Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Scottie Scheffler vô địch The Masters

Scottie Scheffler vô địch The Masters

Scottie Scheffler vô địch The Masters 2022. Ảnh: Masters.com

Scottie Scheffler chỉ cần 42 ngày để leo lên vị trí số 1 thế giới tính từ khi có danh hiệu Phoenix Open. Câu chuyện thần kỳ về Scheffler chưa dừng lại khi anh đăng quang Arnold Palmer Invitational và thắng thuyết phục ở WGC Matchplay. Anh khẳng định ngôi vương với phong độ không thể cản phá khi vô địch The Masters 2022- giải đấu thứ 86 trong lịch sử. Tham dự 6 giải đấu gần đây và thắng tới 4 là một kỳ tích không phải ai cũng làm được. 

Scottie Scheffler sớm vươn lên vị trí đẫn đầu sau vòng 2 The Masters và không để cho ai bắt kịp vị trí này khi cân bằng kỷ lục điểm dẫn cách biệt lớn nhất lịch sử sau 36 hố. Mặc dù Cameron Smith đã có màn bứt tốc tốt vòng 3 để rút ngắn cách biệt còn 3 gậy, nhưng không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng chung kết khi mà Scheffler quá ổn định và duy trì phong độ cực cao. 

Golfer số 1 thế giới dường như không cho thấy chút áp lực nào ở vòng 4 khi anh kết thúc 9 hố đầu với 2 birdie, 7 điểm par giữ chắc ngôi đầu. Đáng chú ý là pha chip in mẫu mực hố 3 giúp anh có được birdie quá ngoạn mục. Điểm birdie đến rất bất ngờ khi mà Scheffler phát bóng không tốt lệch trái vào dưới hàng cây thông sau đó đánh bóng không on green khi thiếu khoảng cách ở cú thứ 2. Điểm birdie thứ 2 đến nhờ pha công cờ backspin bóng lăn về gần hố.

Golfer 25 tuổi mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 10 par4 địa hình dogleg. Phát bóng cắt rừng tốt đưa lên fairway ở vị trí thuận lợi tuy nhiên cú tiếp cận sai địa chỉ bóng kéo trái vào cỏ rough. Pha chip bóng sau đó lên green nhưng cách hố hơn 1 cán cờ nhưng cú gạt sau đó không thành công. Scottie Scheffler vượt qua khu vực Amen Conner dễ dàng với điểm Par hố 11-12-13 trước khi nâng tổng điểm lên âm 12 với hai birdie liên tiếp hố 14-15. Cách biệt tới 5 gậy so với vị trí thứ 2 của Rory McIlroy trước khi bước vào hố 18. Không mấy khó khăn để đánh 2 on nhưng Scottie sau đó đã quá 'hào phóng' khi cần tới 4 cú putts để hoàn thành hố đấu. Không điểm số đẹp hố 18 khi dính double bogey 'vô duyên' nhưng với tổng điểm âm 10 đã giúp cho Scottie Scheffler lên ngôi ở The Masters 2022 quá xứng đáng. 

Masters22scheffler7

Scottie Scheffler đang đạt phong độ không thể cán phá ở mùa giải 2022. Ảnh: Masters.com

Vị trí thứ 2 (-7) thuộc về Rory McIlroy. Golfer từng 3 lần vô địch Major vẫn chưa thể hoàn thành trọn bộ khi còn thiếu danh hiệu The Masters trong bộ sưu tập. Mặc dù Rory là golfer thi đấu hay nhất vòng chung kết này. Siêu sao người Bắc Ai Len có vòng đấu 64 gậy (-8) bogey free khi có 1 eagle, 6 birdie để leo lên đứng thứ 2 (-7). Hơi tiếc là mọi nỗ lực của Rory chỉ giúp anh tô sáng được màn trình diễn vòng 4 nhưng không đủ để anh mang về chiếc áo khoác xanh. 

Masters22Rory4

Rory McIlroy ăn mừng sau khi có điểm birdie hố 10 - The Masters 2022. Ảnh: Masters.com

Golfer cạnh tranh trực tiếp với Scottie Scheffler là Cameron Smith đã không thể hiện được nhiều. Nhà vô địch The Players Championship đánh 73 gậy(+1), xếp T3(-5) cùng với Shane Lowry. Golfer người Australia đã rút ngắn cách biệt còn 1 gậy và phả hơi nóng vào Scheffler khi mở màn với 2 birdie liên tiếp hố 1-2. Nhưng khi Scheffler có bước ngoặt với chip in birdie hố 3 thì Smith liên tục không cứu được Par ở hố này và hố 4. Có cùng birdie hố 7 mắc bogey hố 10 giống với Scheffler nhưng Cameron Smith đã nếm trái đắng ở Amen Conner khi mắc double bogey hố 12Par3 kinh điển của sân Augusta, nơi chôn vùi nhiều cơ hội vô địch. Smith đánh bóng xuống nước ở hố đấu Golden Bell có cây cầu Hogan này. Smith bị bỏ lại cuộc đua khi mắc bogey hố 14 trước khi có lại âm 5 với birdie 15,16. Các hố còn lại kết thúc với điểm Par, Cameron Smith về 73 gậy ở vòng 4 này.

Masters22Smithwater

Cú đánh thứ 3 sau khi teeshot xuống nước của Cameron Smith hố 12 par3, vòng 4 The Masters 2022. Ảnh: Masters.com

Vị trí thứ 5 có một mình Collin Morikawa với tổng âm 4 sau các ngày đánh 73,70,74,67. Á quân Masters 2021 là Will Zalatoris tiếp tục thể hiện cái duyên ở giải khi về T6(-3) cùng Correy Conners. Không có ai đạt điểm âm 2. Justin Thomas và golfer dẫn đầu vòng 1 là Sungjae Im đứng T8(-1). Chỉ có 8 golfer kết thúc The Masters năm nay với điểm số âm. Đương kim vô địch giải là Hideki Matsuyama có tổng +2 sau vòng 4 đánh 72 gậy. 

Tiger Woods đánh 78 gậy vòng 4 để xếp chung cuộc ở vị trí 47 (+13). The Masters 2022 đánh dấu sự trở lại sau 1 năm hồi phục chấn thương sau tai nạn ô tô của Tiger Woods. Anh có lần thứ 22 liên tiếp vượt qua lát cắt của sự kiện anh có 5 lần vô địch này. Mặc dù không có điểm số quá tốt sau 4 ngày, nhưng Tiger Woods cho thấy tín hiệu tịch cực về tương lai phía trước. Siêu hổ xác nhận sẽ góp mặt ở The Open nhưng không chắc chắn ở PGA Championship.

Masters22Tiger5

Tiger Woods có màn trở lại đầy nỗ lực ở The Masters 2022. Ảnh: Masters.com

Với chiến thắng này tại The Masters 2022:

- Đây là danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp và trong vòng 2 tháng của Scottie Scheffler. Trước đó anh vô địch Phoenix Open, Arnold Palmer Invitational, WGC Dell Technologiest Matchplay.

- Anh nhận 2,7 triệu đô la tiền thưởng nâng tổng số tiền kiếm được từ đầu mùa lên hơn 10,1 triệu đô la. 

- Scottie Scheffler xây chắc vị trí số 1 thế giới và số 1 trên BXH FedExCup.

Masters22SchefflerGreen

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi