Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Scottie Scheffler cân bằng cách biệt kỷ lục của lịch sử The Masters

Scottie Scheffler cân bằng cách biệt kỷ lục của lịch sử The Masters

Vòng đấu 67 gậy ngày thi đấu thứ 2 ở The Masters giúp Scottie Scheffler xây chắc ngôi đầu với tổng điểm -8. Anh hơn tới 5 gậy âm so với cựu vô địch giải người Nam Phi là Charl Schwartzel. Với cách biệt 5 gậy sau 36 hố, golfer số 1 thế giới đã cân bằng cách biệt lớn nhất lịch sử giải đấu đã lập bởi 5 golfer trước đó gồm Jordan Spieth năm 2015, Raymond Floyd năm 1976, Jack Nicklaus năm 1975, Herman Keiser năm 1946 và Harry Cooper năm 1936. Trong số này, trừ Cooper về Á quân giải năm đó thì còn lại đều vô địch giải thuyết phục. Rõ ràng đây là thống kê lịch sử rất đáng chú ý và cơ hội để có danh hiệu The Masters là rất cao cho Scottie Scheffler. Nếu thành công thì đó sẽ là danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp trong vòng 2 tháng của golfer sinh năm 1997. Scottie Scheffler chỉ cần 42 ngày để leo lên vị trí số 1 thế giới nếu tính từ chiến thắng PGA TOUR đầu tiên. Đây là tốc độ nhanh nhất lịch sử và vượt xa hơn rất nhiều với Tiger Woods (252 ngày).

Bước vào vòng 2, Scottie Scheffler có khởi đầu không mấy thuận lợi khi mắc bogey hố 1 và 3. Nhưng anh có birdie hố 2 xen giữa. Tuy nhiên đó là những gì tệ nhất trong một ngày khi mà Scottie đã trình diễn ngày đấu cực kỳ xuất sắc. Từ hố 4 đến hố 18 anh mang về tới 3 cặp điểm birdie gồm hố 7-8, 2 birdie ở Amen Conner là hố 12-13 và birdie hố 15-16. Đánh 67 gậy (-5), Scottie Scheffler một mình một đường ở ngôi đầu của The Masters. Trước khi bước vào giải Major đầu tiên trong năm, Scottie Scheffler thi đấu lột xác và mang về 3 chức vô địch: WM Phoenix Open, Arnold Palmer Invitational, WGC Matchplay.

Masters22Scheffler1

Scottie Scheffler chờ tới lượt đánh ở hố 13 vòng 2 The Masters. Ảnh: Masters.com

Golfer dẫn đầu vòng 1 người Hàn Quốc là Im Sungjae hạ nhiệt với vòng đấu 74 gậy, anh còn âm 3 và chia sẻ T2 cùng Charl Schwartzel, người có ngày đấu 69 gậy (-3). Đó cũng là vị trí của đương kim vô địch giải Hideki Matsuyama và Shane Lowry. Golfer người Nhật Bản có hai ngày đánh 72, 69 gậy. Shane Lowry là 73, 68. Mặc dù cách biệt với Scottie Cheffler là 5 gậy nhưng mọi chuyện còn ở phía trước khi mà hai ngày cuối tuần luôn là những màn so kè căng thẳng, với nhiều trận đấu bứt phá. 

Nhà vô địch The Masters 2020 là Dustin Johnson về 73 gậy sau ngày đầu đánh 69. Anh đứng T6(-2) cùng Cameron Smith (Tân vương The Players), Kevin Na và Harold Varner III đều có hai ngày đánh cùng kết quả 71 gậy. Chỉ có 15 golfer có được thành tích âm sau 2 ngày. Điểm âm 1 hiện tại có Justin Thomas, Correy Cornner, Collin Morikawa, Will Zalatoris, Danny Willett (Vô địch Masters 2016).

Tuy nhiên mọi sự chú ý vẫn luôn là cái tên quen thuộc và được yêu thích nhất thế giới là màn trình diễn của Tiger Woods. Mặc dù không có vòng đấu âm, nhưng kết quả 74 gậy cũng giúp cho golfer từng 5 lần vô địch The Masters qua cắt giải đấu. Anh đứng T19 với Webb Simpson, Patrick Cantlay, Kevin Kisner. Nhóm phía sau đáng chú ý có Jon Rham (+2), Rory McIlroy (+2), cựu vô địch The Masters - Sergio Garcia (+2). 

Masters22TigerR2

Tiger Woods trở lại thi đấu đỉnh cao sau tai nạn xe hơi và vượt qua cắt rất thuyết phục ở The Masters 2022. Ảnh: Masters.com

Với lát cắt của giải +4 thì chỉ có 46 golfer đi vào vòng trong. Bên cạnh đó giải đấu năm nay cũng chứng kiến nhiều golfer tên tuổi phải chia tay sớm trong đó có Jordan Spieth, Bryson DeChambeau, Louis Oosthuizen, Xander Schauffelle, Justin Rose, Abraham Ancer, Sam Burns. Không có golfer nghiệp dư nào lọt vào được hai ngày cuối. 

Ở vòng 2 The Masters, Stewart Cink đã ghi được điểm Hole in one hố 16 Par3. Đây là điểm Hole in one thứ 24 tại hố đấu này trong lịch sử 86 lần tổ chức giải. Tuy nhiên điểm số này cũng không giúp nhà vô địch The Open 2009 qua được lắt cắt anh có +7 sau hai ngày. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi