Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Dutch Open: Victor Perez hạ Ryan Fox sau loạt gạt bóng 'lên đồng'

Dutch Open: Victor Perez hạ Ryan Fox sau loạt gạt bóng 'lên đồng'

Victor Perez bước vào ngày đấu chung kết Dutch Open khi đồng dẫn đầu với Matt Wallace khi có cùng thành tích âm 10. Tuy nhiên diễn biến ngày chung kết đã vô cùng kịch tính khi người có màn bứt tốc mạnh mẽ thuộc về tay golf đến từ xứ sở Kiwi là Ryan Fox. 

Golfer người New Zealand bắt đầu vươn lên chiếm giữ đỉnh bảng khi có pha chip in birdie hố 11. Chưa dừng lại ở đó khi mà Fox có pha đánh 2 on hố 12 Par5, bóng nằm ở dốc phía cuối green, cách cờ lên tới 81 feet. Tưởng chừng sẽ là cú gạt đưa về gần hố nhưng golfer sinh năm 1987 đã có một điểm eagle để tạo cách biệt 2 gậy với tổng âm 14 trước Victor Perez. Ryan Fox băng băng về đích khi có thêm điểm birdie ở hố 14 với đường line lên tới 46 feet. Cách biệt lên tới 3 gậy và trước mắt là hố 18 Par5, hố đấu mà cả hai ngày trước đó Ryan Fox đều dễ dàng có điểm birdie. Nhưng Ryan Fox lại bị 'ngã ngựa' ở hố đấu cuối cùng này. Ryan Fox phát bóng vào bẫy đỏ và quyết định chấp nhận gậy phạt để thực hiện đánh 3 on. Bóng đi quá mạnh và rơi gần vào khu vực khán đài. Fox chip bóng sau đó rơi vào bunker và không thể đưa bóng về gần cờ. Pha gạt cứu bogey rất tiếc nuối khi mà bóng lượn vòng ra sau nằm ngay cạnh hố. Dính double bogey như một định mệnh khiến điểm tổng chỉ còn âm 13.

Đúng thời điểm Ryan Fox dính thảm hoạ hố cuối thì Victor Perez có pha gạt ghi điểm birdie quá xuất sắc hố 17Par3 để vươn lên đồng dẫn đầu âm 13 cùng Ryan Fox. Golfer người Pháp có quyền tự quyết ở hố 18 cuối cùng. Không có pha phát bóng tốt khi bóng lệch sang fairway hố 1 và Perez tính an toàn đánh 3 on. Bóng tiếp cận về sau cờ cách hơn 10 feet và Perez chỉ cần có điểm birdie là sẽ lên ngôi. Thế nhưng golfer sinh năm 1992 đưa bóng lệch trái cờ và bắt buộc bước vào loạt hố phụ may rủi.

Một lần nữa, khán giả theo dõi DP World Tour 2022 lại được chứng kiến màn đấu playofff có quá nhiều cảm xúc. Điểm nhấn là những pha ghi điểm birdie quá ngoạn mục của Victor Perez. Đầu tiên là ở hố phụ thứ 1 khi mà Ryan Fox dễ dàng có birdie sau cú đánh 2 on, Perez vào thế gạt birdie để đưa trận playoff sang lượt tiếp. Golfer người Pháp đã thành công với birdie ở khoảng cách hơn 10 feets từ phía sau cờ. Cả hai hoà ở lượt hai cũng ở hố 18 này với cùng điểm số Par. Bước sang loạt hố phụ thứ 3 và vẫn ở hố 18, kịch bản lặp lại như loạt hố phụ đầu tiên khi mà Ryan Fox đánh 2 on gạt eagle, Perez đánh 3 on gạt birdie. Lần này vị trí gạt birdie ở Perez còn ở vị trí xa hơn với góc gạt còn khó hơn. Nhưng tiếp tục sự thăng hoa, golfer người Pháp đã khiến Ryan Fox nản lòng với điểm birdie để bước vào loạt hố phụ thứ 4.

Ở lượt này, BTC đã chuyển sang hố 17 Par3 nơi mà cả Ryan Fox cũng như Victor Perez đều đưa bóng xa cờ. Tuy nhiên bóng của Ryan cách 19 feet trong khi đó bóng của Victor Perez cách cờ lên tới 41 feet, thậm chí nằm ở khu vực chân dốc bên kia của green. Nhưng một lần nữa, khoảnh khắc lên ‘thần’ và putt như ‘cô nhập’ đã giúp Victor Perez có điểm birdie. Ryan Fox sau đó gạt trượt và chịu thua trước golfer người Pháp.

Đây là danh hiệu DP World Tour thứ 2 trong sự nghiệp của Victor Perez sau 3 năm. Golfer người Pháp không thi đấu tốt trong năm 2021 và mất suất tham dự Ryder Cup. Tuy nhiên chiến thắng này đang giúp Perez đang lấy lại mạch chiến thắng. Đối với Ryan Fox, anh không thể có thêm cho mình danh hiệu thứ 2 trong mùa khi mà vào tháng 2, golfer người New Zealand vô địch Ras Al Khaimal Classic.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi