Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Thriston Lawrence vô địch European Masters sau cú gạt hỏng của Matt Wallace

Thriston Lawrence vô địch European Masters sau cú gạt hỏng của Matt Wallace

Golfer người Nam Phi bước vào chung kết Omega European Masters với cách biệt 3 gậy âm nhưng để cân bằng sau vòng 4. Tuy nhiên Thriston Lawrence vẫn mang về chiến thắng vừa nhờ bản lĩnh, sự lì lợm và một phần đến từ cú gạt hỏng ở loạt playoff của Matt Wallace. 

Cả Thriston Lawrence và Matt Wallace đều cân bằng âm 18 sau hố 16. Golfer người Anh Wallace thi đấu chắc chắn và mang về 4 birdie. Trong khi đó Thriston Lawrence ngoài những pha ghi điểm birdie xuất sắc thì cũng sảy chân ở những hố đấu 5 với double bogey và bogey hố 16, khiến cho cuộc đua tranh tới ngôi vô địch càng hấp dẫn.

Hố 17, Thriston Lawrence phát bóng lên bunker còn Matt Wallace dễ dàng lên fairway. Tuy nhiên pha tiếp cận của golfer người Anh lệch Rough phải nhưng anh vẫn cứu được Par sau đó. Matt Wallace trong một ngày shortgame quá tốt. Anh chip in birdie ở hố 1, cứu Par hố 2 và mang về birdie hố 7. Mọi cự ly gạt trong 10 feet, golfer từng 4 lần vô đich DPWT đều xử lý gọn gàng. Hố 18, Matt Wallace phát bóng lệch hẳn sang cạnh đường xe điện bên trái. Nhưng anh đã đưa bóng vừa đủ để on green trước. Còn Thriston Lawrence đưa bóng lên fairway và bóng tiếp cận về sau cờ. Wallace suýt nữa đã làm nên chuyện với pha gạt bóng từ khoảng cách xa lệch hố trong gang tấc. Cả hai phải bước vào loạt playoff khi khép lại hố 18 với điểm Par. Matt Wallace có ngày đấu 66 gậy bogey free. Trong khi Thriston Lawrence về 69 gậy.

Ở lượt hố phụ đầu tiên, cả hai đều đưa bóng lên được fairway. Tuy nhiên cú đánh tiếp cận của Matt Wallace quá mạnh về mép green sau. Thriston Lawrence đưa bóng ngang cờ lệch trái. Golfer người Anh gạt bóng đầu tiên bị thiếu lực và bóng vẫn nằm lưng chừng dốc cách hố khoảng hơn 1 yards. Thriston Lawrence về điểm Par trước và đã nghĩ tới loạt hố phụ thứ 2. Thế nhưng, Matt Wallace với cú gạt tiếp theo bị lỗi bóng lệch trái và gián tiếp mang chiến thắng cho Thriston Lawrence.

Golfer thi đấu cùng nhóm là Richard Mansell về thứ 3 (-16) với ngày đấu 67 gậy. Jorge Campillo, Antoine Rozner và Scott Jamieson xếp đồng hạng 4(-15).

Với chiến thắng này:

- Thriston Lawrence có danh hiệu DPWT thứ 2 trong sự nghiệp và cũng là thứ 2 trong mùa giải này. Anh là golfer đầu tiên trong năm có được ít nhất 2 danh hiệu ở DPWT nếu không tính WGC và Major.

- Thriston Lawrence leo lên vị trí thứ 9 trên BXH DPWT Ranking và lọt top 100 thế giới.

- Thriston Lawrence mang về số tiền thưởng 333,3 ngàn Euro.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi