Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Vô địch Wyndham Championship, Kim Joohyung đi vào lịch sử PGA Tour

Vô địch Wyndham Championship, Kim Joohyung đi vào lịch sử PGA Tour

Kim, người biết đến với biết danh Tom, đã bước sang tuổi 20 vào ngày 21/6 vừa qua, từng về vị trí thứ 23 ở US Open và để lọt vào top 60 thế giới. Kim Joohyung sau đó còn nhận được thẻ thành viên tạm thời của PGA TOUR. Và lúc này, golfer người Hàn Quốc đã thực sự sở hữu riêng cho mình chức vô địch khi chiến thắng thuyết phục giải Wyndham Championship. 

Tay golf Hàn Quốc sẽ đứng thứ 97 trong bảng xếp hạng playoff vào tuần tới, nhưng tương tự như tình huống của Will Zalatoris năm ngoái, năm nay Kim thi đấu với tư cách thành viên Tour tạm thời đặc biệt, không phải là trạng thái đầy đủ. Do đó, cách duy nhất anh ta có thể đảm bảo thời gian phát bóng tại Giải vô địch FedEx St. Jude vào tuần tới, một trong ba giải playoff cuối mùa, thì Kim phải chiến thắng Wyndham Championship, và golfer trẻ này đã làm được.

Kim Joohyung bước vào ngày chung kết khi đứng vị trí thứ 3 trên BXH. Nhưng tay golf này có màn bứt tốc quá ngoạn mục ở 9 đường đầu khi chỉ cần 27 gậy để hoàn thành. Kim Joohyung mang về 1 eagle, 6 birdie để dẫn đầu giải. Anh cân bằng kỷ lục 27 gậy mà Brandt Snedeker đã lập được ở sân đấu Sedgefield cũng ở 9 đường đầu. Ở đường về, Kim mắc 1 bogey hố 10 nhưng vẫn bổ sung thêm được birdie hố 15-16 để có chiến thắng âm 20, cách golfer đồng hương là Im SungJae lên tới 5 gậy âm. Thành tích âm 15 còn có John Huh người Mỹ. 

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Joohuyng và chiến thắng quốc tế thứ 2 trong mùa. Trước đó Kim vô địch Singapore Intl - giải đấu thuộc Asian Tour. 

- Kim Joohuyng trở thành golfer trẻ thứ 2 trong lịch sử mang về danh hiệu PGA Tour kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Trước đó Jordan Spieth ở tuổi 19 đã vô địch John Deere Classic cho danh hiệu đầu tay.

- Anh cũng là golfer đầu tiên sinh sau năm 2000 vô địch PGA TOUR.

- Kim sẽ leo lên vị trí 21 thế giới vào tuần tới. Chỉ có Sergio Garcia và Rory McIlroy đạt được thứ hạng cao này khi có độ tuổi như golfer người Hàn Quốc lúc này.

- Kim Joohuynd sẽ được thi đấu playoff ở FedExCup tuần tới, và được kỳ vọng sẽ lọt vào danh sách tuyển quốc tế để thi đấu tại Presidents Cup vào tháng tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi