nội dung lên.

Đối với pro shop, các dụng cụ luôn thay đổi vì vậy người chịu trách nhiệm về điều này nên tìm hiểu và tông hợp các tạp chí golf cũng như tiến hành những nghiên cứu hàng tuần để đảm bảo nhà CLB luôn có những dụng cụ tốt nhất và với mức giá cạnh tranh nhất.

Tương tự với nhà hàng, bạn nên tập trung vào những điều người sử dụng muốn. Hãy luôn có những ý tưởng về các chương trình khuyến mại cho những người dùng. Bạn không nên ngại khi đưa ra những chương trình giảm giá trên Facebook và Twitter, ví dụ như: “Đặt giờ phát bóng hôm nay trên Facebook để nhận một hộp đựng bóng.”

Liệu những biện pháp trên có kéo được mọi người quan tâm hơn đến CLB? Nó có thể được dùng như thế nào để nâng cấp hoạt động điều hành?

Bạn phải nhận thức được mọi người đang nói gì về bạn. Tất cả các dịch vụ này đều nằm trong tay của bạn. Trang web của bạn là nơi duy nhất bạn có thể kiểm soát được 100% những thứ người sử dụng nhìn thấy. Nhưng khán giả thường thích kiểm soát các trang như Facebook, Twitter, Yelp, Trip Advisor… Nếu tôi đến CLB của bạn và có một trải nghiệm tốt, tôi sẽ đăng tải những trải nghiệm này. Nếu tôi đến và cảm thấy không thoải mái, chắc chắn tôi cũng sẽ đưa ra những bình luận về vấn đề này.

Google là một công cụ tìm kiếm hiệu quả. Bạn nên tìm kiểm thông tin của CLB mình hàng tuần. Nếu phát hiện thấy những bình luận tiêu cực, hãy giải quyết chúng. Bạn không thể phớt lờ chúng và càng không thể xóa chúng đi. Là một người sử dụng, tôi không quan tâm đến việc ai đó có trải nghiệm không tốt tại CLB của bạn, điều tôi lưu tâm đó là cách CLB giải quyết vấn đề.

Bạn cũng có thể thiết lập lệnh báo trên Google để nhận được thông báo qua mail khi thương hiệu của bạn được nhắc đến trực tuyến bằng các từ khóa do bạn đặt cho thương hiệu.

(VietnamGolfNews)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi