Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Cameron Smith vô địch The Open với vòng đấu kinh điển

Cameron Smith vô địch The Open với vòng đấu kinh điển

Cameron Smith bắt đầu thi đấu bùng nổ từ vòng 2 giải The Open khi vượt qua kỷ lục điểm âm tốt nhất sau 36 hố ở St Andrews, thành tích âm 13 với ngày đánh 64 gậy (-8). Golfer người Australia thi đấu chững lại và để mất ngôi đầu vào tay Viktor Hovland và Rory McIlroy sau vòng 3 đánh 73 gậy (+1). Thậm chí anh còn kém vị trí của hai tay golf trên tới 4 gậy âm trước khi trở lại với hành trình diệu kì ngày chung kết.

Màn lội ngược dòng của Cameron Smith ở vòng 4 The Open Championship 2022 có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có người làm lại được ở St Andrews. Thi đấu với nhóm bám đuổi cùng Cameron Young, cả hai golf với sự quyết tâm đã cùng nhau có những màn trình diễn đạt phong độ đỉnh cao. Chính nhờ cả sự phấn khích cùng với những điểm số tốt từ Cameron Young là chất xúc tác giúp Smith có vòng đấu ngoạn mục. Có được 2 birdie sau 9 đường đầu và xếp sau Rory McIlroy. Thế nhưng cả thế giới đã phải choáng ngợp và không thể tin vào mắt mình với những gì Cameron Smith thể hiện ở đường về. Cameron Smith gạt bóng quá đẳng cấp, kiểu gì cũng vào để mang về 5 birdie liên tiếp từ hố 10 đến 14 và tiếp quản ngôi đầu với âm 19, xếp trên Rory McIlroy đúng 1 gậy âm.

Chuỗi điểm birdie bị dừng lại với 3 điểm Par hố 15-16-17, trong đó pha cứu Par hố 17 được coi là bước ngoặt quan trọng để golfer người Australia khẳng định được kỷ lục và có cơ hội lớn đạt ngôi vương. Cú đánh tiếp cận bóng dừng trước bunker giếng hố 17, thay vì chip bóng, Cameron Smith với sự tự tin của putter đã đưa bóng lượn phải bunker và nằm ngang cờ, rồi sau đó cứu Par với sự lạnh lùng. Bước sang hố 18, hố đấu được coi là cơ hội lớn nữa để mang về điểm số tốt khi hố đấu Par4 này có thể đánh 1 on. Cameron Smith đưa bóng chạm rìa green để rồi gạt bóng ôm cờ, sau đó mang về birdie để có tổng điểm âm 20 với ngày 64 gậy bogey free (-8). Trong khi đó Cameron Young có cú đánh 1 on và gạt eagle để xếp sau với tổng âm 19. 

CameronSmithR4TheOpen

9 đường sau thi đấu quá thăng hoa giúp Cameron Smith mang về chiến thắng The Open lần thứ 150 lịch sử. Ảnh: GolfDigest

Với Rory McIlroy, anh cũng có ngày đấu bogey free nhưng số điểm birdie chỉ dừng lại con số 2 ít ỏi và nó không đủ để anh giải cơn khát danh hiệu Major sau 8 năm. Rory cũng gạt lỡ điểm Birdie khá nhiều trong một ngày mà cả anh cũng như Viktor Hovland thi đấu khá thận trọng và căng cứng. Đặc biệt golfer người Na Uy là Hovland không có cảm giác tốt khi phát bóng khá tệ. Anh có ngày đấu 74 gậy (+2) và xếp chung cuộc T4(-14) cùng Tommy Fleetwood. Rõ ràng khi Viktor Hovland thi đấu không tốt cũng đã không thể tạo nên hiêu ứng thăng hoa cho Rory McIlroy. Một điều trái ngược với vòng 3 của cả hai tay golf này khi bùng nổ với ngày đấu 66 gậy. Rory McIlroy thực tế cho thấy anh đã luôn có cơ hội để vô địch Majors, nhưng ở The Open thì người cạnh tranh là Cameron Smith đã quá xuất sắc. 

Rory McIlroy chia sẻ sau vòng đấu: "Với tôi đây không phải là sự sống hay cái chết. Rất đơn giản là tôi đã có thêm cơ hội vô địch The Open và thậm chí những Major khác. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể tận dụng cơ hội cho mình. Tôi cũng xin ngả mũ trước màn trình diễn quá xuất sắc của Cameron. Tôi cũng đã chơi tốt nhưng cậu ấy chơi tốt hơn".

Với chiến thắng này của Cameron Smith:

- Anh có danh hiệu lớn thứ 3 trong năm 2022 sau Sentry Tournament of Champion, The Players Championship và có Major đầu tay ở The Open danh giá.

- Anh là golfer thứ 2 sau Jack Nicklaus có được 2 chức vô địch The Players Championship và The Open trong cùng một năm.

- Cameron Smith nhận 2,5 triệu đô la tiền thưởng, số tiền lớn nhất từ trước đến nay của R&A. 

- Cameron Smith leo lên vị trí số 2 thế giới sau chức vô địch The Open này.

- Anh đã phá kỷ lục điểm âm tốt nhất trên St Andrews mà Tiger Woods lập được vào năm 2000 (-19), cân bằng điểm âm tốt nhất lịch sử The Open mà Henrik Stenson có được năm 2016 trên Royal Troon. 

- Sau 29 năm, Australia mới có thêm golfer vô địch ở The Open. Trước đó là Greg Norman ở The Open 1993 tại Royal St George. 

- Anh là golfer thứ 6 người Australia vô địch The Open. 

- Chức vô địch The Open giúp Cameron Smith đạt danh hiệu Champion golfer of the Year của R&A. 

- Chiến thắng của Cameron Smith cũng khép lại các giải Major trong năm nay. Trước đó là các chức vô địch của Scottie Scheffler ở The Masters, Justin Thomas ở PGA Championship, Matt Fitzpatrick ở US Open và Cameron Smith ở The Open. Tất cả đều là các tay golf dưới 30 tuổi. 

Major2022

Các golfer vô địch Major trong năm 2022. Ảnh: GolfDigest

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi